Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Chelsea (2h ngày 12/5): Đi tìm phần hồn của đại chiến

Thứ Tư 11/05/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không nhiều người có thể tưởng tượng được rằng một cuộc đại chiến như Liverpool đối đầu với Chelsea lại diễn ra khi cả hai đội bóng nằm ngoài top 7 tại giải ngoại hạng Anh. Có lẽ đây là lần đầu tiên điều đó xảy ra với hai đội thủ thuộc nhóm “tứ đại gia”, thứ giờ đây vốn cũng chỉ là cái danh vô hồn.

► Cập nhật tin tức bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trong những mùa giải gần đây, những cuộc đấu giữa Liverpool vs Chelsea cũng không còn quá cân bằng khi mà The Kop không còn giữ được một phong độ ổn định để duy trì vị trí trong top 4. Không còn nữa những cuộc đấu trí đầy căng thẳng giữa Jose Mourinho và Rafa Benitez, giữa những đại diện ưu tú nhất của lối bóng đá phòng ngự phản công thực dụng ở thập kỷ trước. Liverpool chỉ tạo ra một mùa giải thăng hoa 2013/14 dưới sự bùng bổ của cặp song sát Suarez và Sturridge để rồi tạo nên cuộc đua tam mã đầy kịch tính với Man City và chính Chelsea cho đến những vòng đấu cuối cùng.

Liverpool vs Chelsea (2h ngay 125) Di tim phan hon cua dai chien hinh anh goc
Liverpool vs Chelsea: Thời oanh liệt nay còn đâu
Tính hấp dẫn của cuộc đối đầu này được thể hiện qua cú trượt chân đáng quên của Steven Gerrard khiến cho Liverpool cũng tự trượt ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Với những người hâm mộ trung lập, họ mong chờ một màn chạm trán đầy ý nghĩa như thế nữa, còn với CĐV của cả hai đội, không ai muốn gì hơn là một vị trí cao của đội nhà như là một động lực lôi kéo những khán giả lười biếng nhất đến sân. Ở trận đấu lượt đi, Liverpool dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp đã đánh bại một đội quân rệu rã của Jose Mourinho nhờ màn trình diễn tuyệt đỉnh của Philippe Coutinho.

Đó là cuộc chiến hội tụ gần như mọi thứ. Từ thế trận cởi mở cho đến những bàn thắng đẹp và một cuộc lội ngược dòng. Thế nhưng đó là khi Jose Mourinho đang giành giật từng điểm số để bảo toàn vị trí của mình, còn Jurgen Klopp mới chỉ chân ướt chân ráo đến Anfield và tràn đầy sinh lực. Giờ thì cả hai đội đều không còn nhiều mục tiêu tại giải ngoại hạng Anh, dẫu cho The Kop vẫn muốn níu giữ hy vọng tham dự Europa League mùa tới, đề phòng trường hợp họ thất bại trước Sevilla ở trận chung kết Europa League. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng các cầu thủ sẽ “đá sống, đá chết” vì một chiến thắng, cho dù ông sẽ tung ra đội hình mạnh nhất sau khi đã để đội hình hai ra sân đón tiếp Watford cuối tuần qua.

Thêm Pedro gia nhập đội quân Zorro của Chelsea
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Pedro Rodriguez sẽ gia nhập đội quân đeo mặt nạ của Chelsea sau khi HLV Guus Hiddink tiết lộ rằng anh đã bị vỡ mũi sau một tai nạn...
Các cầu thủ Liverpool hiểu rằng ưu tiên của họ sẽ là trận chung kết tại Basel, cũng như Euro 2016, hơn là việc cố gắng giành vé dự Europa League vốn không phải một lợi thế rõ ràng. Tuy nhiên tâm lý thoải mái của cả hai đội có thể giúp trận đấu diễn ra giống với lượt đi với nhiều bàn thắng được ghi. Chelsea cũng không còn chút động lực nào trong phần còn lại của mùa giải. Họ đang trải qua cơn khủng hoảng nhân sự nhỏ với 4 sự vắng mặt hoặc bỏ ngỏ khả năng ra sân ở đội hình chính, gồm Diego Costa, John Terry, Branislas Ivanovic và Pedro Rodriguez. Tuy nhiên HLV Guus Hiddink sẵn sàng sử dụng những cầu thủ trẻ thay thế.

Trong khi đó HLV Jurgen Klopp sẽ coi đây là màn cữ dượt cho trận chung kết Europa League vào đêm ngày 18/5 sắp tới, với việc những cầu thủ đá chính ở cuộc đón tiếp Chelsea gần như chắc chắn sẽ ra sân trong cuộc đấu quan trọng với Sevilla. Tuy vậy thì không khó đoán đội hình mạnh nhất của Liverpool hiện tại khi mà Divock Origi và Jordan Henderson không kịp bình phục. Vấn đề có lẽ chỉ nằm ở chỗ liệu tiền vệ Joe Allen có bất ngờ được đá chính hay không khi mà anh đang đạt phong độ rất cao trong tời gian gần đây.

Liverpool vs Chelsea (2h ngay 125) Di tim phan hon cua dai chien hinh anh
HLV Klopp không đặt nặng tính thắng thua ở trận này
Phát biểu trước trận đấu, HLV Jurgen Klopp thậm chí còn cho rằng nếu thất bại trong cả 2 trận đấu tới với Chelsea và West Brom, ông và các học trò vẫn sẽ đến Basel, nơi tổ chức trận chung kết Europa League với sự tự tin tối đa. Thực lực của Liverpool rõ ràng không cần và cũng không nên thể hiện hết ở những trận đấu mang tính thủ tục như vậy, đặc biệt là khi đối thủ Sevilla chắc chắn  sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi của The Kop ở 2 trận đấu tới này.

Chính vì vậy mà cuộc đại chiến này có thể sẽ không mang nhiều yếu tố quyết định, chẳng hề thể hiện được sự quyết liệt nơi đôi chân và cái đầu của mỗi cầu thủ. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái của hai đội, chúng ta đều kỳ vọng vào một trận cầu mãn nhãn cho dù chất lượng chuyên môn có thể không cao như trong quá khứ.

Liverpool vs Chelsea (2h ngay 125) Di tim phan hon cua dai chien hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Liverpool vs Chelsea


Dự đoán tỷ số: 3-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X