Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Bournemouth (2h45 29/10): Lần đầu cho Jurgen Klopp

Thứ Tư 28/10/2015 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs Bournemouth tại vòng 4 League Cup sẽ là cơ hội rất tốt để HLV Jurgen Klopp có được chiến thắng đầu tay cùng Liverpool.


Từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield, HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể mang về cho Liverpool chiến thắng đầu tiên. Cả 3 trận đầu tiên của The Kop dưới thời vị chiến lược gia người Đức đều kết thúc với một tỉ số hòa. Trong đó đáng tiếc nhất phải kể đến trận hòa 1-1 trước Rubin Kazan tại vòng bảng Europa League. Ở trận đấu này, The Kop chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, cầm bóng tới gần 80% và tung ra tổng cộng 35 lần dứt điểm nhưng vẫn để đối thủ cầm chân. Ở trận đấu gần nhất trước Southampton, Lữ đoàn đỏ cũng để tuột mất chiến thắng ở những phút cuối cùng. Mặc dù chưa thể giúp Liverpool có được chiến thắng, nhưng Klopp giúp Lữ đoàn đỏ có những chuyển biến tích cực về tinh thần lẫn lối chơi. Các ngôi sao của Liverpool đã vào trận quyết tâm hơn, chịu khó di chuyển hơn và đặc biệt là tuân thủ chặt chẽ đấu pháp. Thế nhưng may mắn chưa đứng về phía họ.
Liverpool vs Bournemouth (2h45 2910) Lan dau cho Jurgen Klopp hinh anh
Liverpool quyết tâm đánh bại Bournemouth trên sân nhà
Trận đấu Liverpool vs Bournemouth vòng 4 cúp Liên đoàn Anh vào đêm nay là cơ hội rất tốt để HLV Jurgen Klopp có được chiến thắng đầu tay cùng Liverpool. Trước đó, trong trận đấu thuộc vòng 2 Premier League, The Kop cũng đã đụng độ tân binh Bournemouth. Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, thế nhưng Lữ đoàn đỏ phải cần tới cú đá từ xa đẹp mắt của Coutinho ở phút 86 mới có thể giành 3 điểm trọn vẹn. Trong năm 2014, Liverpool cũng hai lần đụng độ Bournemouth, một lần tại League Cup mà một lần tại FA Cup. Trong cả hai lần đối đầu này đội bóng chủ sân Anfield đều đánh bại đối thủ (3-1 tại League Cup và 2-0 tại FA Cup). Trước trận Liverpool vs Bournemouth, đoàn quân của HLV Klopp sẽ không có sự phục vụ của Jon Flanagan, Jordan Henderson, Joseph Gomez, Danny Ings, Jordan Rossiter và Daniel Sturridge vì chấn thương. Mặc dù vậy ông cũng nhận tin mừng khi bộ đôi Christian Benteke và Roberto Firmino đạt trạng thái tốt nhất và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.
Sturridge tiếp tục vắng mặt tại cúp Liên đoàn giữa tuần này
HLV Jurgen Klopp của Liverpool tiết lộ Daniel Sturridge sẽ bỏ lỡ trận đấu với Bournemouth tại cúp Liên đoàn Anh giữa tuần này.
HLV Jurgen Klopp sẽ phải tính toán rất kỹ về mặt nhân sự bởi sau trận đấu với Bournemouth Liverpool , The Kop sẽ có màn đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 11 Premier League. Nhiều khả năng vị chiến lược gia người Đức sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, chủ động đánh phủ đầu đối thủ, tạo ra lợi thế rồi rút những trụ cột ra nghỉ sớm. Vấn đề lớn nhất của Liverpool ở thời điểm hiện tại chính là hàng công. Những chân sút của họ chỉ ghi được 9 bàn sau 10 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, xếp thứ 3 trong danh sách những đội bóng có hàng công tệ nhất giải đấu. Trong 3 trận gần nhất dưới thời HLV Klopp, hàng công của Lữ đoàn đỏ cũng chỉ có 2 bàn. Lúc này, Benteke và Firmino đã trở lại, sức mạnh hàng công của The Kop đã được cải thiện đáng kể. Chính vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của vị chiến lược gia người Đức là giúp những chân sút của Lữ đoàn đỏ tìm lại bản năng của mình.

Bên kia chiến tuyến, Bournemouth chưa biết đến thắng lợi trong 5 trận gần nhất. Đặc biệt, trong hai trận gần đây họ nhận tới 10 bàn thua. Trước trận đấu trên sân Anfield, đội khách không thể có sự phục vụ của Tyrone Mings, Tommy Elphick, Max Gradel và Callum Wilson vì chấn thương. Niềm vui duy nhất đối với Bournemouth chính là việc thủ thành Artur Boruc đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng xuất phát ngay từ đầu. Rõ ràng, đoàn quân của HLV Eddie Howe không thể so sánh với Liverpool về mặt danh tiếng và chất lượng đội hình. Chính vì vậy, cách duy nhất để tạo ra bất ngờ là chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh. Ở trận đấu vào ngày 17/08 họ đã áp dụng rất tốt chiến thuật này nhưng chỉ một phút lơ là đã khiến Bournemouth phải nhận bàn thua duy nhất sau cú nã đại bác không thể cản phá của Coutinho.

NHM The Kop đang rất hân hoan đón chờ trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Jurgen Klopp. Một chiến thắng không những giúp Liverpool tiến vào tứ kết League Cup mà còn giúp họ chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho trận đấu trên sân Stamford Bridge của Chelsea vào cuối tuần. Nhưng nếu để đội khách làm nên cú sốc ngay tại Anfield, có lẽ niềm tin vào việc chiến lược gia người Đức có thể đưa The Kop đến những danh hiệu sẽ bị nghi ngờ rất nhiều.

Video Liverpool 1-1 Southampton (vòng 10 Premier League 2015/16)


Đội hình dự kiến

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Lucas, Can, Milner, Coutinho, Lallana, Origi.

Bournemouth: Boruc, Francis, Cook, Distin, Daniels, Ritchie, Surman, Gosling, Pugh, King, Murray.

Dự đoán tỉ số: 3-1

Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X