Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Bournemouth (2h ngày 18/8): Chủ nhà dễ thở

Thứ Hai 17/08/2015 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ không được đánh giá cao là đội bóng mới lên hạng Bournemouth, lại có điểm tựa là sân nhà Anfield, nhiệm vụ của thầy trò HLV Brendan Rodgers không khác gì ngoài một chiến thắng.

Ở trận mở màn mùa giải 2015/16 của Liverpool trên sân của Stoke City tuần trước, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã rất may mắn mới giành được 3 điểm trọn vẹn nhờ siêu phẩm sút xa của tiền vệ Philippe Coutinho từ khoảng cách lên tới 25m. Ngoài tình huống đó, các pha phối hợp của đội bóng thành phố cảng tỏ ra khá bế tắc và không có được sự chính xác cần thiết. Trên thực tế, điều này cũng là khá dễ hiểu bởi trong đội hình xuất phát của đội bóng vùng Merseyside có tới 4 tân binh và để họ thi đấu gắn kết hơn với các các cầu thủ cũ trong biên chế The Kop chắc chắn phải cần thêm một thời gian nữa.

Sau chuyến hành quân đầy vất vả đến sân Britannia vòng trước, Liverpool sẽ được trở về sân nhà Anfield để tiếp đón tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay là Bournemouth. Đội bóng miền Nam nước Anh đã viết nên một câu chuyện thần kì khi giành được tấm vé quý như vàng lên chơi ở Premier League với xuất phát điểm từ một đội bóng sắp phá sản với khoản nợ 4 triệu bảng và đối mặt với nguy cơ rơi xuống giải nghiệp dư hồi năm 2008. Đoàn quân do HLV trẻ măng mới chỉ 37 tuổi, Eddie Howe dẫn dắt đã vô địch Championship mùa giải 2014/15 với một lối đá cuốn hút khi ghi được 98 bàn thắng sau chỉ 46 trận. Cách tiếp cận trận đấu của The Cherries có phần tương tự như lối đá của Man United dưới thời HLV Louis van Gaal ở mùa giải năm ngoái. Đó là lối chơi kiểm soát bóng vượt trội trước mọi đối thủ với những tình huống chuyền bóng đơn giản không tạo đột biến cao. Tuy nhiên, lối chơi đó chỉ có thể giúp Howe thành công ở giải hạng Nhất còn Premier League thì không.

tran dau liverpool vs bournemouth hinh anh
Eddie Howe là HLV trẻ tài năng và được ví như "Người đặc biệt" phiên bản Anh

Bằng chứng đến ngay ở trận đấu đầu tiên khi họ phải chạm trán Aston Villa. Dù được thi đấu trên sân nhà, sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên tới 58%, cùng với số lượng đường chuyền chỉ thua kém đúng hai ông lớn Man City và Arsenal nhưng kết quả cuối cùng là Bournemouth đành phải chịu thất bại với tỉ số 0-1 đầy cay đắng. Ngoài ra, đoàn quân của ông Eddie Howe không được đánh giá cao là do đội hình của The Cherries không sở hữu nhiều cái tên đình đám và ngoài thủ môn Boruc (bị Southampton thải hồi) thì không ai trong số các cầu thủ của Bournemouth từng có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League. Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội bóng miền Nam nước Anh là Matt Ritchie. Tiền vệ chạy cánh người Scotland đã ghi được 15 bàn thắng và kiến tạo 17 bàn ở mùa giải trước. Nếu tập trung khóa chặt được Ritchie, chắc chắn Liverpool sẽ dễ dàng hóa giải được mọi đợt lên bóng nguy hiểm của đối thủ.

Sau khi chi tiêu tới hơn 80 triệu bảng để đem về hàng loạt tân binh ở kì chuyển nhượng hè vừa qua, hiện giờ Liverpool đang hừng hực khí thế và quyết tâm đánh bại bất cứ đối thủ nào ngáng đường mình. Ở trận đấu này, tân binh Christian Benteke sẽ là cầu thủ thu hút sự chú ý nhất. Với số tiền 32.5 triệu bảng mà đội bóng thành phố cảng bỏ ra để chiêu mộ anh từ Aston Villa, các Liverpudians mong muốn một màn trình diễn ấn tượng hơn những gì mà tiền đạo người Bỉ đã thể hiện ở trận đấu với Stoke City. Theo thống kê, Liverpool chưa từng để thua Bournemouth trong quá khứ và trước một đối thủ yếu như vậy, các khán giả đang rất mong chờ hàng công Liverpool sẽ đem đến một trận đấu mãn nhãn với một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn.

tran dau liverpool vs bournemouth hinh anh 2
Liverpool đang sở hữu một tập thể mạnh và khát khao chiến thắng

Với những thông tin được HLV Rodgers đưa ra trước trận đấu, rất có thể NHM sẽ được chứng kiến sự kết hợp của bộ đôi Coutinho – Firmino trong trận Liverpool vs Bournemouth tới. Ở trận đấu trước, Firmino vẫn chưa có được thể lực tốt nhất nên chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị ở những phút cuối trận. Dẫu vậy, cầu thủ người Brazil đã thể hiện tiềm năng rất lớn với những tình huống tranh bóng quyết liệt cũng như một vài pha xử lý khá ổn. Cùng với một Coutinho đang thi đấu đạt đỉnh cao phong độ, chắc chắn hàng phòng ngự của Bournemouth sẽ có một ngày làm việc vô cùng vất vả. Ngoài ra, với thử nghiệm để Emre Can đá tiền vệ trung tâm vô cùng hiệu quả ở trận đấu trước, rất có thể HLV Rodgers sẽ tiếp tục bố trí bộ ba tiền vệ Henderson – Can – Milner ở trận đấu này để cân bằng khả năng tấn công và phòng ngự của đội bóng.

Đây là lần đầu tiên mà hai đội bóng gặp nhau trong khuôn khổ giải đấu cao nhất ở xứ sở sương mù. Mọi yếu tố thuận lợi đều đang thuộc về Liverpool và không có lí do gì để họ không giành một chiến thắng ở trận đấu này, thậm chí là một chiến thắng giòn giã để trấn an NHM cũng như đưa ra một thông điệp đầy sức nặng với các đội bóng lớn khác tại giải Ngoại hạng về sự trở lại của một thế lực.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Mignolet – Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez – Milner, Can, Henderson – Firmino, Benteke, Coutinho

Bournemouth (4-4-1-1): Boruc – Francis, Cook, Elphick, Daniels – Ritchie, Gosling, Surman, Gradel – Tomlin – Wilson

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xem thêm: Trực tiếp Bordeaux vs Liverpool

Xem thêm video trận Stoke City vs Liverpool ở vòng 1 Premier League 2015/16:

Xem thêm: Trực tiếp Liverpool vs West Ham

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X