Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Bolton Wanderers (00h30 25/1): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Bảy 24/01/2015 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Liverpool vs Bolton Wanderers đêm nay sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Brendan Rodgers kéo dài chuỗi trận ấn tượng của mình trong thời gian gần đây.

Cuối tuần này Premier League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho một loạt trận đấu tại vòng 4 cúp FA. Liverpool đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây và họ chắc chắn đang rất tự tin trong cuộc tiếp đón Bolton Wanderers đêm nay. Thầy trò HLV Brendan Rodgers đang có chuỗi 9 trận bất bại và rõ ràng trận đấu Liverpool vs Bolton Wandererers sẽ là cơ hội rất tốt để đội chủ nhà có thể kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình.

Liverpool vs Bolton Wanderers 00h30 ngay 251 hinh anh
Liverpool sẽ tiếp tục mạch trận thăng hoa của mình?

Trong trận đấu đêm nay, HLV Brendan Rodgers sẽ tiếp tục duy trì sơ đồ 3-4-3 đang đem lại những kết quả khả quan cho The Kop trong thời gian gần đây. Với hệ thống chiến thuật mới, Liverpool đã cho thấy một lối đá có sức sống hơn hẳn, đồng thời từng cá nhân cũng được đặt vào những vị trí phù hợp nhất. Trong trận đấu với Bolton, nhiều khả năng Steven Gerrard sẽ được cho nghỉ sau khi đã có trận đấu căng thẳng với Chelsea tại bán kết Capital One Cup diễn ra hồi giữa tuần. Đội trưởng của Liverpool chính là người hùng ở trận đấu với Bournemouth ở vòng 3 cúp FA khi anh ghi một cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Lucas sẽ là người được lựa chọn để thay Stevie đá cặp ở giữa sân với Jordan Henderson. Trong khi đó cặp wingback Moreno-Markovic có lẽ cũng sẽ được nghỉ ngơi dưỡng sức sau trận đấu căng thẳng với Chelsea và những người được thay thế sẽ là Jose Enrique và Javier Manquillo. Cuối cùng, Raheem Sterling, cầu thủ quan trọng nhất của đội chủ sân Anfield ở thời điểm này cũng sẽ được cho nghỉ và Fabio Borini sẽ thay anh cáng đáng nhiệm vụ trên hàng công.

Với một loạt những sự thay đổi nhằm tiết kiệm sức cho các cầu thủ khi trận lượt về Capital One Cup đang ở trước mắt, HLV Rodgers được cho là sẽ đặt niềm tin vào Philippe Coutinho. Cầu thủ người Brazil sẽ có vai trò đầu tàu dẫn dắt lối chơi cho cả đội trong trận đấu đêm nay. Đích thân HLV Rodgers đã lên tiếng đặt niềm tin vào cậu học trò trước trận đấu: “Cậu ấy đã thi đấu xuất sắc trong trận đấu với Chelsea, đôi chân của cậu ấy có ma thuật và giúp cậu ấy có những đường chuyền quyết định ở phần sân của đối phương. Năm ngoái chúng tôi có Luis Suarez và Daniel Sturridge làm nhiệm vụ này nhưng mùa năm nay cậu ấy (Coutinho) đã có lúc không thể hiện được điều đó. Khoảng 6 hay 7 tuần trước cậu ấy không có khả năng tung ra những đường chuyền như thế, nhưng một khi chúng tôi thay đổi sự cơ động và tốc độ ở trên hàng công, điều đó đã giúp cậu ấy rất nhiều.”

Trong khi đó bước vào trận đấu Liverpool vs Bolton đêm nay, HLV Neil Lennon sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt các cầu thủ sau khi đã bình phục chấn thương như Kevin McNaughton, Mark Davies và Joe Mason. Tuy nhiên người được chú ý bậc nhất trong trận đấu trên sân Anfield đêm nay phải là Emile Heskey, người đã có 4 năm khoác áo Liverpool. Trước trận đấu này, tiền đạo kỳ cựu người Anh cũng tỏ ra xúc động khi trở lại mái nhà xưa: “Thật tuyệt vời khi được trở lại. Tôi đã 37 tuổi, không còn là một chàng trai trẻ nữa và việc được quay lại thi đấu tại Anfield là một điều rất tuyệt vời. Cách đây không lâu, khoảng vài tháng trước, tôi đã có cơ hội làm việc cho Liverpool FC TV nhưng việc được xỏ giày và thi đấu với Liverpool quả là điều tuyệt vời.”

Liverpool vs Bolton Wanderers 00h30 ngay 251 hinh anh 2
Coutinho được kỳ vọng sẽ là người dẫn dắt lối chơi của Liverpool đêm nay

Heskey sẽ đóng vai trò trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của đội khách và thi đấu ngay phía sau anh sẽ là Eidur Gudjohnsen, một gương mặt quen thuộc khác của Premier League. Cựu cầu thủ của Chelsea hứa hẹn sẽ cùng với Heskey tạo nên cặp song sát có thể đe doạ khung thành của Mignolet bất cứ lúc nào. Ngoài ra cũng không thể không kể tới tiền vệ Darren Prattley, chân sút hàng đầu của Bolton với 4 bàn thắng tính đến thời điểm này. Mặc dù đang ngụp lặn ở vị trí thứ 15 trên BXH Championship nhưng đội khách đang có phong độ khá tốt khi bất bại trong 3 trận đấu gần nhất và với lực lượng ít sứt mẻ, thầy trò HLV Neil Lennon đang hy vọng sẽ làm nên kỳ tích trong chuyến hành quân tới vùng Merseyside đêm nay.

Đáng ngạc nhiên là trong những cuộc đối đầu Liverpool vs Bolton, Quỷ đỏ lại không có được thành tích tốt trên sân nhà khi không thể ghi bàn trong 3/4 trận gần nhất ở đấu trường FA Cup. Thêm vào đó, Liverpool cũng chỉ có thể giữ sạch lưới nhà trong 2/17 trận gần nhất tại giải đấu lâu đời nhất hành tinh, một thành tích khá tệ hại. Tuy nhiên The Kop cũng đã có 10 trận thắng liên tiếp trước Bolton trước khi để đối thủ hạ gục trong lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội vào năm 2012. Xét về vị thế và phong độ hiện tại, rõ ràng thầy trò HLV Brendan Rodgers được đánh giá cao hơn, vì thế một chiến thắng cho đội chủ nhà sẽ là kết cục hợp lý. Tuy nhiên có lẽ họ sẽ không đạt được điều đó một cách dễ dàng.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (3-4-3): Mignolet - Skrtel, Sakho, Can - Manquillo, Henderson, Lucas, Enrique - Coutinho, Lallana, Borini

Bolton (4-2-3-1): Lonergan - Denvite, Mills, Wheatherảmeam - Danns, Trotter - Feeney, Gudjohnsen, Pratley - Heskey

Dự đoán: 3-1

Xem thêm: Video trận Liverpool vs West Ham

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X