Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool ngược dòng trước Aston Villa: Đẳng cấp của “Gerrard đệ nhị”

Chủ Nhật 11/04/2021 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alexander-Arnold đã có một màn trình diễn ấn tượng để giải hạn cho Liverpool bên cạnh lấy lại hình ảnh trong mắt HLV Southgate trên ĐT Anh.

Kết quả: Liverpool 2-1 Aston Villa

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Salah 57’, Alexander-Arnold 90+1’
Aston Villa: Watkins 43’

Alexander-Arnold tỏa sáng trở lại

Phong độ của Trent Alexander-Arnold đã có sự sa sút trong vài tháng qua. Tuy nhiên, khi Liverpool cần nhất, cầu thủ 22 tuổi đã xuất hiện để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 quan trọng trước Aston Villa.

Liverpool vs Aston Alexander-Arnold ghi ban
Alexander-Arnold ghi dấu ấn ở trận Liverpool vs Aston Villa

Đó là pha lập công mang nhiều ý nghĩa cho The Kop, ít nhất là về mặt tinh thần. Và đối với Alexander-Arnold, đó cũng có thể sẽ là một cú hích. Những gì đã thể hiện vài năm qua nói lên tài năng của chàng trai trưởng thành từ học viện Liverpool và chuỗi trận qua dường như chỉ là nhất thời.

Đẳng cấp đã được Alexander-Arnold tái lập ở Anfield vào đêm thứ 7. Bàn thắng trong phút bù giờ của số 66 giúp Liverpool vượt qua Aston Villa 2-1, tiếp tục theo đuổi cuộc đua vào top 4 của Premier League.



Cú đá như tên bắn của Alexander-Arnold đã giúp Liverpool tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea. Nó cũng kết thúc chuỗi 8 trận đấu trên sân nhà mà không có chiến thắng nào kéo dài suốt từ tháng 12 đến nay của “Lữ đoàn đỏ”.

Trận đấu với Aston Villa như nói lên thực trạng của Liverpool lúc này: Khó khăn, nhưng không bỏ cuộc. Alexander-Arnold cùng đồng đội ăn mừng cuồng nhiệt trước mắt HLV Gareth Southgate – người loại sao trẻ này khỏi danh sách triệu tập ĐT Anh hồi tháng 3.

Alexander-Arnold va Klopp
Hậu vệ 22 tuổi đền đáp niềm tin của Klopp

Alexander-Arnold là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất của Liverpool trong vài tháng qua. Và trong ngày Southgate ngồi trên khán đài sân Anfield, chàng trai sinh năm 1998 đã có những đáp trả hoàn hảo.

Bàn thắng của Alexander-Arnold gợi nhớ hình bóng thần tượng của anh: Steven Gerrard – người cũng lớn lên từ lò đào tạo Liverpool. Họ có nhiều điểm khác biệt nhưng cũng có những điểm tương đồng rất nổi bật. Đó là những khoảnh khắc chói sáng, là kỹ thuật và sự bền bỉ, là tinh thần đậm chất Liverpool.

Liverpool vs Aston Alexander-Arnold sut bong
Alexander-Arnold và cú đá định đoạt cục diện

Liverpool vượt khó

Những nỗi sợ hãi lại xuất hiện với Liverpool khi họ bị Aston Villa dẫn trước trong hiệp 1 sau pha dứt điểm của Ollie Watkins. Ở lượt đi vào tháng 10, “Lữ đoàn đỏ” thua thảm 7-2 tại thành Birmingham với Watkins lập một hat-trick.

Tái ngộ mới đây, cũng chính trung phong của Aston Villa sút tung lưới Liverpool trong một tình huống đúng ra Alisson Becker phải làm tốt hơn. Trong những phút bù giờ, Roberto Firmino đã đưa được bóng vào lưới đội khách.

Liverpool vs Aston Roberto Firmino bi tu choi
Firmino đưa bóng vào lưới Aston Villa
Liverpool vs Aston Roberto Firmino bi tu choi2
VAR từ chối bàn thắng của Liverpool

Nhưng khi các cầu thủ Liverpool đã ăn mừng và không nghĩ đến khả năng nào khác xảy ra, tổ VAR đã âm thầm làm việc. Với công nghệ tân tiến, chi li được áp dụng, người ta phát hiện Diogo Jota đã việt vị từ trước.

Thật may, lửa chiến đấu của Liverpool không bị ảnh hưởng bởi tình huống trên. Salah có mặt đúng lúc làm tung lưới trống sau khi thủ môn Emi Martinez cản phá cú sút của Andy Robertson.  

Đó là bàn thắng thứ 28 trên mọi đấu trường của cầu thủ người Ai Cập mùa này, kết thúc thời gian chờ đợi hơn 12 giờ để có được một bàn thắng từ “bóng sống”. Một tuyển thủ Ai Cập khác là Trezeguet kém may mắn hơn khi sút trúng cột dọc Liverpool trước khi phải rời sân trong nước mắt vì một chấn thương nặng.

Mohamed Salah
Salah đã ghi bàn trở lại từ tình huống bóng mở

Không dễ dàng cho Liverpool trước một Aston Villa vẫn ôm mộng dự cúp châu Âu. Nhưng vào giai đoạn tưởng chừng hết hy vọng, đột biến đã tới từ cái chân phải của Alexander-Arnold.

Bàn thắng quyết định xuất phát từ pha phối hợp ăn ý của 2 cầu thủ vào sân thay người là Thiago và Xherdan Shaqiri. Alexander-Arnold bất ngờ có mặt ngay trước vòng cấm đưa bóng đi cực hiểm hóc ấn định trận thắng 2-1 cho đội chủ sân Anfield.

Không chỉ tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4 Premier League, Liverpool còn có thêm nhiều sự hưng phấn để mơ lật đổ Real Madrid. Vào đêm thứ 4 tới, hai đội sẽ tái ngộ ở lượt về tứ kết Champions League, nơi The Kop phải đảo ngược thất bại 3-1 trên đất Tây Ban Nha.

Bàn thắng của Alexander-Arnold sẽ là bước ngoặt cho mùa giải thống khổ của Liverpool? Cùng chờ xem…

Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Aston Villa
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Aston Villa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X