Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng thuyết phục Arsenal: ‘Siêu Salah’ lại đánh sập Pháo

Chủ Nhật 25/08/2019 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần Mo Salah thể hiện phong độ đỉnh cao và Arsenal vẫn là đối thủ ưa thích của anh. Cú đúp của “Vua Ai Cập” đã góp công lớn giúp Liverpool chiến thắng 3-1 và chắc chắn dẫn đầu Premier League sau vòng 3.
 

Đập tan những nghi ngờ


Ở cuộc đọ sức thượng đỉnh giữa hai đội dẫn đầu Premier League, Liverpool đã giành chiến thắng 3-1. 3 điểm đầy thuyết phục trước Arsenal là câu trả lời đanh thép cho những ai nghi ngờ đội bóng của Jurgen Klopp có thể tái hiện phong độ ấn tượng mùa giải trước hay không.

Đã có những dấu hỏi ngay giai đoạn đầu mùa giải dành cho Liverpool. Đó là về khả năng phòng ngự, khả năng sáng tạo ở tuyến giữa và khát khao chinh phục của The Kop. Trong 2 trận gần nhất trước Chelsea và Southampton, Liverpool đều không đạt tới độ thuyết phục hoàn toàn.

Liverpool vs Arsenal ‘Siêu Salah’ lại đánh sập Pháo hình ảnh
Liverpool đánh bại Arsenal và đập tan những nghi ngờ

Dù vậy, điều đó đã tới khi họ đụng độ Arsenal. Sau 7 lần ghé thăm Anfield trước đó, Pháo thủ đều không thắng, đã nhận tới 33 bàn thua. Mùa trước, Arsenal dưới tay Unai Emery đã thảm bại 5-1 tại đây. Vì thế, đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đội bóng bắc London.

Nhưng dù đã rất cố gắng, Arsenal vẫn không thể tránh khỏi việc bị Liverpool làm tung lưới và tránh khỏi thất bại. Cuối hiệp 1, Joel Matip đưa Liverpool vượt lên trước khi Mo Salah in đậm dấu ấn của mình trong phần còn lại.

Liverpool 3-1 Arsenal (KT): Siêu Salah lập cú đúp, The Kop tiêu diệt dàn Pháo thủ
Cú đúp của Mohamed Salah cùng pha lập công đến từ Joel Matip đã giúp Liverpool đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1. Thắng trận, Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng với...

4 phút sau giờ nghỉ, Salah kiếm về một quả penalty cho Liverpool và đích thân thực hiện thành công. Chưa đầy 10 phút sau, lại là tuyển thủ Ai Cập có pha solo tuyệt vời, vượt qua cả David Luiz và Nacho Montreal đều dày dạn kinh nghiệm trước khi dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Đó là lần thứ 8 Salah tham gia trực tiếp vào các bàn thắng trước Arsenal (6 bàn, 2 kiến tạo), nhiều hơn khi gặp bất cứ đối thủ nào khác.

Qua đó, Salah đã nhắc nhở mọi người rằng anh vẫn là một trong những mũi công xuất sắc nhất thế giới, người có khả năng tạo nên những điều không thể tin nổi với cái chân trái của mình. 2 năm qua, “Vua Ai Cập” đều rinh về Chiếc giày vàng Premier League và mục tiêu của anh mùa này sẽ là danh hiệu thứ 3.

Liverpool thắng thuyết phục Arsenal ‘Siêu Salah’ lại đánh sập Pháo hình ảnh 2
Salah tỏa sáng rực rỡ ở đại chiến Liverpool vs Arsenal


Vững chắc ở ngôi đầu


Đối với Liverpool, thêm một ngày CĐV của họ rời Anfield trong sự phấn khích ngay cả khi vẫn chưa thể giữ sạch lưới lần đầu trong mùa giải (5 trận). Lữ đoàn đỏ để Lucas Torreira làm rung lưới phút 85 sau một tình huống hỗn loạn trước cầu môn Adrian.

Trong hiệp 1, những pha phản công của Arsenal với 2 mũi nhọn Pierre Emerick-Aubameyang và Nicolas Pepe đã khiến Liverpool toát mồ hôi. Nhưng sự lạnh lùng là điều Pháo thủ còn thiếu ở trận đấu này. Liverpool có được điều đó và giữ 3 điểm ở lại sân Anfield.

Liverpool vs Arsenal Wijnaldum vs Montreal
Liverpool thể hiện được hết thế mạnh trước Arsenal

Hai hậu vệ cánh của Liverpool vẫn xuất sắc như mọi khi với Alexander-Arnold kiến tạo cho Matip mở tỷ số còn Andy Robertson vẫn đầy nhiệt huyết ở phía đối diện. Tuyến giữa Liverpool cũng chiếm ưu thế, không ngừng pressing khiến những Dani Ceballos và Granit Xhaka không thể thoải mái sáng tạo.

Ở phía trên, Roberto Firmino nhiều lần khiến khán giả tại sân Anfield phải ồ lên thích thú với những pha xử lý đầy tinh tế của mình. Khi Alisson trở lại trấn giữ khung gỗ sau chấn thương cộng với toàn đội đạt tới sự sung mãn nhất về thể lực, Liverpool sẽ còn khủng khiếp hơn nữa.

HLV Klopp
HLV Klopp có thể hài lòng với các học trò

Chiến thắng 3-1 trước Arsenal đã nối dài chuỗi bất bại của Liverpool trên sân nhà tại Premier League lên hơn 2 năm (từ tháng 4 năm 2017). 42 trận vừa qua tại giải, đoàn quân của Klopp cũng chỉ thua có 1 trước Man City.

Sau vòng 3 Premier League, Liverpool chắc chắn vẫn sẽ dẫn đầu BXH Premier League bởi đơn giản họ là đội duy nhất còn duy trì thành tích toàn thắng. Tiếp tục lặp lại những đêm bùng nổ như thứ 7 vừa qua cộng thêm một chút may mắn, Lữ đoàn đỏ có thể ở lại trên đỉnh cho tới giờ phút giải đấu hạ màn.

Thong so tran dau Liverpool 3-1 Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Arsenal

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X