Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ đánh bại Liverpool

Chủ Nhật 27/08/2017 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Arsenal và Liverpool đều đã khởi đầu mùa giải với những màn trình diễn không thực sự ấn tượng. Mặc dù Liverpool luôn có thành tích tốt trước các đội bóng lớn nhưng dưới đây là những lý do để tin tưởng Pháo thủ sẽ giành một kết quả tốt tại Anfield ở vòng 3 này.

Liverpool vẫn chưa mua trung vệ
Nhung ly do tin tuong Arsenal se danh bai Liverpool hinh anh
Trung vệ vẫn đang là điểm yếu của Liverpool

Những trận đấu đầu tiên của mùa giải cho thấy vấn đề cũ của Liverpool là hàng phòng ngự quá thiếu chắc chắn. Vị trí trung vệ đang mang tới một cơn đau đầu cho HLV Klopp. Cả Lovren lẫn Klavan đều không mang lại sự đảm bảo như Matip. Những cố gắng của cầu thủ người Cameroon hầu như đều trở nên vô vọng khi mà các đồng đội xung quanh liên tục mắc lỗi.

Liverpool đã để thủng lưới 3 bàn thua ngay trong ngày mở màn gặp Watford. Điều đáng nói là Watford sở hữu hàng công tệ thứ 5 tại Premier League mùa trước và cũng đã mất đi chân sút chủ lực Troy Deeney.

Trong bối cảnh Liverpool mãi vẫn chưa thể đàm phán thành công để có được trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton, Arsenal hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng chọc tung lưới Mignolet nhiều lần ở trận đấu sắp tới. Siêu sao Alexis Sanchez sẽ trở lại ở trận đại chiến này và điều đó càng khiến cho Pháo thủ có thêm lý do để tự tin hơn.

Laurent Koscielny đã trở lại
Nhung ly do tin tuong Arsenal se danh bai Liverpool hinh anh 2
Koscielny có khả năng ra sân ở trận đại chiến sắp tới

Trong hai trận đấu đầu tiên, Arsenal đã để thủng lưới tổng cộng 4 bàn thắng trước Leicester và Stoke. Đó là một thành tích phòng ngự không đủ tốt nếu như một đội bóng muốn nằm trong nhóm cạnh tranh vô địch.

Tuy nhiên, có thể hiểu được màn trình diễn tệ hại của hàng thủ Arsenal trong những trận đấu này. Do bão chấn thương đã quét sạch những hậu vệ trụ cột, HLV Wenger buộc phải đưa ra sân một hàng phòng ngự chắp vá. Tính riêng trong bộ ba trung vệ của họ đã có 2 hậu vệ cánh. Chưa kể Bellerin còn bị thuyên chuyển sang hành lang cánh trái.

Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi khi trung vệ tốt nhất của Arsenal là Laurent Koscielny trở lại. Cầu thủ người Pháp có khả năng chỉ huy hàng thủ ấn tượng và bề dày kinh nghiệm thi đấu để điều khiển một hệ thống phòng ngự phức tạp. Monreal đã thất bại trong việc chỉ huy hàng thủ ở những trận đấu trước và chính anh cũng là nguyên nhân khiến đội bóng phải nhận những bàn thua trong một vài trường hợp cụ thể. Sự trở lại của Koscielny đem lại sự tự tin cho toàn đội và giúp những cầu thủ khác có thể tập trung hoàn thành vai trò của mình trong lối chơi chung.

Liverpool yếu đi khi mất Coutinho
Nhung ly do tin tuong Arsenal se danh bai Liverpool hinh anh 3
Philippe Coutinho tỏ ra quyết tâm rời khỏi Liverpool

Liverpool bây giờ đang là một mớ hỗn độn cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Họ đang phải nhận những áp lực không nhỏ để có thể giữ chân được Coutinho trước sự chèo kéo mỗi ngày từ Barcelona. Cầu thủ người Brazil đã đề đạt yêu cầu chuyển nhượng và muốn đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan hơn là Liverpool. Nếu như Coutinho ở lại, mối quan hệ của anh với các đồng đội và HLV có lẽ cũng sẽ không còn như cũ.

Dễ nhận thấy rằng Liverpool là một đội bóng chất lượng hơn hẳn khi có Coutinho. Cầu thủ 25 tuổi đem đến sự liên kết giữa tuyến tiền vệ và hàng công. Thiếu Coutinho, Lữ đoàn đỏ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tạo ra cơ hội và sự đột biến bên phần sân đối phương. Hàng phòng ngự của Arsenal hoàn toàn có đủ khả năng đối phó với hàng công thiếu Coutinho của Liverpool hiện nay. Chưa kể, việc The Kop dồn lên cao càng mở ra những cơ hội thuận lợi để The Gunners phản công thông qua những ngôi sao tốc độ như Sanchez hay Welbeck hoặc cặp hậu vệ cánh Bellerin và Chamberlain.
Liverpool vs Arsenal (22h00 ngày 27/8): Chờ đại tiệc bàn thắng
Tại vòng đấu thứ 3 Premier League, trận đại chiến giữa Liverpool vs Arsenal dự kiến sẽ đem đến cơn mưa bàn thắng cho khán giả.

Arsenal đang quyết tâm chứng tỏ mình
Tham vọng vô địch của Arsenal đang bị đặt dấu hỏi lớn sau trận thua trên sân Bet365 của Stoke. Việc bổ sung thêm chỉ một tân binh “bom tấn” cùng một cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do là không đủ để làm hài lòng các CĐV đội bóng. Và nếu họ phải nhận trận thua thứ 2 trong mùa giải, những cơn thịnh nộ sẽ có cơ hội bùng lên một lần nữa.

Rất nhiều người tin rằng Arsenal mùa này sẽ chỉ là một đội bóng lót đường với đội hình không đủ mạnh để cạnh tranh vô địch. Họ trông không giống một đội bóng cạnh tranh vô địch và thất bại trước Stoke lại càng khẳng định rõ hơn điều đó. Cách tốt nhất để đáp trả lại những lời chỉ trích từ dư luận chắc chắn là giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh như Liverpool ngay tại thánh địa Anfield của họ.
Nhung ly do tin tuong Arsenal se danh bai Liverpool hinh anh 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X