Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng cách biệt Arsenal: Bay cao nhờ đôi cánh

Thứ Ba 29/09/2020 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày cặp hậu vệ cánh Alexander-Arnold và Robertson chơi ấn tượng trước Arsenal, Liverpool đã thắng 3-1 và thể hiện đúng vị thế của nhà vô địch.

Kết quả: Liverpool 3-1 Arsenal


Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Mane 28’, Robertson 34’, Jota 88’
Arsenal: Lacazette 25’

Liverpool thắng thuyết phục Arsenal


Chiến thắng 3-1 trước Arsenal giải thích vì sao Liverpool đang là những nhà đương kim vô địch Premier League. Trong khi các đối thủ trực tiếp chùn bước, Lữ đoàn đỏ vẫn tiếp tục sải bước đi lên.

Liverpool vs Arsenal 3-1 Bay cao nhờ đôi cánh hình ảnh
Liverpool đánh bại Arsenal 3-1

Vào thứ 7 và chủ nhật, Man City thua thảm Leicester, Chelsea chật vật có 1 điểm trước West Brom, Tottenham bị Newcastle cầm hòa còn Man United thắng Brighton không thể may mắn hơn, Liverpool đã phô diễn sức mạnh. Họ đánh bại một Arsenal trên đà hồi sinh dưới tay Mikel Arteta với tỷ số 3-1.

3 trận, 3 chiến thắng, Liverpool đã dần gợi lại hình ảnh một đội bóng không thể ngăn cản nửa đầu mùa trước và có phần phai nhạt đôi chút sau khi chính thức vô địch Premier League. Arsenal là cái tên mới nhất bị khuất phục.

Pháo thủ đã có tổ chức hơn, thực dụng hơn dưới thời Arteta, nhưng không thể tìm ra cách ngăn chặn Liverpool. Sau trận, HLV người Tây Ban Nha thừa nhận hai đội vẫn tồn tại khoảng cách về trình độ:

Liverpool thắng cách biệt Arsenal Bay cao nhờ đôi cánh hình ảnh 2
HLV Arteta cũng phải công nhận khoảng cách giữa hai đội

“Thực tế là Liverpool vượt trội Arsenal về nhiều mặt. Bạn có thể thấy điều đó trong trận đấu. Tiêu chuẩn của họ là những gì chúng tôi đang hướng đến.”

Không có người hâm mộ, Anfield vẫn là một pháo đài, nơi khó chơi nhất trên thế giới. 2 chiến thắng trước 2 ông lớn thành London là Chelsea và Arsenal như những thông điệp Liverpool gửi cho phần còn lại của Premier League.

Những người mong chờ một sự sa sút, thờ ơ từ Liverpool sau khi giải cơn khát vô địch Anh sau 30 năm có thể sẽ thất vọng. The Kop đã thắng cách biệt một ứng viên cho cuộc đua top 4 là Arsenal mà không cần tới tân binh đẳng cấp Thiago Alcantara – người dính một chấn thương nhẹ.

Không có tuyển thủ Tây Ban Nha, Liverpool vẫn gắn kết và giàu sinh khí như thường lệ.

HLV Klopp
HLV Klopp thì có thể hài lòng với CLB của mình

Cặp cánh lại tỏa sáng


Với Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson trong đội hình, Liverpool đã có chìa khóa mở ra chiến thắng trước Arsenal. Ở bàn thắng thứ 2, chính cặp hậu vệ cánh của The Kop đã phối hợp với nhau để ghi bàn.

Từ cánh phải, Alexander-Arnold tạt rất ngọt cho Robertson âm thầm xâm nhập vòng cấm và nhẹ nhàng hạ Bernd Leno trong thế đối mặt. Tại Liverpool, bộ đôi này không chỉ là hai hậu vệ cánh đơn thuần.

Đôi lúc, họ còn là nguồn sáng tạo chủ yếu của đội bóng. Thật khó để tìm ra những người làm hài lòng Klopp hơn Alexander-Arnold và Robertson ở hai biên. Từ tiếng còi khai cuộc cho đến mãn cuộc, họ không ngừng chạy và tranh chấp.

Arnold va Robertson cua Liverpool
Robertson và Alexander-Arnold đều có ngày thi đấu tốt

Sự tận hiến đó đã kéo dài tuần này qua tuần khác và đóng góp cho Liverpool của họ là không thể mô tả hết. Tính ra, Robertson đã ghi bàn hoặc kiến tạo ở 7 trong 8 lần ra sân gần nhất tại Premier League (2 bàn, 5 kiến tạo).

Kể từ khi ra mắt Liverpool 3 năm trước, tuyển thủ Scotland chính là người tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ hậu vệ nào khác tại Premier League (33). Người đứng thứ 2 trong danh sách này là ai? Đương nhiên, Alexander-Arnold.

Khi đối đầu Robertson và Alexander-Arnold, bạn có thể cố gắng, nhưng rất khó làm câm nín họ. Và khi cả hai cùng tỏa sáng, Liverpool rực rỡ. Trước Arsenal, Robertson là người mắc sai lầm giúp Lacazette mở tỷ số cho đội khách.

Liverpool thang Arsenal 3-1 Lacazette dut diem
Robertson mắc sai lầm giúp Lacazette mở tỷ số

Nhưng đó chỉ là một tai nạn. Trong phần còn lại, cầu thủ 26 tuổi như một cỗ máy rắn chắc khiến cánh phải Arsenal với những Willian và Hector Bellerin rồi về sau là Nicolas Pepe tê liệt.

Đội bóng của Arteta đã đánh bại Liverpool ở 2 lần gặp trước đó và đã mơ về lần thứ 3 sau bàn mở tỷ số phút 25. Nhưng hy vọng đó chỉ kéo dài chưa đầy 3 phút khi Sadio Mane gỡ hòa 1-1.

Liverpool thang Arsenal 3-1 Robertson
Chính anh đã chuộc lỗi với bàn nâng tỷ số 2-1

Tới phút 34, trật tự đã lặp lại khi Robertson dứt điểm cận thành sau quả tạt của Alexander-Arnold. Chỉ mất 9 phút, với tinh thần vững vàng, sự tập trung và tài năng, Liverpool đã chuyển bại thành thắng.

Sau những nỗ lực, cuối cùng Liverpool đã có bàn thứ 3. Tân binh Diogo Jota đã có bàn thắng đầu tiên cho Lữ đoàn đỏ và một lần nữa, người tung ra đường chuyền quyết định lại là Alexander-Arnold.

Với 9 điểm tối đa sau 3 trận, thật khó để tin rằng Liverpool không còn mặn mà với các danh hiệu. Với Robertson và Alexander-Arnold luôn hừng hực, ngọn lửa nơi đội bóng của Klopp còn lâu mới tắt!

Thong so tran dau Liverpool 3-1 Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool vs Arsenal 3-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X