Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Arsenal (3h ngày 14/1): Chờ đợi bản lĩnh

Thứ Tư 13/01/2016 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal hành quân đến Anfield để bắt đầu chuỗi 3 trận đấu khó khăn trước mắt. Nếu giành được kết quả khả quan trước Liverpool vào đêm nay, cũng như trận đấu tại Stoke và cuộc đón tiếp Chelsea sau đó, chúng ta có thể nhận định rằng chức vô địch sẽ khó tuột khỏi tay của Pháo thủ.


Giữa Jurgen Klopp và Arsene Wenger có rất nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là ở thói quen sử dụng các cầu thủ trẻ để vun đắp cho họ trở thành những ngôi sao lớn. Với Klopp, người ta đã được chứng kiến Robert Lewandowski, Marco Reus, Mario Gotze, Ilkay Gundogan hay Mats Hummels vươn đến tầm cỡ thế giới. Danh sách đó của HLV Arsene Wenger còn dài hơn gấp bội nhưng có thể hiểu rằng trong tương lai, Klopp hoàn toàn có thể tiệm cận đến con số ấy. Dẫu vậy thì việc thay đổi nhiều đội bóng sẽ không giúp cho ông có được nền tảng vững chắc để “cho ra lò” những mầm non mới mỗi năm, trái ngược với Arsenal.

Nhan dinh tran dau Liverpool vs Arsenal Cho doi ban linh cua hai doi hinh anh
Wenger và Klopp là những HLV tôn sùng công tác đào tạo trẻ

Tại Liverpool, Jurgen Klopp đang có một khởi đầu đầy khó khăn khi ông mới chỉ thắng 5 qua 12 trận đấu tại giải ngoại hạng Anh sau khi tiếp quản chiếc ghế mà Brendan Rodgers để lại. Với một môi trường khắc nghiệt như bóng đá Anh
và lịch thi đấu luôn rất dày đặc, Klopp sẽ không có nhiều thời gian để thử nghiệm các nhân tố trẻ. Cái cách mà ông tung ra sân một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ từ đội học viện cũng như U21 trong chuyến làm khách đến Exeter ấy là một bất ngờ, nhưng cũng không quá khó hiểu bởi khủng hoảng chấn thương không cho phép họ tham vọng vào 2 đấu trường cúp quốc gia, khi đã lọt vào tới bán kết Carling Cup.

Klopp đã có ý định buông, chính xác hơn là phó mặc số phận, FA Cup, song không may cho ông là đội hình II của họ lại chỉ có thể cầm hòa “nhược tiểu” Exeter khiến cho lịch thi đấu bóng đá của đội ngày càng dày hơn, còn Klopp cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Liverpool sẽ có 5 trận đấu trong chưa đầy 2 tuần tới và với khủng hoảng chấn thương như hiện tại, các cầu thủ trẻ của The Kop sẽ được trao cơ hội nhiều hơn. Nhưng ở cuộc đối đấu với Arsenal vào đêm nay và sau đó là derby nước Anh, Klopp vẫn phải cố gắng tìm ra những cầu thủ chất lượng nhất. Đó là lý do mà họ bất ngờ chiêu mộ trung vệ Steven Caulker từ QPR theo dạng cho mượn đến hết mùa, để vá lổ hổng phòng ngự ngay lập tức.

Chính thức: Liverpool có tân binh thứ 2 dưới thời Klopp
Liverpool đã hoàn tất bản hợp đồng mượn hậu vệ Steven Caulker từ Queens Park Rangers cho tới hết mùa giải 2015/16.

Caulker từng nhiều năm là thủ quân đội U21 Anh và anh là một chữ ký khôn ngoan của Jurgen Klopp. Thậm chí Caulker vừa mới ra mắt đội bóng đá vào sáng ngày hôm qua, trước khi có buổi tập đầu tiên trong buổi chiều. Rất nhiều chuyên gia tại Anh đã nhận định rằng Caulker có thể xuất phát ngay từ đầu. Liverpool sẽ ra sân với đội hình 4-3-3 mà có thể biến chuyển thành 4-2-3-1 bất kỳ lúc nào. HLV Klopp đã nói rằng Arsenal là một đội bóng kiểm soát bóng tốt, vì thế nhiều khả năng Liverpool sẽ chơi phòng ngự phản công mà khi đó họ sẽ không sử dụng một tiền đạo cắm đúng nghĩa bởi với Benteke, khả năng phản công của Lữ đoàn đỏ sẽ không có tốc độ tốt nhất. Firmino là suất tiền đạo ảo quen thuộc và khi mà Coutinho vắng mặt, Jordon Ibe sẽ là cầu thủ trẻ được sử dụng để trám vào chỗ của “số 10”.

Về phía Arsenal, HLV Arsene Wenger vẫn ưa thích sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, nhưng trong một số trận đấu mùa này, Pháo thủ có xu hướng áp dụng 4-3-3, mới nhất chính là thắng lợi trước Sunderland tại FA Cup. “Giáo sư” người Pháp đã sử dụng bộ ba tiền vệ tuổi đôi mươi là Callum Chambers, Alex Iwobi và Alex Oxlade-Chamberlain. Trong đó Iwobi và Chamberlain đều là những tiền vệ cánh được đưa vào giữa hoạt động như những con thoi. Ở trận đấu Liverpool vs Arsenal sắp tới, vai trò đó sẽ thuộc về Mesut Ozil và Aaron Ramsey.

Nhan dinh tran dau Liverpool vs Arsenal Cho doi ban linh cua hai doi hinh anh 2
Ozil đang có phong độ cực cao

Sở dĩ giờ đây Arsenal có thể chơi 4-3-3 là bởi sự lột xác của Mesut Ozil. Trong mùa giải này chúng ta đã thấy thể lực và sự nhiệt tình của cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiệm vụ phòng ngự. Mỗi khi mất bóng, Ozil luôn bất ngờ tăng tốc và đuổi bám đối phương thay vì vật vờ đi bộ về như ở những mùa giải trước. Tiền vệ người Đức đã ngày càng hoàn thiện mình hơn và đó là lý do mà HLV Arsene Wenger tin rằng chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA năm tới sẽ là Mesut Ozil. Cho dù vậy, muốn điều đó xảy ra, chí ít Arsenal cũng phải đi tới trận chung kết Champions League mùa này, trong khi trước mắt họ là vòng 1/8 tới nhà đương kim vô địch Barcelona.

Trên hàng công, Joel Campbell với phong độ tốt trong thời gian qua cũng sẽ đảm bảo được vị trí của mình cho dù Oxlade-Chamberlain đang không hài lòng với cảnh bị đày đọa trên băng ghế dự bị. Hai suất còn lại không khó hiểu khi thuộc về Theo Walcott và Olivier Giroud. Trong đó Walcott dù trên danh nghĩa là một tiền đạo cánh, nhưng anh sẽ có xu hướng bó vào trong nhiều hơn để chơi như một trung phong thứ hai. Khi đó, Ozil sẽ có thói quen dạt trái nhiều hơn và sơ đồ 4-3-3 hoàn toàn có thể được chuyển sang thành 4-4-2 truyền thống.

Ở trận lượt đi, 2 đội đã có những màn trình diễn ấn tượng với rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng không bên nào có được bàn thắng. Với lối đá cống hiến đến từ 2 HLV, chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi một cuộc so tài hấp dẫn tại Anfield ở trận cầu đinh vòng 21.

Nhan dinh tran dau Liverpool vs Arsenal Cho doi ban linh cua hai doi hinh anh 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal


Dự đoán tỷ số: 2-2

Hàn Phi
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X