Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Arsenal (23h00 21/12): Kẻ khó gặp nhau

Chủ Nhật 21/12/2014 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đại chiến Liverpool vs Arsenal sẽ được coi là trận chiến của những kẻ khốn cùng. Cả hai đều không có được những màn trình diễn thuyết phục và đội bóng nào giành chiến thắng mới có thể hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn.

Tất cả sự chú ý của giải Ngoại hạng Anh sẽ được tập trung về sân Anfield đêm nay khi trận chiến Liverpool vs Arsenal diễn ra. Cả hai đội bóng vừa trải qua những cảm xúc trái ngược nhau cuối tuần vừa qua, trong khi Arsenal bay cao với chiến thắng 4-1 trước Newcastle thì Liverpool lại thảm bại 0-3 trên sân của Man United. Tuy nhiên có một điểm chung đó là cả hai đội bóng đều có những màn trình diễn thất vọng từ đầu giải so với những gì mà họ đã đầu tư vào mùa hè vừa qua. Và hơn lúc nào hết chiến thắng sẽ là mục tiêu mà cả hai đội cùng hướng tới để giải toả những sức ép mà họ đang phải gánh chịu.

Liverpool vs Arsenal 23h00 ngay 2112 hinh anh
Cả Liverpool và Arsenal đều rất cần một chiến thắng vào lúc này

Về phía đội chủ nhà, trận thua trước đại kình địch Man United không những tổn hại tới danh dự của đội bóng mà còn khiến The Kop tụt xuống nửa sau của BXH với vị trí thứ 11. Chắc chắn thầy trò HLV Brendan Rodgers không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay nhưng nhiệm vụ giành một suất tham dự đấu trường châu Âu là điều bắt buộc và họ cần phải cải thiện phong độ ngay lập tức nếu như còn muốn theo đuổi mục tiêu của mình. Trong khi đó Arsenal dù giành chiến thắng cuối tuần qua nhưng vẫn phải chịu nhiều sức ép khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ West Ham và Southampton cho vị trí thứ tham dự Champions League. Thậm chí thầy trò HLV Wenger còn đang tụt xuống vị trí thứ 7 sau khi Tottenham có được 3 điểm sau trận thắng Burnley với tỷ số 2-1 đêm qua và chắc chắn họ sẽ phải chiến đấu hết mình nếu muốn lọt vào Top 4.

Bước vào trận đấu đêm nay, Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của Calum Chambers sau khi cầu thủ này vắng mặt vì án treo giò trong trận đấu với Newcastle. Đây là một sự bổ sung cực kỳ quan trọng với HLV Wenger khi  hàng thủ của đội khách đang bị tàn phá nặng nề với những chấn thương của Laurent Koscielny và Nacho Monreal. Tuy nhiên với những sai lầm nghiêm trọng trong trận thua Stoke City 2 tuần trước, có lẽ HLV Wenger sẽ không để cầu thủ sinh năm 1995 này đảm nhiệm vị trí trung vệ nữa. Mathieu Debuchy đã trở lại và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ phòng ngự bên cạnh Per Mertesacker và có lẽ Chambers sẽ được trả lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc thay cho Bellerin. Bên canh đó, hàng loạt các bệnh binh của Pháo thủ như Alex-Oxlade Chamberlain, Tomas Rosicky và Nacho Monreal cũng có khả năng kịp bình phục để góp mặt trong trận đấu tới, trong số đó cầu thủ có khả năng ra sân cao nhất là Chamberlain. Tiền vệ gốc Pháp đang thi đấu rất lên chân trong màu áo của Pháo thủ trong thời gian gần đây và anh sẽ là một sự thay thế cực kỳ quan trọng ở vị trí tiền vệ trung tâm trong bối cảnh cả Mikel Arteta, Jack Wilshere và Aaron Ramsey đang phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Trong khi đó ở phía trên, với việc toả sáng rực rỡ và có được một cú đúp trong trận đấu với Newcastle cuối tuần qua, Olivier Giroud sẽ lại đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng công của Arsenal với sự hỗ trỡ đẳng sau của Santi Cazorla, người cũng đã chơi rất nổi bật trong thời gian gần đây và có cho mình 2 bàn thắng trong trận thắng ở tuần trước. Tuy nhiên nhân vật được chú ý hàng đầu chắc chắn phải là Alexis Sanchez khi anh giáp mặt với Liverpool, đội bóng đã suýt chút nữa có được sự phục vụ của cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Đã có rất nhiều thông tin về nguyên nhân tiền vệ người Chile chọn Arsenal nhưng chắc chắn các CĐV của The Kop đang rất tiếc nuổi khi chứng kiến anh toả sáng rực rỡ trong đội hình của Pháo thủ. Trong trận đấu tới đây, chắc chắn Sanchez sẽ là ngòi nổ nguy hiểm nhất mà các hậu vệ của HLV Rodgers phải phong toả triệt để.

Về phía mình, đội chủ nhà bước vào trận kịch chiến Liverpool vs Arsenal với việc giữ nguyên đội hình 3-4-3 như HLV Brendan Rodgers đã từng tuyên bố hôm qua. Đây là sơ đồ mà Quỷ đỏ vùng Merseyside đã áp dụng trong trận thua Man United cuối tuần qua, tuy nhiên vị chiến lược gia người Bắc Ireland vẫn tỏ ra tin tưởng vào hệ thống chiến thuật mới khi đội bóng của ông vừa giành chiến thắng trước Bournemouth với tỷ số 3-1 nhờ chính đội hinh 3-4-3 này. Trong những trận đấu đó, Raheem Sterling đều trở thành tâm điểm khi anh bỏ lỡ hàng loạt cơ hội trong trận đấu với MU nhưng lại toả sáng với cú đúp trong trận thắng Bournemouth. Đêm nay sẽ là cơ hội để tài năng trẻ của Liverpool khẳng định mình trong vai trò “tiền đạo ảo” khi Mario Balotelli bị cấm thi đấu vì án phạt phân biệt chủng tộc. Những người sẽ sát cánh cùng cầu thủ số 31 trên hàng công là Adam Lallana và Filipe Coutinho.

Liverpool vs Arsenal 23h00 ngay 2112 hinh anh 2
Arsenal đã bị Liverpool vùi dập với tỷ số 1-5 trên sân Anfield mùa trước

Trong khi đó ở hàng tiền vệ, Lazar Markovic sau màn trình diễn khả quan hồi giữa tuần với 1 bàn thắng nhiều khả năng cũng sẽ tiếp tục được trao cơ hội với vị trí tiền vệ trái, còn Steven Gerrard sẽ trở lại ở vị trí tiền vệ trung tâm và đá cặp với Lucas Leiva sau khi được nghỉ ngơi trọn vẹn trong 1 tuần vừa qua. Vấn đề duy nhất mà HLV Brendan Rodgers phải suy nghĩ là hàng thủ của đội bóng, đồng thời cũng là tử huyệt của đội chủ nhà vào lúc này. Dejan Lovren đang trong quá trình bình phục và chưa rõ có thể tham dự trân đấu tới hay không, tuy nhiên kể cả trong trường hợp anh có thể thi đấu thì HLV Rodgers có lẽ vẫn lựa chọn Kolo Toure ở hàng thủ vì những màn trình diễn tồi tệ của trung vệ người Croatia trong trận thua MU.

Lịch sử đối đầu Liverpool vs Arsenal chứng kiến 216 lần hai đối thủ này chạm trán nhau, trong số đó thành tích đang có phần nghiêng về Liverpool khi họ có 83 trận thắng và để thua 77 trận. Ở mùa giải năm ngoái, Pháo thủ cũng đã bị vùi dập không thương tiếc ngay tại Anfield với tỷ số 1-5 và các CĐV của The Kop đang rất hy vọng điều đó sẽ lặp lại vào đêm nay. Tuy nhiên với tương quan về lực lượng và phong độ giữa hai đội ở thời điểm hiện tại, sẽ thật khó để Quỷ đỏ vùng Merseyside có thể tái lập lại kỳ tích 1 năm về trước. Ngược lại Arsenal dù đang chiến thắng cũng thường xuyên thể hiện một bộ mặt kém ổn định và thành tích thi đấu trên sân khách của họ cũng không quá khả quan. Sân nhà Anfield vẫn luôn là một điểm tựa vững chắc cho thầy trò HLV Brendan Rodgers khi các đối thủ luôn gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu tại đây, vì thế có lẽ một trận hoà sẽ là kết quả hợp lý cho cả hai.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (3-4-3): Mignolet - Sakho, Skrtel, Toure - Henderson, Gerrard, Lucas, Markovic - Lallana, Sterling, Coutinho

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Chambers, Mertesacker, Debuchy, Gibbs - Flamini, Chamberlain - Sanchez, Cazorla, Welbeck - Giroud

Dự đoán: 1-1

Xem lại trận Arsenal 4-1 Newcastle

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X