Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Arsenal (22h00 ngày 27/8): Chờ đại tiệc bàn thắng

Chủ Nhật 27/08/2017 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng đấu thứ 3 Premier League, trận đại chiến giữa Liverpool vs Arsenal dự kiến sẽ đem đến cơn mưa bàn thắng cho khán giả.

Hai kẻ khốn cùng trong mùa giải năm ngoái đã lại gặp nhau, trong trận Super Sunday tại vòng 3 giải Ngoại hạng. Còn nhớ mùa giải trước, cả Liverpool và Arsenal đều đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng rốt cuộc đoàn quân của Klopp và Wenger chỉ là kẻ ngáng đường khó chịu trong mục tiêu Top 4. Cả 2 khép lại mùa giải của mình với lần lượt vị trí thứ 4 và thứ 5, những vị trí người hâm mộ 2 đội đã quen thuộc trong vài năm trở lại đây.
 
Preview Liverpool vs Arsenal
Trận đấu giữa Liverpool vs Arsenal sẽ diễn ra vào 22h tối nay

Ít ngày qua, trong khi các CĐV Liverpool vui mừng với lần trở lại Champions League của mình, thì những người yêu mến Pháo thủ lại cảm thấy lạ lẫm với lần đầu dự Europa League. Nhưng thực chất, không có quá nhiều khác biệt trong sức mạnh của cả 2 đội. Tại mùa giải này, cả Jurgen Klopp lẫn Arsene Wenger đều chưa cải thiện được những điểm yếu của họ, dẫn đến những vị trí thứ 6 (với Liverpool) và thứ 12 cho Arsenal, tính đến trước vòng đấu này diễn ra.
 
Về tình hình chuẩn bị cho mùa bóng mới, 2 đội cũng giống nhau một cách đáng ngạc nhiên. Họ đều tự phá kỷ lục của chính mình trên thị trường chuyển nhượng, và đều bổ sung những vị trí tương tự nhau. Liverpool đã chiêu mộ tiền đạo Salah, hậu vệ trái Robertson, còn bên kia chiến tuyến, đội chủ sân Emirates cũng đưa về chân sút Lacazette và hậu vệ trái Sead Kolasinac. Điều đó cho thấy sự ổn định (hoặc bảo thủ) trong cách vận hành lối chơi của cả 2 đội, đều hướng đến 1 triết lý tấn công điên cuồng (Robertson và Kolasinac là những hậu vệ hỗ trợ tấn công rất tốt).
 
Hang cong Liverpool
Hàng công siêu tốc của Liverpool đang phối hợp rất ăn ý

Trong 2 trận vừa qua, Liverpool đã ghi được 4 bàn với màn trình diễn của bộ ba siêu tốc Mane – Salah – Firmino. Còn Arsenal cũng không hề kém cạnh cũng với 4 bàn thắng, thậm chí họ còn có thể mạnh hơn nhiều với sự trở lại của bộ đôi Mesut Ozil – Alexis Sanchez. Nhưng đáng tiếc cả 2 lại cùng tồn tại một điểm yếu là hàng phòng ngự quá tệ (thủng lưới 3 và 4 bàn sau 2 trận). Và đó là lý do dẫn đến kết cục trong những cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội: Rất nhiều bàn thắng và rất nhiều bàn thua.
 
Tuy nhiên, nếu tìm ra được một điểm khác biệt lớn nhất giữa cả hai, thì đó chính là Arsenal không xếp ở vị trí thứ 4 như mọi lần. Chính vì không giành được vị trí này, thầy trò Wenger đã lần đầu tiên đứng ngoài Champions League. Nhưng nó lại đem đến một lợi thế nhất định trong cuộc đối đầu tới đây. Tính từ đầu mùa giải Premier League, Arsenal mới trải qua 2 trận đấu, còn Liverpool đã chơi 4 trận trong cùng thời gian này do phải đá vòng playoff Cup C1. Mà với lối chơi điên cuồng Gegenpressing của Jurgen Klopp, rất khó để các cầu thủ Liverpool bảo lưu thể lực.
 
Chắc chắn sẽ là một trận cầu hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng. Liverpool đang có điểm tựa Anfield cùng sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng Arsenal lại đón chào sự trở lại của “tân binh” Alexis Sanchez và được nghỉ ngơi nhiều hơn. Và cho dù trận đấu có kết thúc với tỷ số “điên rồ” nào đi chăng nữa, các CĐV bóng đá cũng sẽ là người hưởng lợi.
 
Sanchez va Lacazette
Alexis Sanchez đã có thể trở lại thi đấu

Thông tin bên lề

 
HLV Klopp tin rằng Arsenal sẽ sử dụng bóng dài để chống chọi với Liverpool ở trận này. Xét về mặt chiến thuật, Arsenal có vẻ linh hoạt hơn so với đội chủ sân Anfield, CLB chỉ thi đấu “một màu” – đó là pressing với cường độ cao và phản công tổng lực.
 
3 trận gần nhất gặp nhau giữa 2 đội đều có rất nhiều bàn thắng (17 bàn). Trong đó Liverpool thắng 2, hòa 1, ghi 10 bàn. Arsenal ghi 7 bàn.
 
Liverpool bất bại trong 26/28 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
 
Liverpool ghi ít nhất 3 bàn trong 3 cuộc đối đầu gần nhất với Arsenal.
 
Tình hình lực lượng
 
Arsenal đang đón chào hàng loạt trụ cột quay trở lại. Trung vệ Laurent Koscielny sẽ quay lại đội hình xuất phát sau khi hết án treo giò. Ngoài ra tiền đạo Alexis Sanchez cũng được chờ đợi sẽ tiếp tục giải cứu Arsenal, sau khi bình phục chấn thương bụng khiến anh phải nghỉ chơi 2 tuần. Không những vậy, người ta còn chứng kiến cầu thủ Chile cười rất tươi trong buổi tập gần nhất của Arsenal, làm xua đi những mối lo về sự cống hiến của anh.
 
Tuy nhiên, nội tình Pháo thủ vẫn chưa hết hỗn loạn. Theo thông tin mới nhất, hậu vệ Mustafi đang đàm phán để chuyển sang Inter Milan, vì vậy nhiều khả năng HLV Wenger sẽ không để anh thi đấu với tâm trạng hiện tại. Một trụ cột khác là Chamberlain mới đây cũng từ chối mức lương 180 nghìn bảng/tuần để tiếp tục gắn bó với Arsenal, nhưng không phải nghi ngờ về khả năng đá chính của cầu thủ này (bởi nếu ra đi, Chamberlain cũng không có sự thay đổi lớn vì anh ưu tiên ở lại Premier League).
 
Về phía Liverpool, 3 cầu thủ quan trọng là Adam Lallana, Nathan Clyne và Philippe Coutinho cũng sẽ ngồi ngoài vì những chấn thương khác nhau (riêng Coutinho còn vướng thêm tin đồn chuyển nhượng). James Milner nhiều khả năng sẽ quay lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ thi đấu hồi giữa tuần gặp Hoffenheim, nhưng chưa rõ HLV Klopp sẽ xếp anh ở vị trí hậu vệ trái hay tiền vệ trung tâm.
 
Nhận định Liverpool vs Arsenal đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Liverpool vs Arsenal
Nhận định đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal

 
Dự đoán tỷ số Liverpool vs Arsenal: 3-3

Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X