Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Arsenal (0h30 ngày 5/3): Công đối công

Thứ Bảy 04/03/2017 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool và Arsenal gặp nhau trong những mắt hoài nghi. Một chiến thắng sẽ xóa nhòa đi những ngày u ám sau quãng thời gian sống trong chỉ trích, còn kẻ thất bại sẽ tiếp tục phải sống dưới áp lực ghê gớm.

Từng được tung hô như những người anh hùng như giờ đây, cả Jurgen Klopp lẫn Arsene Wenger đều đang bị chính những người từng tôn sùng mình quay lưng. Những ánh hào quang trong quá khứ không thể chiếu rọi đến hiện tại khi cả hai chiến lược gia theo đuổi trường phái bóng đá tấn công đều đang thất bại trong những mục tiêu do chính họ đặt ra.
Liverpool vs Arsenal (0h30 ngay 53) Cong doi cong hinh anh
Trận đấu giữa Liverpool vs Arsenal là cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia theo đuổi triết lý bóng đá tấn công.

Xét về phong độ, cả hai đều đang rơi xuống đáy của sự thất vọng. Liverpool chỉ giành đúng 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất ở mọi đấu trường, trong đó có đến 5 thất bại. Ở Premier League, thầy trò Jurgen Klopp cũng chỉ giành được 6 trong số 21 điểm tối đa ở 7 vòng đấu gần đây. Từ chỗ là ứng cử viên cho ngôi vô địch, The Kop giờ bị đẩy ra khỏi top 4.
Arsenal cũng chẳng khá hơn là bao khi thầy trò Wenger chỉ thắng 1 lần trong 4 trận (còn lại là 3 trận thua). Đặc biệt, Arsene Wenger thừa nhận thất bại 1-5 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các cầu thủ Arsenal. 
Điều đáng buồn là cả hai đều thất bại bởi chính triết lý bóng đá tấn công từng đưa họ tới vinh quang. Arsenal từng làm mưa làm gió đầu những năm 2000 với lối chơi hoa mỹ của Wenger, còn Klopp thành công tại Dortmund với triết lý Gegen-pressing đặc sắc. Nhưng theo guồng quay của sự phát triển chiến thuật bóng đá, tư duy của cả hai dường như không phù hợp với bóng đá Anh thời hiện đại.
Vấn đề của Arsenal và Liverpool đều nằm ở khả năng phòng ngự. Liverpool và Arsenal nằm trong top 3 đội có hàng công mạnh nhất Premier League mùa này nhưng nếu chỉ xét riêng trong top 6 đội dẫn đầu, cả hai CLB đều nằm trong top 3 về hàng phòng ngự tệ nhất, đặc biệt là The Kop. 
Những màn trình diễn thất vọng thời gian gần đây khiến trận đấu giữa Liverpool với Arsenal được đánh giá rất hấp dẫn khi cả hai đều cần chiến thắng để níu giữ hy vọng trong top 4, bởi Manchester United đang phả hơi nóng ngay đằng sau.

Không những thế, cả Klopp lẫn Wenger đều là chiến lược gia theo đuổi triết lý bóng đá tấn công nên trận cầu diễn ra trên sân Anfield có thể sẽ là cuộc rượt đuổi bàn thắng kịch tính giữa hai đội.
Liverpool vs Arsenal (0h30 ngay 53) Cong doi cong hinh anh 2
Trận đấu giữa Liverpool vs Arsenal được dự đoán sẽ rất kịch tính.

Ngay ở trận mở màn Premier League trên sân Emirates, hai đội đã trình diễn một màn rượt đuổi kịch tính với 7 bàn thắng được ghi. Trong màn đối đầu đầy cảm xúc ấy, Liverpool đã thắng theo đúng cách của Jurgen Klopp. Và ở trận lượt về trên sân Anfield, The Kop cũng được đánh giá cao hơn hẳn khi có thành tích rất tốt những lần phải chạm trán các đội bóng lớn.
Mùa này, Liverpool chưa từng thất bại khi chạm trán các đội bóng trong top 6 với chiến tích 3 thắng và 4 hòa. Trong khi đó, Arsenal thường rất "yếu bóng vía" khi gặp những đội bóng mạnh với chỉ 1 lần chiến thắng trong 6 trận gặp các đội bóng ở top 6, còn lại là 2 trận hòa cùng 3 thất bại. Vì vậy, không nhiều người lạc quan cho thầy trò Arsene Wenger.
Chín trận gần nhất gặp nhau, Liverpool chỉ duy nhất một lần để thua. Đây là trận đấu bản lề để cứu cánh chiếc ghế huấn luyện đang lung lay dữ dội của cả Jurgen Klopp lẫn Arsene Wenger. Nếu một trong hai đội thua, họ hoàn toàn có thể mất vị trí hiện tại vào tay Man Utd, đội bóng đang vươn lên mạnh mẽ thời gian  gần đây.
Thống kê trước trận:
* Liverpool bất bại trong 3 trận gần nhất gặp Arsenal trên sân nhà Anfield ở đấu trường Premier League (1 thắng, 2 hòa).
* Trong cả 3 trận đấu đó, 16 bàn thắng đã được cả hai đội ghi vào lưới đối thủ (trung bình 5,3 bàn mỗi trận).
* Liverpool chỉ giữ sạch lưới 2 trong 22 lần gần nhất chạm trán Arsenal tại Premier League, trong đó họ để lọt lưới cả 10 trận trên sân nhà Anfield.
* Nếu đánh bại Arsenal trên sân Anfield, Jurgen Klopp sẽ là chiến lược gia thứ hai sau Gerard Houllier đánh bại được "pháo thủ" trong cả hai trận lượt đi và về của một mùa giải (1999-2000).
* Olivier Giroud ghi được 5 bàn trong 7 trận ra sân gặp Liverpool.
* Trong số các cầu thủ Arsenal từng thi đấu tại Premier League, chỉ Thierry Henry ghi được nhiều bàn vào lưới Liverpool hơn Giroud (8 bàn).
* Trong năm 2017, Arsenal giành được số điểm tại Premier League gấp đôi Liverpool (13 so với 6).
Thông tin lực lượng:
Liverpool: Danny Ings, Ovie Ejaria, Marko Grujic không ra sân - Dejan Lovren, Jordan Henderson chưa chắc ra sân.
Arsenal: Santi Cazorla, Mohamed Elneny không ra sân - Mesut Özil, Laurent Koscielny, Aaron Ramsey chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3): 22.Mignolet - 2.Clyne, 32.Matip, 17.Klavan, 7.Milner - 5.Wijnaldum, 23.Can, 20.Lallana - 19.Mane, 11.Firmino, 10.Coutinho
Arsenal (4-2-3-1): 33.Cech - 24.Bellerin, 20.Mustafi, 6.Koscielny, 18.Monreal - 34.Coquelin, 29.Xhaka - 14.Walcott, 11.Ozil, 17.Iwobi - 7.Sanchez
Góc dự đoán:
Liverpool thắng cách biệt 1 bàn
Nhiều bàn thắng (3 bàn trở lên)
Nhiều thẻ phạt (4 thẻ trở lên)
Nhiều phạt góc (10 lần trở lên)

Liverpool vs Arsenal (0h30 ngay 53) Cong doi cong hinh anh 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X