Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vớt vát thương vụ cuối cùng trong phiên chợ chiều

Thứ Năm 02/02/2012 03:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kì chuyển nhượng mùa đông năm nay, Liverpool không có nhiều bản hợp đồng đáng chú ý. Nhưng ở thời điểm "chợ chiều", The Kop đã thành công trong việc chiêu mộ gương mặt đầy triển vọng của bóng đá Bồ Đào Nha.

Tháng Giêng năm nay không chỉ mang đến cho châu Âu một mùa đông lạnh giá về thời tiết, mà dường như cả thị trường chuyển nhượng cầu thủ cũng ảm đạm theo. "Phiên chợ đông" tại Premier League không chứng kiến những thương vụ bom tấn như mùa trước, thay vào đó là việc các ông lớn tỏ ra thận trọng hơn trong việc mua sắm vào giữa mùa. Đó cũng là điều dễ hiểu khi những thương vụ "khủng" của mùa đông năm ngoái như Torres hay Andy Caroll đều bị đánh giá là những bản hợp đồng thất bại.

Joao Carlos (áo trắng xanh) - "tiểu Deco" của bóng đá Bồ Đào Nha

Không mua sắm trong suốt tháng Một, Liverpool chỉ để lại dấu ấn duy nhất trên lớp băng của thị trường chuyển nhượng mùa đông Premier League bằng thương vụ Joao Carlos ở những giờ cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Trong thương vụ này, Liverpool chỉ mất 1 triệu euro (850.000 bảng) để có được chữ kí của Joao Carlos từ Sporting Lisbon. Cầu thủ trẻ này sẽ không được đôn lên đội một ngay mà trước tiên sẽ tập luyện và thi đấu cùng đội dự bị của Liverpool.

Giới thiệu sơ qua một chút về bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Liverpool trong kì chuyển nhượng mùa đông năm nay. Joao Carlos thi đấu ở vai trò tiền vệ sáng tạo và được giới chuyên môn tại Bồ Đào Nha đặt cho biệt danh là "tiểu Deco", điều đó phần nào nói lên tài năng của cầu thủ trẻ mới 19 tuổi này. Joao Carlos vẫn chưa được thường xuyên ra sân trong đội hình chính Sporting Lisbon, nhưng Liverpool đã để mắt đến tiền vệ trẻ này từ tháng Tám, khi Joao Carlos ghi bàn với lưới tuyển trẻ Liverpool khi gặp tuyển trẻ U-19 Sporting Lisbon. Joao Carlos trưởng thành từ lò đào tạo nơi giới thiệu với thế giới những ngôi sao sáng chói như Cris Ronaldo, Luis Figo hay Paulo Futre.

Bên cạnh việc chiêu mộ Joao Carlos, Liverpool cũng để thủ thành trẻ Martin Hansen về lại quê hương Đan Mạch để thi đấu trong màu áo Viborg. Hansen năm nay 21 tuổi, gia nhập Liverpool năm 2006 từ Brondy.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X