Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trong nỗ lực tìm người thay thế Sterling: Tại sao nên là Pedro?

Thứ Bảy 11/07/2015 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi Sterling thể hiện sự vô kỷ luật trong những ngày gần đây qua việc nghỉ tập và từ chối đi du đấu, người ta đã bắt đầu tính đến những phương án thay thế cho cầu thủ chạy cánh tài năng này. Nổi bật lên trong số này không ai khác ngoài Pedro Rodriguez, cầu thủ đang không hài lòng với việc phải đánh bóng ghế dự bị của Barcelona.


Trên thực thế người hâm mộ của The Kop đã không còn đặt niềm tin vào khả năng ở lại của sao trẻ Sterling
kể từ khi Firmino cập bến Anfield, cho dù sự xuất hiện của tiền đạo người Brazil không hoàn toàn là một sự thay thế cho tiền vệ sinh năm 1994. Thế nhưng những diễn biến gần đây giống như giọt nước làm tràn ly khiến cho những bất đồng giữa Liverpool cầu thủ gốc Jamaica ngày càng lan rộng và không thể hàn gắn được nữa. Đến lúc này người ta bắt đầu nghĩ tới việc chiêu mộ một tiền đạo chuyên bám cánh và có thể thực hiện những tình huống rê dắt bóng hay qua người dễ dàng. Firmino không hoàn toàn là một mẫu cầu thủ như vậy. Tân binh đến từ Hoffenheim có lối chơi thiên về sự chính xác và thông minh trong những đường chuyền cũng như dứt điểm. Liverpool đang cần một nhà rê dắt bóng hàng đầu và không ai phù hợp hơn Pedro.

Liverpool trong no luc tim nguoi thay the Sterling Tai sao nen la Pedro hinh anh
 


Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia này cũng sở hữu một tốc độ thượng hạng. Anh sở hữu những kĩ năng điển hình của một hệ thống sản sinh ra những cầu thủ trẻ kĩ thuật hàng đầu thế giới, đó là rê bóng theo kiểu ngắn và rất lắt léo. Tiền đạo Pedro
Rodriguez thuận chân phải nhưng trong những năm chinh chiến tại La Liga, tiền đạo này đã hoàn thiện được các kĩ thuật xử lý bóng bằng chân trái. Trường hợp của tiền đạo 27 tuổi khá giống với Alexis Sanchez ở mùa hè năm ngoái khi không còn được nằm trong kế hoạch của HLV mới. Pedro không có được niềm tin của Luis Enrique và thực sự anh cũng không thể cạnh tranh được với bộ ba nguyên tử MSN. Nhưng tài năng của cầu thủ này vẫn hoàn toàn có thể giúp anh tỏa sáng tại Premier League như những gì những người đồng đội tại đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha như David Silva, Juan Mata, Santi Cazorla hay phần nào là Ander Herrera đã làm trước đó.

Pep Guardiola, cựu HLV của Barcelona, từng nhận xét về Pedro như sau: “Nếu Pedro là một người Brazil, cậu ấy có thể đã được gọi là Pedrinho rồi”. Pedro sở hữu những điểm mạnh đánh trúng sở thích của HLV Brendan Rodgers: Tài năng, bùng nổ và nhiệt tình. Chính tuyển thủ Tây Ban Nha này cũng từng nhận xét về chính bản thân mình như sau: “Nhiệm vụ của tôi là dạt cách và tạo khoảng trống, hoặc lẻn vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên. Tôi phải chiếm lấy khoảng trống càng nhanh càng tốt, phối hợp với các tiền vệ thật ăn ý và đảm bảo rằng đội bóng sẽ không bị phản công nguy hiểm.” Đó chẳng khác nào một phát biểu mà ta nghe được từ chính Raheem Sterling. Họ đều có thể nhận bóng, tự mình xoay sở để tung ra những đường căng ngang chết người hoặc trực tiếp ghi bàn.

Nói đến những bàn thắng, chắc chắn Pedro còn được đánh giá cao hơn. Trong 204 trận tại La Liga, cầu thủ này đã ghi được 58 bàn thắng và tung ra 46 đường kiến tạo thành bàn. Cho dù chỉ là một siêu dự bị tại sân Nou Camp, với 20 lần vào sân từ băng ghế dự bị ở riêng La Liga mùa trước, tiền đạo 27 tuổi này vẫn giữ được một phong độ ghi bàn đáng nể khi có 1 lần lập công sau mỗi 117 phút thi đấu. Kinh nghiệm chơi bóng cùng những ngôi sao tấn công huyền thoại như Henry, Eto’o, Villa, Messi, Suarez hay Neymar giúp cho Pedro học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Anh có thể không đi bóng tốt như Messi, không có kĩ thuật cá nhân điêu luyện như Neymar, không có tốc độ tốt như Eto’o và không dứt điểm toàn diện như Henry, nhưng Pedro có tất cả. Trên thang điểm 10 cho các huyền thoại, anh sẽ nhận được những điểm 8,9. Không quá khi cho rằng Pedro là một phiên bản nâng cấp của Sterling.

Liverpool trong no luc tim nguoi thay the Sterling Tai sao nen la Pedro hinh anh 2
 


Tuy nhiên việc Pedro có thể thay thế Sterling hay không so với chuyện Liverpool có thể mua Pedro hay không là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Tiền đạo này vừa cùng với hậu vệ Jordi Alba kí hợp đồng mới giúp anh ở lại xứ Catalan đến năm 2019 cùng điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 110 triệu bảng Anh. Pedro hiện đang xem xét tương lai của anh ở mùa giải mới sẽ thế nào thông qua chuyến du đấu mùa hè 2015 cùng Barcelona. Nhiều khả năng Liverpool sẽ phải chờ khoảng 1 tháng nữa khi mùa bóng mới bắt đầu mới có thể nghĩ đến chuyện thương thảo với cầu thủ này cũng như BLĐ của gã khổng lồ xứ Catalunya. Rõ ràng Barca không thể đòi hỏi một mức phí 110 triệu bảng như trong hợp đồng nên hai bên có thể thương lượng một mức giá vừa phải bởi dù sao Pedro cũng chỉ là người thừa tại Nou Camp và anh cũng không còn quá trẻ. Giá trị chuyển nhượng của anh có thể rơi vào khoảng 30-35 triệu bảng như số tiền mà Arsenal đã bỏ ra để có sự phục vụ của Alexis Sanchez mùa hè vừa qua.

Pedro rất cần phải chơi bóng thường xuyên. Ở tuổi 27, anh đã có gần như mọi thứ trong sự nghiệp, trừ các danh hiệu cá nhân. Cầu thủ này trong suốt những năm tại Barca chỉ đóng vai trò dự bị và đây là lúc để anh ra đi tìm kiếm những thử thách mới. Hãy tưởng tượng một hàng công gồm Sturridge, Coutinho, Firmino và Pedro, Liverpool hoàn toàn có thể khiến mọi hàng thủ ở Premier League phải khiếp sợ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X