Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool về nhì tại NHA 2018/19: Một bước sau, vạn dặm đau!

Thứ Ba 28/05/2019 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool về nhì tại Ngoại hạng Anh 2018/19 mang tới nỗi tiếc nuối khôn nguôi cho người hâm mộ của họ. Chỉ 1 điểm kém hơn đội vô địch Man City nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn là những kẻ thất bại lịch sử.
 

Kẻ về nhì vĩ đại


Liverpool đã thể hiện được rất nhiều điều ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19. Với việc đánh bại Wolves 2-0 ở vòng đấu cuối cùng, đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt đã có tới 97 điểm sau 38 trận, một con số kỷ lục trong lịch sử CLB và hơn vô số các nhà vô địch trong quá khứ.

Tuy nhiên, kết cục của Liverpool thì rất khác với những “bại tướng” của mình. Ngôi á quân chưa khi nào được đánh giá cao như khi đăng quang và chẳng ai ghi nhớ lâu. Liverpool về nhì tại Ngoại hạng Anh 2018/19 tin chắc cũng không ngoại lệ.

Liverpool va Man City BXH NHA
Man City giành chức vô địch NHA 2018/19 với 98 điểm

Liverpool danh bai Wolves 2-0
Liverpool về nhì tại Ngoại hạng Anh 2018/19 dù giành 97 điểm

Với việc Man City quá đẳng cấp và ổn định, họ đành phải xếp sau với chỉ duy nhất 1 điểm kém hơn. Dù chỉ một bước phía sau cúp bạc Ngoại hạng Anh song cũng đủ mang tới vô vàn tiếc nuối cho người hâm mộ Liverpool. Chưa khi nào đội bóng của họ chơi hay như vậy, giành nhiều điểm tới vậy, tiến sát viễn cảnh phá dớp gần 3 thập kỷ không vô địch nước Anh đến vậy…

Tuy nhiên, hiện thực thì rất phũ phàng. Ngày hôm nay, bạn có thể an ủi các Liverpudlians rằng cột mốc 97 điểm đã là quá khủng khiếp và xứng đáng được xem là vĩ đại. Nhưng đến ngày mai, có thể chính bạn sẽ lãng quên những gì mình vừa nói.

Liverpool thang Wolves 2-0
Lữ đoàn đỏ mới thắng Wolves 2-0 ở vòng đấu cuối

Như HLV Klopp phát biểu sau khi đánh bại Wolves, Liverpool khó lòng vượt qua được những gì đã thể hiện mùa này. Họ đã đạt tới đỉnh cao cả về chuyên môn bao gồm công cường thủ mạnh, đỉnh cao về ý chí khi không một phút giây nản lòng trước thế lực vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá Anh như Man City.

Nhưng ở vòng đấu cuối cùng, đã không có phép màu nào xảy ra. Dù Liverpool hạ Wolves 2-0 nhưng ở trận đấu cùng giờ, Man City không để mất dù chỉ 1 điểm trước Brighton. Chiến thắng 4-1 trước Brighton đã giúp đội bóng thành Manchester có chức vô địch Anh thứ 6 trong lịch sử và 4 trong kỷ nguyên Ngoại hạng.

Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Liverpool 2-0 Wolves
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Liverpool 2-0 Wolves vòng 38 Premier League mùa giải 2018/19.

14 trận vừa qua dưới áp lực của Liverpool, Man City vẫn toàn thắng và cho thấy sức mạnh cùng bản lĩnh đáng nể. Đoàn quân của Klopp chỉ còn biết trách trời khi hiện diện ở Ngoại hạng Anh có một “quái vật” mạnh cỡ đó.
 

Còn nguyên sự đau đớn


Cái giá phải trả cho thất bại trước Man City trong trận đối đầu trực tiếp rồi trận hòa kình địch cùng thành phố Everton là rất đắt cho Liverpool. Từ đó, dù thắng cả 9 trận còn lại tại Ngoại hạng Anh 2018/19, họ vẫn chỉ có ngôi á quân.

CDV Liverpool buon rau
CĐV Liverpool khó tránh cảm giác bị tổn thương

Quá đau đớn cho một đội bóng giành 97 điểm, thắng 30 trận và chỉ thua 1 vẫn chẳng có gì trong tay sau khi giải đấu kết thúc. Đã có lúc CĐV của Liverpool nhảy múa trên khán đài khi đang dẫn Wolves còn Man City mới bị Brighton mở tỷ số.

Nhưng chỉ hơn 1 phút sau, Man City gỡ hòa. Cũng không quá lâu sau, họ vượt lên dẫn trước 2-1 và đánh tan tinh thần của Brighton. Chung cuộc, thầy trò Guardiola thắng 4-1 với 4 bàn chia đều cho 4 cầu thủ (Aguero, Laporte, Mahrez và Gundogan) để bảo vệ thành công ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Dĩ nhiên, người hâm mộ vẫn tự hào về Liverpool với những gì họ đã làm được cả tại Ngoại hạng Anh và Champions League. Nhưng ngay lúc này đây, trái tim không phải sắt đá của các Liverpudlians khó tránh khỏi những thương tổn từ tận sâu bên trong…

Thong so tran dau Liverpool vs Wolves
Thông số trận đấu Liverpool vs Wolves

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 2-0 Wolves:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X