Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Vắng Suarez, Dalglish “rét”?

Thứ Hai 16/01/2012 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Kenny Dalglish chưa một lần giãi bày về sự lo lắng của ông trong quãng thời gian Liverpool thiếu vắng Luis Suarez. Nhưng sự im lặng ấy không có nghĩa là King Kenny đã tìm được phương thuốc hợp lý cho The Kop.

Nhìn vào đội hình xuất phát của Liverpool trước Stoke, chắc chắn không ít NHM cảm thấy bất ngờ. Có ai giải thích nổi tại sao Dalglish lại cất cặp tiền đạo đích thực: Bellamy-Carroll trên băng ghế dự bị, giao nhiệm vụ trung phong cho một Dirk Kuyt thực tế không hội đụ đầy đủ tố chất của một trung phong mẫu mực.

Vắng Luis Suarez, Liverpool lâm nguy

Tất nhiên, chẳng ai nghi ngờ đẳng cấp của Kuyt. Vấn đề, mẫu cầu thủ cần mẫn của Kuyt vốn chỉ hợp thi đấu trong vai trò hộ công, khuấy đảo hàng thủ đối phương. Giao cho anh nhiệm vụ đón bóng và dứt điểm chẳng khác nào đánh đố Kuyt. Chẳng lẽ King Kenny nghĩ rằng, chỉ cần cắm một trung phong tượng trưng, rồi dùng sức đàn áp của hàng tiền vệ cơ động là Liverpool có thể xé nát hàng thủ Stoke?

Vậy ông nhầm. Tottenham cũng từng dựa rất nhiều vào hàng tiền vệ và cũng thu được chút ít thành công. Nhưng so sánh chất lượng tiền vệ của Spurs và Liverpool rõ ràng có sự khác biệt cơ bản. Downing không thể cơ động như Bale, Adam không sáng tạo bằng Modric và Henderson càng không thể so sánh với Van der Vaart.

Phải mãi đến hiệp 2, HLV Dalglish mới nhận ra sự bất hợp lý trong cách bố trí sơ đồ chiến thuật và tung Carroll vào. Nhưng kể từ khi có Carroll trên sân, lối chơi của Liverpool cũng đồng thời bị bó hẹp vào khả năng không chiến của tiền đạo này. Họ nhắm mắt câu bóng vào vòng cấm địa để Carroll không chiến. Nhưng sự giản đơn trong tư duy chiến thuật kiểu đó không thể phát huy tác dụng tại Premiership vào thời điểm hiện tại. Ngay cả khi có thêm Bellamy trên sân, Liverpool vẫn chỉ triển khai lối chơi “nửa nạc nửa mỡ”. Họ chịu trận hòa 0-0 thứ 3 trong mùa giải này là hệ quả tất yếu.

Theo thống kê của tổ chức Opta, trong trận gặp Stoke tối thứ 7 tuần trước, Liverpool thực hiện tổng cộng 15 cú sút về phía khung thành Sorensen, nhưng chỉ có đúng… 1 cú sút đi trúng đích – hiệu suất dứt điểm tệ nhất của The Kop kể từ tháng 5/2010 (chính xác là từ trận thua 0-2 trước Chelsea). Con số này phản ánh đầy đủ sự bế tắc và kém cỏi của Liverpool trong nhiệm vụ tấn công.

Có vẻ như dù King Kenny chưa từng nhấn mạnh vào những hệ lụy khi Suarez vắng mặt, thì những gì vừa xảy ra lại chứng minh, ông chẳng tìm được phương án được coi là hợp lý nào để vá lại lỗ hổng khổng lồ ấy.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X