Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool văng khỏi FA Cup: Mùa giải gần như đã kết thúc!

Thứ Hai 20/04/2015 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù là Á quân ở mùa giải trước, tuy nhiên mùa này The Kop đã thi đấu rất thất vọng. Liverpool văng khỏi FA Cup sau trận thua Aston Villa, ngoài ra The Kop gần như không còn cơ hội dự Champions League.


Liverpool đã mất chức vô địch Premier League một cách cay đắng ở mùa giải trước, trước vòng 33 họ còn hơn Man City tới 5 điểm. Tuy nhiên, trận thua Chelsea rồi hòa Crystal Palace trong thế dẫn trước 3 bàn đã phá hỏng tất cả, The Kop để Man City vượt lên và vô địch trong những vòng đấu cuối cùng. Mặc dù không thể lên ngôi, tuy nhiên vị trí Á quân cũng là thành công với The Kop, nhất là trong bối cảnh họ không thường xuyên góp mặt trong Top 4 ở những mùa giải gần đây. Mùa hè vừa qua, mặc dù để mất tiền đạo chủ lực Luis Suarez nhưng Liverpool cũng chi ra hơn 100 triệu bảng để đưa về những ngôi sao. Những tân binh chất lượng cùng những cầu thủ đang có phong độ cao ở mùa giải trước khiến The Kop được kỳ vọng rất nhiều.
Liverpool vang khoi FA Cup sau that bai 1-2 truoc Aston Villa hinh anh
Liverpool sa sút rất nhiều ở mùa giải này
Với hơn 100 triệu bảng được chi ra, Liverpool đã đem về: Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Emre Can, Origi, Rickie Lambert và Mario Balotelli. Đây đều là những cầu thủ chất lượng, phần lớn tài năng của họ đã được khẳng định. Trong số này, có rất nhiều cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn, Lallana, Lovren và Markovic đều có giá trị chuyển nhượng là 20 triệu bảng, ngoài ra Balotelli cũng ngốn của The Kop 16 triệu bảng. Với những tân binh chất lượng và đội hình với hàng loạt trụ cột đang có phong độ cao, thầy trò HLV Brendan Rodgers được kỳ vọng sẽ cạnh tranh chức vô địch một cách sòng phẳng với các đối thủ trực tiếp.

Trái với kỳ vọng, Liverpool thi đấu không tốt ở giai đoạn đầu của mùa giải. Tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge dính chấn thương dài hạn, đội trưởng Steven Gerrard không còn duy trì được sự ảnh hưởng lớn như trước. Những tân binh thì chưa thể hiện được nhiều, một số khác còn gây thất vọng. Cụ thể, Mario Balotelli được thường xuyên sử dụng nhằm thay thế Sturridge nhưng 12 trận không thể ghi nổi một bàn thắng tại Premier League, Adam Lallana mặc dù chơi tốt trong màu áo Southampton nhưng về Liverpool lại không thể hiện được khả năng của mình. Markovic cũng được đánh giá cao, tuy nhiên anh cũng chơi rất mờ nhạt. Trong khi đó HLV Brendan Rodgers lại không có những phương án để thay đổi điều này khiến Liverpool rơi vào khủng hoảng.

Tại Premier League, chỉ sau giai đoạn lượt đi Liverpool đã không còn cơ hội vô địch, thậm chí có thời điểm một vị trí trong Top 4 cũng rất xa vời khi The Kop tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH. Tại Champions League, mặc dù chỉ nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Real và Basel là những đối thủ lớn, tuy nhiên The Kop lại để đội bóng của Thụy Sĩ lấy đi vị trí thứ 2 qua đó phải xuống chơi tại Europa League. Ở đấu trường League Cup, Liverpool cũng phải dừng bước ở bán kết khi thất thủ 1-2 trước Chelsea sau hai lượt trận. Trong lúc The Kop đang khủng hoảng thì họ bỗng trở lại một cách khó tin, từ sau trận thua M.U 0-3 ở vòng 16 Premier League đội bóng chủ sân Anfield đã hồi sinh rất mạnh mẽ.

Liverpool có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League với 10 chiến thắng, thành tích này giúp họ leo từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 5 trên BXH. Tại FA Cup, Liverpool cũng tiến khá sâu. Việc HLV Rodgers chuyển sang sơ đồ 3-4-3 và những tân binh hòa nhập rất tốt, những cầu thủ trụ cột đã lấy được phong độ tốt khiến The Kop hồi sinh mạnh mẽ. Liverpool của HLV Brendan Rodgers đang bước vào thời kỳ đạt điểm rơi phong độ. Họ đã vượt qua nửa chặng tourmalet khốc liệt cuối mùa với thành tích tuyệt đối: Đánh bại cả Man City, Tottenham lẫn Southampton. Phía trước vẫn còn M.U, Arsenal và Chelsea, nhưng đà thăng tiến của The Kop chưa hề có dấu hiệu muốn ngừng lại. Mọi thứ ở Merseyside giờ đây dường như đều hoàn hảo. Sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ phát huy tác dụng tuyệt vời; từng cá nhân như Jordan Henderson, Raheem Sterling, Philippe Coutinho hay Emre Can được phát huy tới mức tối đa, dưới sự chỉ đạo của một HLV trẻ trung ngày càng hoàn thiện khả năng đọc chiến thuật qua từng trận. Tuy nhiên, ở thời điểm NHM đội bóng này lấy lại niềm tin thì họ lại gây thất vọng rất lớn, Liverpool để Besiktas loại khỏi Europa League trên chấm 11m đầy cay đắng.
Liverpool vang khoi FA Cup sau that bai 1-2 truoc Aston Villa hinh anh 2
Mùa giải đã kết thúc với Liverpool sau trận thua Aston Villa
Tại Premier League, với chuỗi 13 trận bất bại và được thi đấu trên sân nhà. Với phong độ như vậy, The Kop đang rất tự tin trong cuộc tiếp đón M,U. Nếu thắng Quỷ đỏ đội bóng chủ sân Anfield sẽ lấy đi vị trí thứ 4 của đối thủ, còn không họ sẽ bị chính M.U nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm, quan trọng hơn chuỗi 13 trận bất bại của họ sẽ bị cắt đứt. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của đội bóng chủ sân Anfield, qua đó khiến khả năng có được một vị trí trong Top 4 của họ giảm đi rất nhiều. Sự kỳ vọng bấy nhiêu thì Liverpool lại càng gây thất vọng bấy nhiêu, Liverpool để thua 1-2 ngay trên sân nhà qua đó để M.U nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Thảm họa vẫn chưa dừng lại khi ngay ở vòng đấu sau đó The Kop tiếp tục để thua Arsenal 1-4, qua đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu Top 4.

Mặc dù đánh bại Newcastle ở trận đấu gần nhất nhưng khoảng cách giữa Liverpool và Man City đã lên tới 7 điểm (Liverpool đá ít hơn một trận), mùa giải vẫn còn 5 vòng đấu nữa nhưng với những gì The Kop thể hiện lúc này khả năng để họ có được một vị trí trong Top 4 là không cao. Chính vì vậy, để cứu vãn một mùa giải thất vọng, Liverpool cần dồn hết sức vào đấu trường FA Cup nơi họ sẽ gặp Aston Villa ở bán kết. Với phong độ không tốt trong thời gian gần đây, tuy nhiên xét về lực lượng The Kop vẫn vượt trội so với đối thủ. Mặc dù ra sân với đội hình tốt nhất và có bàn thắng mở tỉ số của Coutinho, tuy nhiên Liverpool vẫn thất thủ 1-2 qua đó không thể bước vào trận chung kết với Arsenal. Liverpool văng khỏi FA Cup sau thất bại trước Aston Villa khiến cơ hội có được danh hiệu của họ kết thúc hoàn toàn.

Như vậy, Liverpool chắc chắn trắng tay ở mùa giải này, vị trí thứ 4 tại Premier League lúc này cũng đang quá khó khăn với The Kop. Việc bỏ ra hơn 100 triệu bảng đầu tư cộng với sự kỳ vọng rất lớn, tuy nhiên những gì mà HLV Brendan Rodgers không thể khiến BLĐ và NHM đội bóng chủ sân Anfield hài lòng. Mặc dù mùa giải còn tới 5 vòng đấu nữa là khép lại, nhưng mùa giải với The Kop đã kết thúc từ bây giờ khi khả năng họ lọt vào Top 4 là không hề lớn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X