Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hướng đến mùa giải 2015-2016: Đội hình đông đảo nhưng vẫn thiếu

Thứ Tư 05/08/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đã đầu tư rất mạnh mẽ ở kì chuyển nhượng hè 2015 nhưng đội hình The Kop vẫn chưa thật sự hoàn chỉnh và cần phải tăng cường thêm để đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra.

Liverpool huong den mua giai 2015-2016 Doi hinh dong dao nhung van thieu hinh anh 3
HLV Brendan Rodgers vẫn cần phải bổ sung thêm ít nhất hai tân binh nữa

Sau khi bán ngôi sao sáng giá nhất Luis Suarez cho Barca ở mùa hè năm ngoái, hàng loạt cái tên đình đám đã đổ bộ đến sân Anfield trong nỗ lực thay thế tiền đạo người Uruguay. Nhưng rất tiếc tất cả tân binh Liverpool đều không chứng tỏ được năng lực đích thực để rồi rốt cục The Kop chỉ kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 6 chung cuộc. HLV Brendan Rodgers hiểu rõ rằng ông cần phải làm rất nhiều việc để giữ lại chiếc ghế của mình. Ngay từ khi kì chuyển nhượng mùa hè 2015 chưa chính thức mở cửa, chiến lược gia người Bắc Ireland cùng các đồng sự đã hoạt động rất tích cực và mang về rất nhiều bản hợp đồng mới đầy hứa hẹn trải đều khắp tuyến trong đội hình Lữ đoàn đỏ.

Liverpool đã chiêu mộ sát thủ Christian Benteke từ Aston Villa và chân sút nổi bật mùa trước trong màu áo Burnley, Danny Ings. Cộng thêm Divock Origi được gọi về sau mùa giải cho mượn ở Lille, hàng tiền đạo của đội bóng thành phố cảng gần như đã được làm mới hoàn toàn và khả năng tấn công của Liverpool hứa hẹn được cải thiện đáng kể. Chưa biết họ có thể đóng góp được nhiều bàn thắng hay không nhưng chắc chắn họ không khó vượt qua thành tích tệ hại 8 bàn thắng trên mọi đấu trường của các chân sút Liverpool mùa trước. Trong đó, niềm hy vọng lớn nhất đương nhiên là Benteke khi Liverpool đã chi ra tới 32.5 triệu bảng để mua sát thủ người Bỉ. Ngay trong trận ra mắt đội bóng mới, cựu cầu thủ Aston Villa đã tạo ra siêu phẩm volley đẹp mắt đóng góp vào thắng lợi 2-1 trước đối thủ hạng dưới Swindon. Xem ra tiền đạo người Bỉ đã rất sẵn sàng đối mặt với những áp lực trong màu áo The Kop mùa tới.

Trong khi đó, một tân binh khác, tiền vệ công Roberto Firmino được chờ đợi sẽ kết hợp hoàn hảo với đồng hương Philippe Coutinho trên hàng công Liverpool tạo thành bộ đôi Samba đầy biến ảo. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, gương mặt kỳ cựu James Milner được kỳ vọng có thể thay thế thủ quân vĩ đại Steven Gerrard, người đã rời đội bóng vùng Merseyside sang Mĩ chơi bóng. Còn Nathaniel Clyne và Joe Gomez được tăng viện cho hàng phòng ngự. Rõ ràng The Kop đang có sự chuẩn bị tốt hướng đến một mùa bóng 2015/16 thành công. Dẫu vậy trong đội hình hiện tại của Lữ đoàn đỏ hiện tại vẫn còn thiếu gương mặt thật sự chất lượng cho hai vị trí: hậu vệ trái và thủ môn.

Hậu vệ trái

Liverpool huong den mua giai 2015-2016 Doi hinh dong dao nhung van thieu hinh anh
Joel Gomez (phải): Tân binh thể hiên tốt nhất trong chuyến du đấu hè 2015 của Liverpool

Alberto Moreno có lẽ vẫn sẽ là sự lựa chọn số một của ông thầy 42 tuổi cho vị trí trấn giữ cánh trái của hàng thủ Liverpool.Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có màn trình diễn không đến nỗi tồi ở mùa giải vừa qua sau khi chuyển đến Liverpool từ Sevilla với mức phí 12 triệu bảng. Tuy nhiên, hậu vệ 23 tuổi vẫn mắc khá nhiều sai sót và thường thi đấu thiếu tập trung. Mới nhất ở trận thắng Swindon, cầu thủ sinh năm 1992 đã để Jonathan Obika qua mặt và ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Tài năng trẻ Joe Gomez đã thi đấu khá chững chạc ở vị trí hậu vệ phải cho Charlton mùa 2014/15 vừa qua và được HLV Rodgers thử nghiệm ở cả hai hàng lang cánh trong những trận giao hữu hè 2015 vừa qua. Không thể phủ nhận, sao trẻ sinh năm 1997 đã thể hiện không tồi. Chiến lược gia người Bắc Ireland khẳng định ông sẽ không gửi Gomez đi học việc ở các đội bóng khác mà sẽ tạo cơ hội cho tài năng người Anh phát triển ở Anfield. Tuy nhiên, hẳn bản thân Rodgers thừa hiểu không thể mạo hiểm đặt niềm tin vào một măng non chưa hề kinh nghiệm thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Hậu vệ trái còn lại trong đội hình của The Kop là Jose Enrique song gần như chắc chắn, cầu thủ 29 tuổi này sẽ rời khỏi Liverpool do không còn nằm trong kế hoạch của Rodgers. Như vậy, với tình hình nhân sự hiện tại, đội bóng thành phố cảng nên bổ sung thêm một hậu vệ cánh xuất sắc mà đủ sức cạnh tranh vị trí chính thức chứ không chỉ làm dự phòng cho Moreno. Hậu vệ Lucas Digne của PSG được xem là mục tiêu chất lượng phù hợp với nhu cầu chuyển nhượng Liverpool hè 2015 này. Cầu thủ 22 tuổi đã có đầy đủ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi đã chơi ở đội 1 PSG được vài mùa. Liverpool đã liên hệ với cầu thủ người Pháp trong vài tuần gần đây và HLV Rodgers nên mau chóng tính tới phương án chiêu mộ hậu vệ này phòng trường hợp bị ông lớn khác cuỗm mất.

Thủ môn

Liverpool huong den mua giai 2015-2016 Doi hinh dong dao nhung van thieu hinh anh 2
Liverpool cần một thủ môn khá để chia lửa với Simon Mignolet
Simon Mignolet là một trong những nguyên nhân khiến 15 trận đầu mùa giải trước của Liverpool trở thành thảm họa khi mắc không ít sai lầm. Trong bối cảnh đó, HLV Rodgers đã từng phải quyết định loại bỏ người gác đền 27 tuổi này trong trận đại chiến với Man United trên sân Old Trafford như một biện pháp cần thiết để giúp cậu học trò bình tâm lại. Quả thật, sau khi được trở lại bắt chính, Mignolet đã dần lấy lại được sự tự tin và phong độ vốn có. Mùa hè này, HLV Rodgers đã mang về thủ môn Adam Bogdan làm dự phòng cho Mignolet nhưng xem ra chừng đó là không đủ bởi trước khi mua Bogdan thì Liverpool cũng đã sa thải Brad Jones đồng nghĩa trong tay Rodgers vẫn chỉ có 2 thủ môn mà Bogdan gần như không đủ tầm cạnh tranh nổi vị trí chính thức với Mignolet. Nếu có thể, Rodgers nên mang về một thủ môn nữa có trình độ cao hơn mà đủ sức thay thế Mignolet lúc cần thiết. Đây cũng là cách tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh để Mignolet thi đấu tốt hơn, tránh tối đa sai lầm mắc phải.

Dù sao, có thể khẳng định Liverpool đã chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới dù còn một tháng nữa kì chuyển nhượng hè mới chính thức khép lại và hai vấn đề nhắc đến ở trên cũng không đến mức độ trầm trọng. Thêm vào đó, kỳ chuyển nhượng hè còn kéo dài tới tận cuối tháng 8 nên Rodgers vẫn còn thừa thời gian để vá nếu Liverpool bị chuệch choạc trong nhũng vòng đầu tiên mà nguyên nhân xuất phát từ chuyện nhân sự.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X