Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Vẫn mãi “chết ngột” trong những trận cầu lớn

Chủ Nhật 05/04/2015 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm trước, cú sảy chân của Steven Gerrard đã khiến Liverpool đánh mất ngôi vương tại Premier League. Cách đây 2 tuần, cũng chính cầu thủ người Anh là người phải nhận thẻ đỏ ngu ngốc khiến The Kop đón nhận thất bại đau đớn trước M.U. Và mới đây, Lữ đoàn đỏ cũng phải thi đấu trong cảnh thiếu người trong cuộc chạm trán với Arsenal trong một trận đấu gần như quyết định đến mục tiêu giành top 4.

Liverpool Van mai chet ngot trong nhung tran cau lon hinh anh
Có một Liverpool non nớt trong những trận cầu lớn.

Trước trận Arsenal vs Liverpool diễn ra, thầy trò HLV Rodgers đang trong tâm thế rất hoang mang, lo lắng sau khi đón nhận thất bại 1-2 trước M.U tại vòng 30 Premier League ngay trên sân nhà Anfield. Sức ép dành cho The Kop lúc này là rất lớn khi mà giờ đây mục tiêu giành top 4 của họ đang dần trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa chấm dứt đối với The Kop nếu họ có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Arsenal thì tình thế sẽ thay đổi một cách chóng mặt. Và quyết tâm của Lữ đoàn đỏ được thể hiện rất lớn từ sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Tuy nhiên, có một sự thận trọng hơn trong trận đấu này khi mà Markovic đá khá thấp, trong khi Sterling đá như một tiền đạo cắm. Và trên thực thế, liverpool đã chơi với sơ đồ 3-6-1 với mục tiêu chiếm lĩnh tuyến giữa.

Tuy nhiên, trước sức ép rất lớn từ đội chủ nhà, hàng phòng ngự lỏng lẻo của Liverpool đã sớm bị tan đàn, xẻ nghé bằng những bàn thắng liên tiếp của Bellerin, Ozil, Alexis và Giroud, bàn thắng danh dự của đội khách được ghi do công của Henderson trên chấm penalty. Cần phải khẳng định rằng, Arsenal xứng đáng có được thắng lợi đậm đà này khi mọi thống kê, mọi con số đều ủng hộ thầy trò HLV Arsene Wenger. Cụ thể, Pháo thủ thành London đã giành tỉ lệ kiểm soát bóng cao hơn hẳn 51.5% và tung ra tới 16 cú sút. Nếu chính xác hơn, số bàn thắng dành cho đội chủ sân Emirates không chỉ dừng lại ở con số 4. Trận đấu này đã phản ánh được phong độ thi đấu trái ngược của hai đội trong thời gian qua.

Rõ ràng, Liverpool đã phải đón nhận một trận thua xứng đáng khi những gì mà hàng thủ của họ để thể hiện là quá tồi. Tuy nhiên, sau trận đấu này người ta sẽ nói mãi về sự non nớt của The Kop trong những trận cầu lớn có tính chất quyết định. Cụ thể, cách đây 1 năm, cú sảy chân của Steven Gerrard đã khiến Liverpool đánh mất ngôi vương tại Premier League. Cách đây 2 tuần, cũng chính người cầu thủ ngườ Anh này là người nhận thẻ đỏ ngu ngốc khiến The Kop đón nhận thất bại đau đớn trước M.U. Và hôm qua, Lữ đoàn đỏ cũng phải thi đấu trong cảnh thiếu người trong cuộc chạm trán với Arsenal trong một trận đấu gần như quyết định đến mục tiêu giành top 4 khi mà Emre Can phải nhận 2 thẻ vàng và phải rời sân. Nhìn lại tình huống này, cầu thủ người Đức đã tỏ ra lóng ngóng, vụng về để rồi có tình huống phạm lỗi không đáng có với cầu thủ của Arsenal.

Nếu xâu chuỗi lại những sự kiện trên, rõ ràng Liverpool một lần nữa “chết ngột” trong những trận đấu có tính chất quan trọng. Và một lần nữa, điểm yếu lớn nhất này lại giết chết The Kop khi mà mới đây họ đang nhen nhóm, thắp lên mục tiêu có thể kết thúc mùa giải trong top 4 qua đó giành suất đá play-off Champions League mùa giải năm sau. Với trận thua nhục nhã trước Arsenal, Liverpool tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, hiện tại khoảng cách giữa Lữ đoàn đỏ và đội bóng xếp trên mình một bậc là Man City đã được gia tăng 7 điểm, thầy trò HLV Rodgers thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Thông số trận đấu

Arsenal

Liverpool

Kiểm soát bóng

51.5

48.5

Sút cầu môn

16

13

Thẻ vàng

1

2

Cứu thua

1

6

Phạm lỗi

7

9

Việt vị

4

3

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X