Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Vẫn "gà mờ" trên TTCN?

Thứ Bảy 19/07/2014 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong kế hoạch nâng cấp đội hình sau khi Luis Suarez ra đi, HLV Brendan Rodgers có khoản ngân quỹ mua sắm cầu thủ lên tới 100 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Đó là lần đầu tiên trong lịch sử đội chủ sân Anfield chi ra một số tiền như thế trong một kỳ chuyển nhượng.

Hiện tại, HLV Rodgers đã chi ra 57 triệu bảng để chiêu mộ 4 tân binh gồm Rickie Lambert, Adam Lallana, Lazar Markovic và Emre Can. Nhưng hãy lưu ý rằng chiến lược gia người Bắc Ireland được hưởng lợi từ khoản tiền 75 triệu bảng thu về sau khi bán Luis Suarez cho Barcelona. Ông hoàn toàn có thể dùng số tiền đó để mua thêm 4-5 gương mặt mới.

Liverpool nổi tiếng là chi tiêu thiếu suy nghĩ
Liverpool nổi tiếng là chi tiêu thiếu suy nghĩ

Đáng tiếc là một trong số những mục tiêu ông muốn có, tiền đạo Alexis Sanchez, lại chọn bến đỗ mới là Arsenal thay vì tới sân Anfield. Đó là một quyết định, theo HLV Rodgers, nằm ở mong muốn được sống ở thủ đô London của chân sút 25 tuổi này.

Dù vậy, HLV Rodgers vẫn còn không ít phương án tiềm năng để thay thế Luis Suarez, người đã ghi 31 bàn cho Liverpool ở mùa giải năm ngoái. Hiện Loic Remy, chân sút thuộc biên chế QPR, đang là một lựa chọn đáng chú ý để có thể sát cánh cùng Rickie Lambert và Daniel Sturridge trên hàng công Liverpool.

Trong khi đó, khả năng mua chân sút Wilfried Bony của Swansea là không nhiều khi mà Liverpool khó có thể đáp ứng đòi hỏi lương bổng của cầu thủ này. Tuy nhiên, HLV Rodgers và các cộng sự vẫn sẽ tiếp tục tìm thêm những giải pháp gia cố nhân sự trước thời điểm họ bắt đầu trở lại với đấu trường Champions League.

HLV Rodgers cho biết: “Những bản hợp đồng chúng tôi có được không liên quan nhiều đến việc Suarez ra đi. Đó là những người chúng tôi đã ngắm nghía từ trước. Chúng tôi nhận thấy mùa trước đội bóng gặp vấn đề về chiều sâu lực lượng. Năm nay chúng tôi góp mặt ở Champions League, thế nên cần phải đảm bảo rằng đội bóng có được lực lượng tốt nhất có thể. Rõ ràng việc Suarez ra đi đã để lại lỗ hổng không nhỏ. Chúng tôi sẽ tiếp tục chi tiêu và sớm tìm ra những cầu thủ phù hợp. Nhưng chúng tôi không vung tiền chỉ vì nghĩa vụ phải làm. Đó phải là mẫu cầu thủ có khả năng cải thiện đội bóng”.

Mùa trước, Liverpool đã không thể chiêu mộ ba mục tiêu quan trọng gồm Henrik Mkhitaryan, Willian và Diego Costa. Tuy nhiên, HLV Rodgers cho rằng việc Liverpool không thể chiêu mộ thành công Alexis Sanchez không có nghĩa đội bóng này đã hoàn toàn thất thế trong việc đem về những cầu thủ tốt nhất.

Ông nói: “Sanchez đơn giản lựa chọn nơi cậu ấy muốn tới. Vẫn còn rất nhiều cầu thủ cảm thấy thích thú khi nhắc đến cơ hội chơi bóng cho Liverpool. Đó không phải là việc đội bóng tỏ ra thiếu tham vọng. Sanchez và gia đình muốn chọn nơi sống phù hợp. Cậu ta là cầu thủ tuyệt vời và rất phù hợp với Liverpool. Nhưng chúng tôi dẫu sao vẫn phải tiếp tục”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X