Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Vấn đề "hậu" Robbie Keane

Thứ Năm 05/02/2009 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm nay, Liverpool có nhiều đổi khác. Thay vì mua thêm người, họ lại bán một tiền đạo. Song đừng nghĩ rằng, câu chuyện chỉ dừng ở việc mua bán nhân sự. Đã nảy sinh nhiều vấn đề từ vụ bán hạ giá Robbie Keane.

Giới quan sát cho rằng, thương vụ Keane trở lại Tottenham là một thắng lợi trong đối nội của HLV Rafa Benitez, bất chấp mức giá 16 triệu bảng cũng đồng nghĩa, Quỷ đỏ bị thiệt hại tới 4,3 triệu bảng so với lúc mua chân sút này hồi mùa Hè. Bởi quyết định bán Keane diễn ra chóng vánh, sau chỉ ít giờ đồng hồ Benitez trao đổi chuyện bán mua trực tiếp với các ông chủ Mỹ, tức là đã bỏ qua GĐĐH Rick Parry, chuyện trong 5 năm Rafa ở Anfield chưa từng có.

Đúng là Benitez và những người ủng hộ ông ở Liverpool đã khấp khởi mừng thầm. Nhưng chớ vội, bởi vụ đẩy Robbie Keane đi cũng lột tả nhiều yếu kém và cả thất bại của Rafa. Xét trên phương diện tài chính, Liverpool đã lỗ. Hay có thể hiểu, Benitez đã đánh giá sai về Keane, tức sai lầm trong chuyển nhượng dù ông thừa nhận, bán tiền đạo này là một canh bạc khi gánh nặng ghi bàn từ nay đến cuối mùa dồn cả vào Torres và Gerrard.

Benitez đúng hay sai khi bán Keane?

Xét trên thành tích sân cỏ, mua Robbie Keane với giá cao rồi quẳng chân sút người CH Ireland trên băng ghế dự bị, với kết quả Liverpool đã bị M.U vượt mặt trong cuộc đua Premiership, rõ là không thể không trách cứ Benitez. Nhìn một cách tổng quan, chỉ Riera mới về là còn để lại chút dấu ấn. Công đầu trong nửa mùa giải khá thành công của Liverpool dựa chủ yếu vào các nhân tố cũ, trong đó Xabi Alonso đóng vai trò không nhỏ. Cần nhớ, Benitez là người muốn đẩy Alonso đi hơn ai hết hồi mùa Hè.

Thế mới thấy, hành động phản đối kịch liệt hai ông chủ Mỹ là Gillett và Hicks khi họ tới Anfield cuối tuần trước của CĐV Liverpool là quá đáng. Bởi để Benitez có được quyền điều hành rộng lớn như bây giờ, người Mỹ đã có nhiều điều chỉnh theo hướng ôn hòa hơn. Nhưng điều quan trọng nhất và đáng chờ đợi nhất, không phải là chuyện đấu đá ở hậu trường, mà là thành tích trên sân. Vấn đề này, Hicks hay Gillett không có lỗi. Người chịu trách nhiệm chính phải là HLV Rafa Benitez.

Dễ hiểu khi trong cuộc đối thoại giữa Gillett và người phát ngôn Hội CĐV Liverpool (SOS), Jay McKenna, mặc cho bị chất vấn trên nhiều vấn đề, song Gillett vẫn kiên quyết phủ nhận trách nhiệm của ông và Hicks trong trường hợp Liverpool không thể chinh phục Premiership năm nay. Gillett thẳng thắn bày tỏ quan điểm, Premiership thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của đội bóng, dưới sự chỉ huy của Benitez.

Ngầm hiểu rằng, gió đã nổi ở Anfield ngay trong thời điểm Benitez mang tiền về CLB (bán Robbie Keane). Nhưng canh bạc ấy có giúp Benitez chứng tỏ được uy quyền và sự sáng suốt hay không thì vẫn phải chờ thời gian trả lời. Chuyện sẽ rõ vào tháng 5, khi Premiership hạ màn…

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X