Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vẫn còn muốn giữ Sterling để làm gì?

Thứ Bảy 11/07/2015 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Raheem Sterling liên tục đòi rời Liverpool, với một cầu thủ không còn toàn tâm toàn ý với đội bóng vậy nên The Kop không cần tìm cách giữ chân bằng mọi giá.


Raheem Sterling đâu có siêu như người ta tưởng

Ở tuổi 20, Raheem Sterling được xem một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Thậm chí, theo một nghiên cứu mới đây của Soccerex 20 Football Value Index, chân sút của The Kop được định giá lên tới 35 triệu bảng, qua đó trở thành cầu thủ 21 tuổi có giá trị lớn nhất châu Âu. Nhưng thực ra giá trị của Sterling có lớn đến như vậy? Phải thừa nhận rằng tuyển thủ người Anh có tài năng và niềm năng để trở thành một ngôi sao lớn, thế nhưng ở thời điểm hiện tại truyền thông Anh đã khiến Sterling ảo tưởng về khả năng của mình. Những lời tung hô quá đà dành cho các cầu thủ trẻ, thay vì giúp họ tiếp đà phát triển, lại phản tác dụng và chẳng khác nào đẩy họ vào con đường tắt đi thẳng sang bên kia sườn dốc. Theo Walcott và Jack Wilshere đều được coi là thần đồng của bóng đá Anh, được truyền thông nước này đưa lên mây xanh ngay từ khi còn rất trẻ, hiện tại họ đang không chắc suất đá chính trong đội hình của Arsenal.
Raheem Sterling roi Liverpool Ban di con chan chu gi nua hinh anh
Tài năng của Sterling bị thổi phồng quá nhiều
Gần hơn, Ross Barkley rồi Wilfried Zaha họ đều là những tài năng của bóng đá Anh, nhưng giờ họ đang ở đâu? Một cầu thủ đánh mất phong độ còn một cầu thủ đã bị “bật bãi” khỏi Old Trafford. Những Nabil Bentaleb và Ryan Mason, sau giai đoạn đầu mùa 2014/15 gây ấn tượng cũng chìm nghỉm. Hay mới nhất là trường hợp của Harry Kane, chân sút của Spurs tỏa sáng tại Premier League với 21 bàn thắng và được truyền thông Anh gọi là “hiện tượng”, ngay lập tức anh mờ nhạt ở giải U21 châu Âu. Còn với Sterling, tài năng của anh ở đâu. Xét về mặt bằng chung so với các đồng đội thuộc độ tuổi U21, tài năng của tuyển thủ người Anh cũng không ấn tượng hơn khá nhiều. Về độ hiệu quả, mùa giải vừa qua trong màu áo Liverpool cầu thủ sinh năm 1994 không được đánh giá cao về khả năng dứt điểm. Anh tung ra 62 cú sút nhưng chỉ có được 7 bàn, một hiệu suất không ấn tượng một chút nào.

Hơn thế nữa, trong 7 bàn thắng mà Raheem Sterling có được tại Premier League thì không có một bàn thắng nào vào lưới những đội bóng lớn. Cứ gặp những đối thủ ngang tầm là tuyển thủ người Anh lại gây thất vọng, có những trận đấu anh thi đấu mờ nhạt đến nỗi bị chấm điểm thấp nhất bên phía The Kop. Nói thế để thấy được rằng vai trò (đúng hơn là giá trị) của Sterling vẫn chưa được thể hiện đúng với giá cả bị “thổi phồng” trên thị trường chuyển nhượng. Lịch sử đã từng chứng kiến quá nhiều thượng vụ cầu thủ đòi ra đi và đưa ra yêu sách với câu lạc bộ chủ quản. Tuy nhiên quá quắt và kệch cỡm như những gì Raheem Sterling đang làm thì thực sự là… không nhiều. Raheem Sterling liên tục đòi rời Liverpool
, với một cầu thủ như vậy Liverpool có cần thiết phải giữ lại?

Bán là hợp lý?

Sau một mùa giải thất bại, Man City đang hướng đến những ngôi sao lớn nhằm tăng sức cạnh tranh ở mùa giải tới. Raheem Sterling là một trong những mục tiêu hàng đầu của đội bóng chủ sân Etihad, bằng chứng là việc họ đã đưa ra 3 lời đề nghị trong việc chiêu mộ tuyển thủ người Anh. 30 rồi 35 triệu bảng và gần nhất là 40 triệu bảng, thế nhưng Liverpool vẫn từ chối. The Kop khẳng định chỉ bán Sterling nếu thu về đủ 50 triệu bảng. Sở dĩ Lữ đoàn đỏ liên tục từ chối lời đề nghị của Man City là do hợp đồng của cầu thủ 20 tuổi với đội bóng chủ sân Anfield vẫn còn thời hạn đến năm 2017, Liverpool không có gì phải vội trong việc giải quyết tương lai của Sterling. Trong khi đó Man City muốn chiêu mộ tuyển thủ người Anh bằng mọi giá. Bởi vậy, khả năng đội bóng của HLV Pellegrini “phá két” chiêu mộ Sterling là rất cao.
Raheem Sterling roi Liverpool Ban di con chan chu gi nua hinh anh 2
Bán Sterling là quyết định hợp lý
Bỏ túi 50 triệu bảng và tống cổ “kẻ nổi loạn” là lựa chọn hợp lý với Liverpool lúc này. Với một cầu thủ không còn toàn tâm toàn ý với đội bóng, The Kop cũng không cần phải lên kế hoạch giữ chân bằng được. Nói cách khác, một kẻ được coi là “vô ơn” như Sterling không xứng đáng để níu giữ. Số tiền thu về từ thương vụ này, Lữ đoàn đỏ có thể tái đầu tư vào những mục tiêu khả thi hơn. Ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đang thiếu một chân sút đẳng cấp. Mẫu cầu thủ như Danny Ings rất khó để có thể ghi trên 20 bàn/mùa. Trong khi đó những James Milner hay Roberto Firmino thường đá thấp hơn, do vậy mong chờ họ bùng nổ và tiếp cận con số 20 bàn/mùa là điều không tưởng.

Nếu giải phóng thành công Sterling với mức giá trên 50 triệu bảng, Liverpool sẽ có đủ tiền để theo đuổi ít nhất hai thương vụ lớn nữa. Christian Benteke đang là cái tên mà huấn luyện viên Rodgers muốn có nhất vào thời điểm này, đẳng cấp cũng như sự hòa nhập vào giải Ngoại hạng của trung phong người Bỉ là điều không cần bàn tới. Đội bóng chủ sân Villa Park khẳng định chỉ bán Benteke nếu thu về 30 triệu bảng, thế nhưng việc tiền đạo người Bỉ nộp đơn yêu cầu được gia đi khiến Aston Villa phải giảm giá bán. 20 triệu bảng là số tiền hợp lý cho thương vụ này. Còn 30 triệu bảng, Lữ đoàn đỏ có thể tính toán trong việc đưa về thêm một ngôi sao lớn nữa. Bán Sterling, Liverpool có Firmino, Clyne, Benteke, Milner để thay thế. Rõ ràng phép đổi này khả thi vào đáng tin hơn hẳn so với phi vụ bán Luis Suarez vào năm ngoái. Raheem Sterling chỉ là ngôi sao có tiềm năng lớn chứ không phải là mẫu cầu thủ có thể làm chỗ dựa cho toàn đội trong suốt mùa giải. Bởi vậy, thu về 50 triệu bảng là đủ cho sự ra đi.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X