Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vẫn cần Daniel Sturridge

Thứ Tư 03/05/2017 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang lên kế hoạch bán tiền đạo Daniel Sturridge ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Song đây có thể là quyết định sai lầm của The Kop.

 

Sau 35 vòng đấu ở Premier League, Liverpool đang là đội bóng sở hữu hàng công tốt thứ hai giải đấu. Họ có cùng 71 bàn như Tottenham và chỉ kém duy nhất Chelsea (72 bàn). Đội bóng thành phố Cảng sở hữu lối chơi tấn công đa dạng biến hóa khi bất kỳ cầu thủ nào trên hàng công cũng có thể nổ súng. Thực tế đã chứng minh The Kop có 14 cái tên đã ghi bàn ở Premier League mùa này. Song số bàn thắng được chia đều cho các ngôi sao. Người dẫn đầu Sadio Mane đã có 13 bàn, Roberto Firmino và Philippe Coutinho lần lượt xếp tiếp theo với 11 và 10 bàn.
Liverpool van can tien dao Daniel Sturridge hinh anh
Liverpool đang không có một trung phong thực thụ
Như thế có nghĩa là Liverpool đang thiếu một cầu thủ nào biết ghi tối thiểu 20 bàn/mùa ở Premier League như một trung phong thực thụ. Divock Origi thường xuyên được sử dụng ở vị trí “số 9”, song cầu thủ người Bỉ gây thất vọng rất lớn khi mới chỉ đóng góp có 6 bàn sau 31 lần ra sân. 4 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, ngôi sao sinh năm 1994 đều đá chính nhưng đèu không thể ghi bàn. Cầu thủ duy nhất trong đội hình hiện tại của The Kop từng cán mốc 20 bàn mùa ở Premier League là tiền đạo Daniel Sturridge lại đang bị ruồng rẫy trên băng ghế dự bị và đối mặt với nguy cơ bị tống ra đường ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. 
Klopp xác nhận Coutinho bị “liệt 1 chân” sau trận thắng Watford
HLV Jurgen Klopp tiết lộ tiền vệ Philippe Coutinho đã không thể cử động một chân sau chấn thương gặp phải trong trận đấu của Liverpool trước Watford.
Ở mùa giải này, tiền đạo Sturridge không đóng góp quá nhiều bàn thắng cho Liverpool. Ngôi sao người Anh mới chỉ có 6 bàn sau 23 lần ra sân. Nhưng đừng quên, cầu thủ sinh năm 1989 mới có đúng 9 lần đá chính trong số đó. Việc cựu sao Chelsea không ghi quá nhiều bàn thắng do anh thường xuyên dính chấn thương. The Kop có thể thu về tới 35 triệu bảng từ thương vụ này, song đây có thể là quyết định sai lầm của đội chủ sân Anfield. Thương vụ Christian Benteke sang Crystal Palace là minh chứng rõ nhất.
Liverpool van can tien dao Daniel Sturridge hinh anh 2
Liverpool vẫn cần tiền đạo Sturridge 
Chính chân sút người Bỉ là người ghi cả hai bàn thắng làm đội bóng cũ Liverpool thất thủ 1-2 ngay tại Anfield cách đây không lâu. Trận thua đó đã chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng  của Liverpool: thiếu hẳn phương án B khi gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trước Palace, đội bóng của HLV Juergen Klopp dứt điểm đến 14 lần, song chỉ ghi được 1 bàn từ cú sút trúng đích duy nhất của Philippe Coutinho. Ở trận đấu với Watford, họ kết thúc đến 20 lần nhưng cũng chỉ mang về 1 bàn thắng. 
Người Liverpool tự tin cán đích top 4 Premier League 2016-17
Thủ môn Simon Mignolet và tiền vệ Adam Lallana quyết tâm giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận “chung kết” cuối cùng của mùa giải, đưa The Kop trở lại Champions...
Cả 6 thất bại của Lữ đoàn đỏ tại giải Ngoại hạng Anh mùa này đều diễn ra trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn, bao gồm Burnley, Bournemouth, Swansea, Hull City, Leicester và Crystal Palace. Những CLB này chủ động chơi phòng ngự với đội hình lùi sâu khiến hàng công The Kop gặp rất nhiều khó khăn. Trong thế trận như vậy, những Coutinho, Mane hay Firmino thường tỏ ra nôn nóng cũng như thiếu tinh tế trong những tình huống dứt điểm. Trong bối cảnh đó, thầy trò Klopp thực sự cần một sát thủ trong vòng cấm. Khi mà Origi không đáp ứng được kỳ vọng thì người được trao cơ hội phải là Sturridge.
Klopp yeu cau Sturridge khoi dong nhung lai khong su dung anh
Bán Sturridge có thể là quyết định sai lầm của Klopp
Nhưng thay vì tìm cách hồi sinh chân sút người Anh, BLĐ Liverpool lại đang hướng đến một cách làm đơn giản và trực tiếp hơn để giải quyết vấn đề của hàng công: bán Sturridge và dùng số tiền này để sắm một tiền đạo thực thụ khác. Hiện Romelu Lukaku của Everton và Emerick Aubameyang của Dortmund đã được đưa vào tầm ngắm. Mặc dù vậy, những phương án này chắc chắn không dễ thực hiện khi Everton sẽ không dễ nhả ngôi sao của mình. Bản thân cầu thủ người Bỉ cũng có nhiều sự lựa chọn tốt hơn thay vì chuyển sang đầu quân cho đối thủ truyền kiếp của Everton. Chưa kể, Liverpool cũng khó lòng cạnh tranh với những đội bóng lắm tiền nhiều của như Chelsea hay M.U. Thương vụ Aubameyang cũng không dễ thành công bởi cầu thủ người Gabon khẳng định chỉ đến Real nếu phải rời Dortmund.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X