Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và "vấn đề Harry Kane" của riêng mình

Thứ Ba 10/04/2018 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả thế giới bóng đá thèm khát hàng công Liverpool, nói chính xác là lực lượng kép chính. Trong khi đó, băng ghế dự bị ở Anfield thực sự dấy lên vấn đề đau đầu cho HLV Jurgen Klopp.

“Chiêu mộ thêm một trung phong không nằm trong kế hoạch của Liverpool khi Jurgen Klopp hài lòng với những phương án thay thế cho Roberto Firmino.” – Tờ báo thân Anfield bác bỏ khả năng liên hệ với Timo Werner hồi đầu tuần trước. Mẩu tin tiếp tục ngắn gọn: “Danny Ings, Dominic Solanke và Rhian Brewster là đủ.”

Thế rồi đến giữa trưa thứ Bảy và điều ngược lại đã được chứng minh, vậy là chưa đủ. Hàng công Liverpool làm khách của Everton mà không có sự phục vụ của ngôi sao Mo Salah và thậm chí sẵn sàng cho Firmino nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị.

Hang cong Liverpool va van de Harry Kane cua rieng minh hinh anh

Cả Danny Ings và Dominic Solanke đều đang gây thất vọng trên hàng công Liverpool

Nói ra thì hơi thiếu công bằng và… tội nghiệp cho Sadio Mane nhưng quả thực, Liverpool trông chẳng khác nào một đội bóng đẳng cấp Premier League với hàng tấn công trình độ Championship. Từ Salah và Firmino đến Ings và Solanke, cứ như thể chuyển ra khỏi căn biệt thự tới sống ở nhà cấp bốn vậy.

Thừa lượng nhưng thiếu chất, bộ đôi cầu thủ người Anh này tự lý giải vì sao mình xứng đáng chỉ là những kẻ ngoài cuộc ở Anfield. Ings xuất phát đá chính trận đầu tiên dưới thời Klopp và rất có thể đó cũng là trận cuối cùng luôn của anh. Cựu tài năng Burnley đơn giản là không đủ trình độ khoác áo hàng công Liverpool.

Solanke có thể được ưu ái châm chước hơn bởi tuổi đôi mươi non trẻ của mình, nhưng gần cả mùa giải đã trôi qua mà vẫn chưa có sự tiến bộ, trưởng thành nào thì thật đáng lo ngại. Cái danh Quả Bóng Vàng U20 World Cup không thể theo anh mãi cả sự nghiệp, và nó càng nhạt nhòa đi sau 10 lần mất bóng vô duyên và 4 cú sút cẩu thả ở Goodison Park.

Ings và Solanke chơi tổng cộng hơn 800 phút cho hàng công Liverpool từ đầu mùa giải này, đổi lại 0 bàn thắng tròn trĩnh. Chấn thương khiến Rhian Brewster chưa thể trình làng giới mộ điệu, nhưng cũng đừng trông mong nhiều nhặn gì ở một cậu nhóc sinh năm 2000. Thần đồng đâu phải thứ nhan nhản như lá mùa thu.

salah firmino mane

Hàng công Liverpool đang không có những kép phụ chất lượng cho những Salah, Mane, Firmino

Dù sao thì vẫn có dăm ba tích cực cho Liverpool trong trận derby vùng Merseyside nhạt nhẽo nhất trong nhiều năm trở lại đây. Một Georginio Wijnaldum xuất sắc ở khu trung tuyến, sự trở lại của Nathaniel Clyne và mành lưới được giữ sạch với Ragnar Klavan sắm vai hậu vệ cánh trái.

Tuy nhiên quay lại vấn đề đau đầu, về sự thật trần trụi rằng trong tay Klopp không có bất cứ phương án B đáng tin cậy nào cho tiền đạo chủ lực của mình. Nhưng rồi, hỏi Tottenham xem tìm kiếm và chiêu mộ ai đó sẵn sàng đảm nhiệm vai trò kép phụ đó khó như thế nào. Hỏi Vincent Janssen xem liệu có giới thiệu được ai sẵn sàng theo bước anh ta chôn vùi sự nghiệp trên đất Anh hay không.

Như Harry Kane ở Spurs, Firmino là sự lựa chọn hàng đầu không thể bàn cãi cho vị trí mũi nhọn của The Kop. Và một cầu thủ như Werner, tuyển thủ Đức ghi 7 bàn thắng sau 12 trận khoác áo tổ quốc, không đời nào chịu gia nhập một CLB chỉ để ngồi dự bị thường xuyên.

Chính bởi vậy mà hãy gắng hiểu cho Klopp khi ông cố “vơ bèo vạt tép” ngay trong lòng CLB của mình. Tuy nhiên, sự tin tưởng dành cho các mặt hàng có sẵn với chất lượng hạn chế này đang có phần mù quáng và như triết lý, phong cách bóng đá của mình, HLV người Đức cần có trí tưởng tượng phóng khoáng và bay xa hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Timo Werner

Timo Werner là mục tiêu chuyển nhượng của hàng công Liverpool trong mùa hè 2018

Tất nhiên, chưa có cái giá đắt nào phải trả, một trận hòa không bàn thắng ở Goodison Park vẫn là kết quả không tồi, đủ để Liverpool tiếp tục thảnh thơi trong cuộc đua top 4 Premier League và quan trọng trên hết, lực lượng được bảo toàn cho chuyến hành quân bão táp đến Etihad sau đây ít ngày trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League.

Mặc dù vậy, không một Kopites nào mong muốn những tính toán hiệu quả nhưng ngắn hạn như thế này. Giả như sự nghiệp của Daniel Sturridge ở Anfield đã kết thúc, hàng công Liverpool không thể bắt đầu mùa giải mới, mùa giải kỳ vọng ngôi vô địch nước Anh lần đầu tiên sau gần 30 năm cho họ, mà không có phương án B hữu dụng.

Than ôi, đến cỡ Everton còn có sự lựa chọn thay thế khá khẩm hơn ở Oumar Niasse!

Thấy gì sau trận derby Merseyside nhạt nhẽo?
Vì nhiều lý do có thể chấp nhận được mà cả hai đội bóng thành phố cảng Everton vs Liverpool cùng nhau làm nên trận derby Merseyside “thiếu muối” nhất trong...
Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X