Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Tottenham tranh nhau tiền đạo của Swansea

Thứ Sáu 11/07/2014 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thấy Liverpool có ý định mua tiền đạo Wilfried Bony của câu lạc bộ Swansea, Tottenham đã nhảy vào “phá bĩnh”, thậm chí đội chủ sân White Hart Lane sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Sau khi đồng ý bán Suarez cho Barca để thu về 75 triệu bảng, Liverpool đang cần tìm kiếm một cây săn bàn đủ để gánh vác hàng công của The Kop ở mùa giải tới. HLV Brendan Rodgers đã đưa Benzema và Wilfried Bony vào trong tầm ngắm.

Nếu như thương vụ Benzema, Liverpool sẽ mất khoảng 50 triệu euro cũng chưa chắc có được chữ ký của tiền đạo người Pháp thì trường hợp Wilfried Bony của Swansea có vẻ dễ xuôi chèo mát mái hơn.
 

Tiền đạo Wilfried Bony

Bởi vì, tiền đạo này có giá chuyển nhượng mềm hơn Benzema rất nhiều. Cụ thể, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang được Swansea hét giá 20 triệu bảng, đây là mức giá cao hơn chút ít so với giá trị thực của cầu thủ này. Nhưng, nhìn ở góc độ nào đó, đây vẫn là cái giá có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, khi mà Liverpool chưa kịp tiếp cận Wilfried Bony, Tottenham đã nhảy vào phá bĩnh khi làm giá trước. Theo đó, đội chủ sân White Hart Lane sẵn sàng trả 18 triệu bảng để có sự phục vụ của chân sút sinh năm 1988.

Nguyên nhân Tottenham hỏi mua Wilfried Bony, là vì đội bóng này đang cần một chân sút có thể định đoạt trận đấu thay những cái tên như Emmanuel Adebayor và Roberto Soldado thi đấu rất mờ nhạt ở mùa giải vừa qua.

Ở World Cup 2014, Wilfried Bony đã thi đấu tương đối thành công cho dù Bờ Biển Ngà bị loại ngay từ vòng bảng. Chân sút 25 tuổi đã ghi được 2 bàn thắng trong 3 trận ở vòng đấu bảng, 1 bàn vào lưới Hy Lạp, 1 bàn vào lưới Nhật Bản.

Mặc dù, Tottenham đã trả giá 18 triệu bảng, nhưng Liverpool vẫn có nhiều lợi thế hơn Spurs. Thứ nhất, ở mùa giải năm sau, Liverpool sẽ trở lại sân chơi Champions League, trong khi đó, Tottenham chỉ có suất dự Europa League.

Thứ hai, ở Liverpool, HLV Brendan Rodgers thường sử dụng 2 tiền đạo, trước là Suarez - Daniel Sturridge. Mặc dù, Liverpool đã có Lambert, nếu Wilfried Bony về Anfield anh chỉ phải cạnh tranh suất đá chính với cựu tiền đạo Southampton.

Còn ở Tottenham, HLV Mauricio Pochettino  lại ưa thích sơ đồ 1 tiền đạo, nếu Spurs không bán Emmanuel Adebayor hoặc Roberto Soldado, trong trường hợp Wilfried Bony cập bến White Hart Lane, tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ rất vất vả để cạnh tranh suất đá chính./.

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X