Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Tottenham níu chân nhau tại Anfield

Thứ Ba 07/02/2012 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool muốn thắng để tiến sát Top 4 trong khi Tottenham cũng thích có được 3 điểm trọn vẹn để thu hẹp khoảng cách với hai đội dẫn đầu nhưng chung cuộc, trận đấu đã kết thúc trong tình cảnh "vui cả làng". Còn người hâm mộ chỉ thấy buồn ... ngủ bởi hai đội đã cống hiến 90 phút rất tẻ nhạt, ít tình huống đáng xem.

Mặc cho Luis Suarez đã có thể thi đấu trở lại sau khi kết thúc án treo giò kéo dài 8 trận và nhiều CĐV Liverpool đang rất nóng lòng được chứng kiến "thần tượng trong lòng" lại tung hoành trên Anfield nhưng rốt cục, HLV Kenny Dalglish chỉ điền tên anh vào danh sách dự bị mà thôi. Thay vào đó, ông vẫn quyết định đặt niềm tin vào cặp Bellamy - Carroll. Một người mới chấm dứt tình trạng tịt ngòi tại chiến thắng Wolves 3-0 vòng trước còn người kia đạt phong độ cực ổn định trong lúc .... Suarez vắng mặt. Đội trưởng Steven Gerrard sau một trận được nghỉ ngơi đã hoàn toàn sung sức để sẵn sàng đưa đội bóng đến thắng lợi. Cần nhớ, mùa này, Liverpool luôn chơi cực tốt trong những lần chạm trán các đối thủ cùng đẳng cấp. Nhờ nỗ lực của bản thân (nổ súng liên tiếp trong 2 trận gần đây), Dirk Kuyt đã giữ đươc vị trí trong đội hình xuất phát trong khi cầu thủ trẻ Jay Spearing chiếm suất thi đấu bên cạnh Charlie Adam ở trung tuyến, đẩy gương mặt quen thuộc Henderson lên băng ghế dự bị. Tại hàng thủ, Jose Enrique không thi đấu và vai trò hậu vệ trái được giao cho Martin Kelly. Cặp trung vệ vẫn là Agger - Skrtel và đội phó Jamie Carragher lại phải đánh bóng băng ghế phía ngoài sân. Về phần Tottenham, lực lượng của đội bóng thành London đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi nạn chấn thương khi thiếu vắng một loạt trụ cột như Defoe, Van der Vaart, Lennon, Gallas, Huddlestone. Chính vì thế, áp lực dồn lên số sao khoẻ mạnh còn sót lại (Bale, Modric, Scott Parker,

Adebayor) càng lớn. Thậm chí, trung vệ King và hậu vệ phải Kyle Walker đã phải nén đau ra sân nhằm giúp đỡ đội bóng. Không những vậy, trận này, HLV Harry Redknapp cũng không thể có mặt để chỉ đạo đội bóng và đành phải trao lại quyền hành cho người trợ lý Joe Jordan bởi phải tham dự phiên toà điều trần về tội trốn thuế.

Liverpool và Tottenham chia điểm trong trận cầu thiếu hấp dẫn

Nhờ lợi thế sân nhà, Liverpool khởi đầu đầy hứng khởi. Phút thứ 5, Gerrard chọc khe tinh tế cho Andy Carroll nhưng cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng vùng Merseyside đã bị Dawson ngăn chặn kịp thời trong khu cấm địa bằng động tác vào bóng hết sức dứt khoát, đúng luật, khiến cho trọng tài đứng rất gần đó chẳng thể đưa ra quyết đinh thổi 11m như trông đợi của các fan hâm mộ Liverpool. Tiếp đó, trận đấu đã tạm thời bị gián đoạn trong vài phút đồng hồ khi bông đâu xuất hiện một ... chú mèo đáng yêu ở trên sân. Liệu đây có phải là điềm lành cho đội chủ nhà trong tham vọng chấm dứt thành tích đối đầu nghèo nàn mấy năm qua (chỉ thắng 2 và thua tới 6 trong 8 trận gặp Spurs trên mọi đấu trường).

Sau những phút đầu sôi động, thế trận dần trở nên im ắng và nhàm chán một phần vì Tottenham chủ động chơi chậm, chắc thiên hẳn về phòng ngự. Ý đồ này đã thành công vang dội khi Liverpool chẳng thể làm nên trò trống gì dù cầm được nhiều bóng,. Mọi đợt uy hiếp của đội chủ nhà đều bị bẽ gãy không mấy khó khăn. Phía trên, Spurs chỉ "cài cắm" Bale và Adebayor. Thỉnh thoảng, hai gương mặt này lại khuấy đảo tuyến phòng ngự của đối phương nhưng chưa đủ sức tạo ra đột biến. Phút 33, suýt chút nữa, sự bế tắc đã được giải quyết gọn nhẹ nếu cú nã đạn từ xa của Spearing không bay chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, đội chủ nhà được hưởng quả sút phạt ở cự ly thuận lời và chính diện với cầu môn. Bellamy là người thực hiện nhưng cầu thủ người xứ Wales chri có thể đá trúng vào hàng rào chắn. Phút 42, Gareth Bale có pha giật gót đầy ngẫu hứng trong vòng cấm sau đường tạt của Kyle Walker từ cánh pảhi song không gây được chút khó khăn nào cho Pepe Reina. Hiệp 1 tẻ nhạt được khép lại bằng cú sút chìm của Glen Johnson bị thủ thành Brad Friedel dùng chân chặn đứng.

Sau giờ nghỉ giải lao, King Kenny vẫn chưa chịu điều chỉnh nhân sự dù đội bóng của ông rất cần được "bồi bổ" thêm sinh lực mới. Sức hấp dẫn của trận đấu chưa được cải thiện bao nhiêu nhưng sự căng thẳng thì tăng lên đáng kể. Phút 54, hai đội lao vào tranh cãi sau tình huống Bale đổ gục xuống khu vực cấm địa với tác động từ Agger. "Lữ đoàn đỏ" cho rằng ngôi sao của Spurs đã "diễn kịch" và trọng tài cũng nghĩ như vậy nên Bale phải nhận lấy tấm thẻ vàng. Không lâu sau đó, trong một pha đá phạt góc, do bị truy cản quá rát nên Bale chỉ có thể ... bắn chim ở khoảng cách gần. Liverpool có sự đáp trả khi Kelly trong lần lên tham gia tấn công đã tung ra cú sút xa trái phá, buộc Friedel phải trổ tài.

Cuối cùng, sự mong mỏi của hàng chục ngàn CĐV The Kop đã được đáp ứng khi Luis Suarez được vào sân (thay cho Dirk Kuyt) trong những tràng pháo tay rền vang khắp các khán đài sân Anfield. Nhưng dấu ấn đầu tiên mà "Suarez thần thánh" tao ra lại là một ... tấm thẻ vàng với lỗi chơi cao chân nguy hiểm, gần như đạp thẳng vào ngực Scott Parker. Nhận thấy một mình Suarez là không đủ, chiến lược gia người Scotland sử dụng đến quân bài Stewart Downing. Bên phía Tottenham, Louis Saha, tân binh được mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, có trận ra mắt đội bóng mới và cựu cầu thủ Man Utd sẽ thay Adebayor ở vị trí trung phong cắm.

Phút 74, Carroll đã chứng tỏ biệt danh "chân gỗ" dành cho anh không sai chút nào khi bỏ qua cơ hội mở tỷ số bằng "vàng ròng". Đường chuyền chuẩn xác của Martin Kelly đưa bóng đến đúng vị trí của Carroll. Không bị ai theo kèm, khoảng cách với cầu môn cũng rất thuận lợi, ấy thế mà tiền đạo cao kều này chỉ có thể kết thúc vọt xà ngang trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện. Trận đấu dần trôi về những phút cuối, đôi chân của dàn cầu thủ Liverpool trở nên gấp gáp hơn nhưng hôm nay, bàn thắng vẫn là thứ mặt hàng quá xa xỉ tại Anfield. Tottenham bình tĩnh chống trả, thậm chí, lẽ ra đã có được niềm vui tột cùng nếu như Bale xuất sắc hơn. Đường chuyền không chê vào đâu được của Livermore bên phần sân nhà, giúp Bale thoải mái phá bẫy việt vị và lao xuống đối mặt với Reina. Chẳng hiểu có phải vì quá tự tin mà anh lại chọn phương án dứt điểm khó nhất: "xâu kim" thủ thành người Tây Ban Nha và ý đồ này bị bắt bài dễ dàng. 

Liverpool có ngay câu trả lời với cú dứt điểm cận thành bằng đầu "nhẹ hều" của Suarez và Friedel khong thể không tóm gọn. Đúng vào phút cuối cùng, trận đấu đã "dậy sóng" khi cú kết thúc của Suarez có vẻ trúng vào tay Ledley King trong khu vực 16m50. Tiếng còi đã vang lên song lại dành cho ngôi sao người Uruguay bởi sau khi bật ra, trái bóng đã dội vào ... tay Suarez. Chắc chắn Tottenham là người vui hơn với 1 điểm có được trên sân khách dù rằng họ đã có thể kết liễu được đội chủ nhà còn Liverpool rõ ràng vẫn phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn năm thứ 2 liên tiếp vắng mặt hoàn toàn khỏi đấu trường châu Âu.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Johnson, Kelly, Agger, Skrtel, Spearing, Kuyt (Suarez 66'), Gerrard, Adam, Carroll, Bellamy (Downing 73')
Tottenham: Friedel, Walker, Dawson, King, Assou-Ekotto, Parker, Livermore, Modric, Kranjcar (Rose 88'), Bale, Adebayor (Saha 72'

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X