Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Tottenham giành giật "Quả bóng vàng World Cup"

Thứ Năm 28/10/2010 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả bóng vàng World Cup Diego Forlan đang được cả Liverpool và Tottenham trải thảm đỏ sau khi anh tiết lộ rằng muốn quay trở lại thi đấu tại Premier League.

Với Diego Forlan, có lẽ quãng thời gian thất vọng nhất trong sự nghiệp của anh là tại Premier League mà cụ thể hơn là Manchester United. Được Sir Alex Ferguson đem về Old Tralford năm 2002 từ Independiente với mức giá 6,9 triệu bảng nhưng có lẽ với một tiền đạo thi đấu thiên về kĩ thuật như Forlan, mảnh đất bóng đá đầy thể lực tại xứ sở sương mù không phù hợp với một cầu thủ vừa bước ra ngưỡng cửa trời Âu. Forlan không kịp thích nghi với lối đá của "quỉ đỏ" và chỉ ghi được 10 bàn thắng trong 69 lần ra sân, thậm chí các cổ động viên MU khi ấy còn gọi anh là... "chân gỗ". Chuỗi ngày thất vọng của Forlan chỉ kết thúc khi anh chuyển tới thi đấu cho Villareal vào năm 2004.

Kể từ đó đến nay, Diego Forlan dần chứng tỏ giá trị của mình và có lẽ mùa giải năm ngoái là cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ người Uruguay. Anh giành danh hiệu Pichichi (vua phá lưới tại La Liga) trong màu áo Aletico Madrid. Anh giành luôn "Quả bóng vàng World Cup" khi dẫn dắt các đồng đội lọt vào tới tận vòng bán kết mặc dù trước đó đội tuyển Uruguay không được đánh giá cao. Sau một mùa giải no nê những thành công và danh hiệu, Forlan lại nhớ tới miền đất xa xôi mà anh chưa chinh phục được, mảnh đất hứa hẹn đầy vinh quang và thách thức. Tiền đạo 31 tuổi này tuyên bố anh muốn quay lại chinh phục đấu trường Premier League một lần nữa, và khi tuổi đã nhiều, Forlan không thể chờ lâu hơn mà anh muốn ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Đội bóng nào sẽ là bến đỗ mới của Diego Forlan: Liverpool hay Tottenham?

Nếu Forlan thi đấu quá thành công tại World Cup và giành quả bóng vàng, có lẽ Torres xứng đáng được nhận "mâm xôi vàng" tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tây Ban Nha đã khiến cả thế giới sững sờ và kinh ngạc về sức mạnh và sự hoàn hảo hiếm thấy trong lịch sử các kì World Cup, họ nhảy lên bản nhạc quyến rũ mà đầy chết chóc trước các đối thủ. Nhưng không cái gì hoàn hảo, Torres như một nốt trầm trong cả bản nhạc ấy, càng được kì vọng bao nhiêu thì El Nino càng gây thất vọng bấy nhiêu. Sau World Cup trở về, anh vẫn chìm trong những ngày tháng u tối khi từ đầu mùa đến giờ người ta chưa thấy một Torres đáng sợ ngày nào, thay vào đó là sự hiền lành đến đáng kinh ngạc trước hàng phòng ngự đối phương.

Diego Forlan đang muốn về Premier League còn ban lãnh đạo Liverpool lại muốn tìm người thay thế Torres. Vậy là đúng ý cả hai bên. Đội bóng thành phố cảng đã nhân cơ hội này đưa ra mức giá 15 triệu bảng nhằm "rinh" tiền đạo số một của Aletico về trong mùa đông năm nay. Mặc dù rất kết Forlan, nhưng HLV Roy Hodgson vẫn phải chờ chỉ thị của ông chủ mới khi NESV vẫn đang do dự về thương vụ này. Khi cấp tiền mua sắm, Hodgson được rỉ tai rằng chỉ nên mua những cầu thủ trẻ tiềm năng, vì vậy dù Forlan có tài đến mấy nhưng anh cũng đã 31 tuổi nên việc chuyển nhượng cần phải được xem lại.

Nhận thấy sự ngần ngừ của Liverpool, Tottenham cũng đã vào cuộc khi đưa ra mức giá 10 triệu bảng. Dù sở hữu đến bốn tiền đạo nhưng đến thời điểm hiện tại, bốn người gộp lại mới chỉ ghi được có hai bàn thắng cho Spurs và đó là một hiệu suất không làm bất cứ chiến lược gia nào hài lòng. Pavluychenko, Robbie Keane không thể hiện được nhiều và có thể sẽ sớm ra đi, Crouch thì không phải mẫu tiền đạo đẳng cấp. Chỉ có Defoe là dùng được nhưng anh lại đang chấn thương. Vậy nên Tottenham đang rất muốn bổ sung sức mạnh hàng công bằng "Quả bóng vàng World Cup".

Mức lương mà cả hai câu lạc bộ đưa ra để "dụ" Forlan là 100.000 bảng/ tuần. Tuy nhiên quyết định cuối cùng tất nhiên vẫn thuộc về Forlan. Một đại gia đang gặp khó khăn và muốn tìm lại hào quang trong quá khứ, một thế lực đang nổi với đội hình đầy khát khao chiến thắng. Chọn ai đây, Forlan?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X