Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Tottenham đấu đá nhau vì "người thừa" của Man City

Thứ Năm 06/01/2011 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang là "người thừa" tại Manchester City nhưng đối với nhiều đội bóng khác, Adebayor lại là "của hiếm". Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn Liverpool và Tottenham đang lao vào cuộc chiến tranh giành tiền đạo người Togo thì biết.

Sự có mặt của Balotelli trong kì chuyển nhượng mùa hè đã khiến cơ hội ra sân của Adebayor vốn đã ít nay còn ít hơn. HLV Mancini thường sử dụng đội hình một tiền đạo cắm duy nhất và nếu Tevez không được ra sân thì đã có Balotelli, chỉ trừ khi cả hai tiền đạo nói trên không thể thi đấu hoặc với lí do giữ sức, Adebayor mới được đem ra sử dụng. Chẳng thế mà kể từ đầu mùa, Adebayor mới ra sân thi đấu có đúng hai trận và ghi được một bàn thắng.

Adebayor rất đăt hàng

Hơn nữa, nếu là một người khôn ngoan chắc chắn Adebayor sẽ tính đến chuyện nhanh chóng "chuồn" khỏi Manchester City. Lí do? Vốn đã có Tevez và Balotelli trên hàng công, nay Man City chuẩn bị đón thêm một tiền đạo thượng thặng nữa là Dzeko. Vậy thử hỏi nếu ở lại thì liệu Adebayor có nhiều cơ hội thể hiện mình và tỏa sáng như anh từng mong muốn hay chăng. Vì vậy, ra đi là lựa chọn hàng đầu của Adebayor vào lúc này. Nhưng đâu sẽ là điểm đến tiếp theo của tiền đạo người Togo thì vẫn chưa được xác định, khi cả Liverpool và Tottenham cùng nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của Adebayor.

Trước đó, Real Madrid từng bày tỏ ý định chiêu mộ Adebayor khi HLV Jose Mourinho muốn bổ sung sức mạnh hàng công. Tuy nhiên, có vẻ như thương vụ này sẽ không xảy ra dù Higuain sắp phải lên bàn mổ và sẽ nghỉ vài ba tháng nữa. Vì vậy, đích đến tiếp theo của Adebayor nhiều khả năng là Tottenham hoặc Liverpool. Dù đang ngày càng lép vế trong bảng xếp hạng, thế nhưng trong vụ chuyển nhượng này Liverpool lại có nhiều lợi thế hơn hẳn so với Tottenham.

Thứ nhất, Manchester City không muốn bán những cầu thủ của mình cho bất kì đối thủ nào cạnh tranh vị trí vào top 4 hay ngôi vô địch với họ. Vì vậy, Tottenham chắc chắn sẽ rất khó khăn trong việc làm The Citizens "nhả" người bởi họ đâu có cần tiền. Liverpool lúc này đang ngoi ngóp ở nửa dưới bảng xếp hạng, thế nên bán cho Liverpool còn tốt chán so với việc chắp cánh cho "gà trống" Tottenham có cơ hội bay cao hơn nữa. Thứ hai, Liverpool đang đưa ra mức lương cực kì hấp dẫn lên tới 160.000 bảng/ tuần để làm mồi câu "dụ" Adebayor. Chắc chắn tiền đạo người Togo sẽ phải suy nghĩ về lời đề nghị hấp dẫn này. Vì vậy, trong cuộc chiến giành Adebayor, Liverpool đang có nhiều lợi thế hơn hẳn so với Tottenham dù lợi thế đó một phần là nhờ... kết quả bết bát trong thời gian qua.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X