Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Tottenham đại chiến vì sao trẻ Hàn Quốc

Thứ Bảy 12/01/2013 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Son Heung Min, tiền đạo 20 tuổi của Hamburg đang là ngôi sao nhận được nhiều sự chú ý đến từ 2 đội bóng ở Premeir League, Liverpool và Tottenham.

Son Heung Min đang là một trong những cầu thủ châu Á chơi rất nổi bật tại Bundesliga mùa giải năm nay. Gia nhập Hamburg năm 16 tuổi, đến nay Son Heung Min đã có 4 năm rèn luyện trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Anh góp mặt lần đầu trong đội hình chính của Hamburg năm 18 tuổi, và đến nay đã có 56 trận cho đội nhà tại Bundesliga. Son Heung Min cũng đang là chân sút chủ lực trong đội hình của HLV Thorsten Fink với 6 bàn thắng sau 15 trận đá chính. Mặc dù là người châu Á, song với việc được sớm làm quen và tập luyện trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp ở Đức nên Son Heung Min sở hữu thân hình khá tốt (1m84), bên cạnh đó còn là nền tảng thể lực dồi dào cùng khả năng kĩ thuật điêu luyện. Ngoài vị trí sở trường là tiền đạo cắm, Son Heung Min cũng có thể chơi tốt ở hai hành lang cánh.

Son Heung Min (trái) cùng người đàn anh Van der Vaart trong màu áo Hamburg
Son Heung Min (trái) cùng người đàn anh Van der Vaart trong màu áo Hamburg

Hàng công đang là nỗi cho của NHM tại Anfield, khi Liverpool đang tỏ ra quá phụ thuộc vào phong độ của Suarez. Và để cải thiện vấn đề này, vừa qua The Kop cũng đã thành công với bản hợp đồng mang tên Sturridge từ Chelsea. Song với một đội bóng lớn và đang cho thấy tham vọng trở lại vị thế số một nước Anh như Liverpool, việc tăng cường thêm sức mạnh cho hàng công vẫn là điều rất cần thiết. Hơn nữa, Son Heung Min năm nay mới 20 tuổi, và anh có thể xem là sự đầu từ chất lượng cho tương lai của đội bóng. Một lý do nữa mà Liverpool nên cân nhắc đối với bản hợp đồng lần này, đó là việc Son Heung Min là một cầu thủ Hàn Quốc, nếu có được anh, The Kop có thể quảng bá thêm thương hiệu và hình ảnh của mình đến châu Á, một thị trường đầy tiềm năng và đang được rất nhiều ông lớn trên thế giới khai thác.

Cũng giống như Liverpool, Tottenham cũng đang thiếu hụt nhân sự trên hàng công, khi sắp tới Adebayor phải trở về nước để tham dự CAN 2013. Lúc đó, trong tay HLV Villas Boas chỉ còn đúng Jermain Defoe là tiền đạo đúng nghĩa, và nếu chẳng may anh gặp phải chấn thương, ai sẽ chịu trách nhiệm cáng đáng hàng công cho Spurs. Bởi vậy, Tottenham sẽ cần bổ sung thêm một tiền đạo nữa nhằm đảm bảo cho mục tiêu Top 4 của đội bóng. Ngoài Son Heung Min, một cái tên khác cũng đang được BLĐ Tottenham cân nhắc vào lúc này là Negredo của Sevilla.


Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X