Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Tottenham cùng để mắt sao trẻ gốc Syria

Thứ Ba 12/04/2016 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, cả hai tên tuổi của bóng đá Anh là Liverpool và Tottenham đều đồng loạt đưa tiền vệ sinh ở Syria, Mahmoud Dahoud vào tầm ngắm.


Trước mùa giải này, tiền vệ Mahmoud Dahoud vẫn còn khá vô danh với nhiều người. Nhưng chỉ trong mùa đầu tiên được đôn lên đội 1 của Borussia Monchengladbach, cầu thủ mới 20 tuổi này đã tạo nên cơn sốt và trở thành một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của Bundesliga. Tính tới nay, giải đấu đi qua 29 vòng thì Dahoud đã xuất hiện ở 28 trận và đóng góp 4 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo.

tien ve Dahoud
Tiền vệ Dahoud đang nổi như cồn ở Bundesliga

Dahoud sinh ở Amuda, Syria nhưng đã sớm thoát ly để tới Đức tu nghiệp. Sau khi chơi cho các đội trẻ của Germania Reusrath, Fortuna Dusseldorf, anh đầu quân cho M’gladbach và được đôn lên đội 1 chỉ sau 1 năm. Sau vài trận đầu để lại dấu ấn sau khi vào sân từ ghế dự bị, Dahoud vươn mình chiếm lấy suất đá chính và không phụ lòng của HLV Andre Schubert.

Trong thành tích đứng thứ 5 Bundesliga với chỉ 3 điểm kém hơn top được dự Champions League của đội bóng này, có công không thể bỏ qua của cầu thủ mang hai quốc tịch Syria và Đức. Ở sao trẻ Dahoud hội tụ đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu khi có thể tham gia hiệu quả cả trong tấn công với những đường chuyền sắc lẹm, những cú sút xa uy lực rồi cả phòng ngự với sự bền bỉ, với những cú tắc bóng mạnh mẽ nhưng không kém phần chính xác.

klopp
HLV Klopp tin anh là miếng ghép hoàn hảo với Liverpool

Dahoud nhanh chóng trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng và lọt vào tầm ngắm của cả Liverpool và Tottenham. HLV Jurgen Klopp xác định Dahoud, người có sở trường khi đá phản công là sự bổ sung hoàn hảo ở hàng tiền vệ Liverpool. Sự toàn diện của cầu thủ sinh năm 1996 rất phù hợp với phong cách Gegenpressing mà cựu thuyền trưởng Dortmund đang áp dụng.

Rồi cả đồng nghiệp Mauricio Pochettino của Klopp cũng ấn tượng và muốn Tottenham mua Dahoud. Đây là nhân tố sẽ góp phần trẻ hóa hơn nữa đội hình căng tràn sức sống trong tay chiến lược gia người Argentina. Chỉ có điều ngay cả khi chấp nhận chi ra khoản tiền chuyển nhượng ước tính 25 triệu bảng, hai đội bóng tên tuổi của Anh sẽ còn phải mất nhiều thời gian thuyết phục đối tác M’gladbach nhả người.

Giám đốc thể thao Max Eberl của M’gladbach mới đây tuyên bố chắc nịch rằng Dahoud sẽ ở lại nước Đức khi CLB chủ quản không có ý định để anh ra đi thậm chí không nghe bất cứ cuộc điện thoại nào về vấn đề này.

Chiêm ngưỡng tài năng của Mahmoud Dahoud


Gia Vi
 
⇒ Xem các clip bóng đá mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X