Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và những hy vọng cuối cùng: 50 năm, 10 ngày và 1 hy vọng

Thứ Năm 12/11/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ năm 1959, Liverpool chưa bao giờ có sự khởi đầu tồi tệ như mùa giải năm nay. Lễ kỷ niệm lần thứ 50 ngày Bill Shankly đặt chân đến Anfield đã trở thành dịp tái hiện thành tích của chính huyền thoại năm nào.

Thành tích đã được tái hiện một nửa, nghĩa là họ đã có một sự khởi đầu tồi tệ. Còn nửa sau, là cuộc hồi sinh ngoạn mục dưới bàn tay Shankly và đoạt chức vô địch thì vẫn chưa thấy hy vọng sẽ được tái lập.

Đợt triệu tập ĐTQG này sẽ cho Rafa Benitez 10 ngày để cứu Liverpool. Không phải họ chưa cho thấy những dấu hiệu của sự hồi sinh, với trận thắng M.U, hay tỷ lệ cầm bóng lên tới 78% trước Birmingham trong bối cảnh chấn thương hàng loạt. HLV Benitez cũng đang vin vào những luận điểm ấy để trấn an CĐV Anfield. Nhưng để cụ thể hóa nó thành một sự chuyển mình thì ông còn rất nhiều việc phải làm.

Benitez còn rất ít cơ hội ở Liverpool

Tâm lý các cầu thủ đang dao động mạnh. Abert Riera nói rằng anh không muốn dùng từ “lôi thôi” để chỉ đội bóng của mình, nhưng vẫn phải dùng. Glen Johnson gọi chuỗi thành tích của đội nhà là “một trò đùa ngớ ngẩn”. Steven Gerrard liên tục thủ thỉ với báo chí rằng anh đang nhớ Alonso. Zabaleta thì tiết lộ rằng người đồng hương Mascherano đang cảm thấy cực kỳ áp lực. Còn nhớ, khi mới nhậm chức ở Bayern Munich, Louis van Gaal đã nói rằng ông rất ngưỡng mộ Benitez vì ông này biết cách “bắt cầu thủ chơi bóng theo ý mình muốn”. Nhưng gần đây, HLV người Tây Ban Nha lại không làm được điều đó. Chính tinh thần là một trong những yếu tố đã “giết” Liverpool rất nhiều lần từ đầu mùa, vì như đã thấy, khi tập trung, họ có thể thắng M.U một cách đầy ấn tượng.

Bàn thua trong trận gặp Birmingham đã là lần thứ 11 ở mùa giải này Liverpool thủng lưới từ một pha dàn xếp đá phạt. Trong tình huống ấy, cả hàng hậu vệ The Kop đã bất lực nhìn bóng được chuyền qua đầu 3 cầu thủ trước khi đi vào lưới. Đó chắc chắn cũng không phải là cách Benitez muốn các cầu thủ của mình chơi bóng.

Trên khắp các mặt báo Anh, những “đơn thuốc” đang được bày ra cho Benitez. Nào là loại Dirt Kuyt, nào là tổ chức một cuộc gặp với đội ngũ y tế, chấn chỉnh tinh thần cầu thủ… Đó đều là những điều rất dễ đề xuất trong bối cảnh hiện tại. Nhưng tất cả đều phụ thuộc vào những hành động của Benitez. Louis van Gaal có chọn nhầm người để khâm phục hay không, câu trả lời chỉ có sau 10 ngày nữa.

Đã có dấu hiệu của một “cuộc cách mạng 10 ngày”. Đó là lời kêu gọi CĐV “hãy nhìn vào thực tế” của Benitez. Ông đã liên tục khẳng định Liverpool vẫn còn cơ hội vô địch suốt từ đầu mùa và việc tự phủ nhận điều đó có thể xem là một bước ngoặt lớn.

Arsene Wenger tin ông. Peter Crouch tin ông. Vẫn có ít nhất 42.560 người đã mua vé vào sân xem trận Birmingham tin ông (cho dù đó là số CĐV thấp nhất đến Anfield kể từ đầu mùa). Viển vông, nhưng với Liverpool bây giờ, ngoài niềm tin, người ta chẳng còn gì khác…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X