Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và những được mất trong 5 năm dưới thời FSG

Thứ Năm 15/10/2015 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vào ngày này 5 năm trước, tập đoàn Fenway Sports Group đã chính thức mua lại Liverpool từ tay hai ông chủ người Mỹ của The Kop là Tom Hicks và George Gillett. Vậy trong 5 năm qua, chủ sở hữu mới của đội bóng thành phố cảng đã làm được những gì cho CLB?

Liverpool va nhung duoc mat trong 5 nam duoi thoi FSG hinh anh
Bổ nhiệm Klopp có lẽ là thành công lớn nhất mà FSG làm được kể từ khi mua lại Liverpool

Kể từ khi tập đoàn Fenway Sports Group mua lại The Kop với mức giá 300 triệu bảng vào ngày 15/10/2010, đội bóng vùng Merseyside đã trở thành một CLB hoạt động vô cùng tích cực trên TTCN. Ông chủ John W. Henry đã cấp 300 triệu bảng cho 3 đời HLV của Liverpool nhưng thành tích đáng khen ngợi nhất của CLB chỉ là ngôi Á quân Premier League mùa giải 2013-2014 cùng một chức vô địch League Cup năm 2012. Những gương mặt được đưa về sân Anfield trong khoảng thời gian này phần lớn đều không đóng góp được nhiều cho CLB, đặc biệt phải kể đến trường hợp của cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool là Andy Carroll.

Dù không có được thành công trên sân cỏ nhưng FSG cũng đã có nhiều đóng góp cho đội bóng trong quãng thời gian 5 năm qua. Ông chủ người Mỹ của Lữ đoàn đỏ đã ký một bản hợp đồng tài trợ áo đấu có tổng trị giá kỷ lục 150 triệu bảng với hãng sản xuất đồ thể thao của Mỹ, Warrior Sport vào năm 2012. Đến tháng Hai năm 2015 vừa qua, Liverpool lại tiếp tục phá kỷ lục khi ký hợp đồng với công ty mẹ của Warrior là New Balance. Được biết, đội bóng thành phố cảng sẽ thu về tới 300 triệu bảng nếu hoàn thành hợp đồng với hãng sản xuất trang phục thể thao có trụ sở tại Boston trên.

Jurgen Klopp lên kế hoạch xây dựng quyền uy tại Liverpool
Sau khi trở thành HLV trưởng Liverpool, Jurgen Klopp hy vọng sẽ thay đổi cách thức chuyển nhượng của đội bóng và động thái mới nhất ông thực hiện là thuyết...

Ngoài ra, FSG cũng đã gạt bỏ kế hoạch xây sân vận động mới có sức chứa 71.000 chỗ ngồi mang tên Stanley Park của hai ông chủ người Mỹ đã tiếp quản Liverpool trước đó. Họ quyết định giữ lại sân Anfield, đồng thời nâng cấp và mở rộng sân đấu lịch sử này. Kế hoạch trên của FSG đã chính thức đi vào thực tiễn, theo đó sức chứa dự kiến sẽ tăng từ 45.000 chỗ ngồi lên 54.000 chỗ sau khi công cuộc cải tạo hoàn thành. Một sân vận động rộng rãi sẽ tương xứng đẳng cấp và danh tiếng của đội bóng thành phố cảng, đồng thời tăng doanh thu từ việc bán vé cho Lữ đoàn đỏ.

Bên cạnh đó, mới đây các ông chủ của Liverpool đã có một nước đi vô cùng đúng đắn khi sa thải Rodgers và bổ nhiệm một chiến lược gia mà bất cứ đội bóng hàng đầu thế giới nào cũng phải thèm khát là Jurgen Klopp. Sự xuất hiện của chiến lược gia người Đức sẽ giúp cho đội bóng hiện thực hóa được những tham vọng của mình trong tương lai, đặc biệt là giành một chiếc cúp vô địch Premier League, điều mà The Kop chưa thể làm được trong hơn 2 thập kỷ nay.

Tuy đã mang lại cho Liverpool những bản hợp đồng tài trợ kỷ lục nhưng việc FSG thành lập hội đồng chuyển nhượng vào năm 2012 đã khiến cho các HLV của đội bóng không được toàn quyền quyết định kiểm soát kế hoạch chuyển nhượng, điều đó đồng nghĩa với việc các HLV sẽ không có được những cầu thủ ưng ý nhất mà mình muốn. Bởi khi HLV muốn đưa về một cầu thủ, ông sẽ phải thông báo với hội đồng gồm 6 người và nếu không được duyệt thì HLV sẽ phải đưa ra những cái tên thứ 2, thứ 3 cho tới khi được đa số tán thành. Cách làm này đã khiến Rodgers không có được những cầu thủ mà ông thực sự mong muốn và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến Klopp trong tương lai. Ngoài điểm trừ này, có lẽ các Liverpudians cũng sẽ hài lòng với cách mà các ông chủ của họ tiếp quản đội bóng trong vòng 5 năm qua.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X