Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và nguy cơ “mất tất” ở mùa giải này

Thứ Tư 09/05/2018 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang trải qua một mùa giải bùng nổ, nhưng khả năng Liverpool trắng tay vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Mùa bóng hay nhất trong 10 năm

Có lẽ, các CĐV Liverpool đang là những người hạnh phúc nhất tại nước Anh. Không vô địch Premier League thì sao chứ? Họ vẫn hạ gục nhà vua Man City ở cả lượt đi lẫn về đó thôi. Hơn nữa, cũng chẳng có bất kỳ CLB nào tại xứ sở sương mù được tham dự chung kết Champions League, như thầy trò Jurgen Klopp.
 
Kevin De Bruyne, hạt nhân trong cỗ máy hủy diệt của Pep Guardiola, cũng ngậm ngùi nhường “Thánh Salah” danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Harry Kane sau vài năm giữ chiếc giày vàng, giờ bất lực đến độ đem con gái ra thề thốt, nhưng vẫn hít khói cầu thủ người Ai Cập.
 
Mọi thứ, hoàn hảo một cách tuyệt đối với Lữ đoàn đỏ. Họ là CLB được yêu thích nhất nước Anh lúc này. Họ là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Champions League với bộ ba sát thủ SMF. Họ cũng đang sở hữu Mohamed Salah – người đầu tiên sau một thập kỷ, tiến gần đến việc phá vỡ cuộc đua nội bộ của Ronaldo – Messi.
 
Nhưng rồi, thực tế là họ vẫn chưa giành được bất kỳ điều gì, bao gồm cả vị trí thứ 4 ở giải Ngoại hạng.
Chẳng ai có thể phủ nhận điều đó.

Goc nhin Vien canh Liverpool trang tay mua nay dang hien hien hinh anh

Klopp hoàn toàn có thể đối mặt viễn cảnh Liverpool trắng tay mùa này

Xuất sắc, nhưng coi chừng mất tất

Vào đêm nay, Tottenham Hotspur và Chelsea sẽ có trận đá bù ở Premier League, với lần lượt 1 và 3 điểm ít hơn Liverpool. Điều này đồng nghĩa, một chiến thắng sẽ giúp Pochettino và Conte trở lại cuộc đua Top 4, vốn rất căng thẳng trong thời khắc cuối cùng.
 
Liverpool, đang từ một CLB cạnh tranh ngôi Á quân với Quỷ đỏ, bất ngờ đối mặt với viễn cảnh nằm ngoài Top 4. Nếu như giành dù chỉ 1 điểm ở cuộc đọ sức với Chelsea, có lẽ Klopp đã nhẹ gánh hơn rất nhiều. Nhưng rồi, ông đang lo lắng hơn lúc nào hết, trước vòng đấu cuối cùng Premier League, trước trận chung kết Champions League.
 
Quá dồn sức cho mặt trận châu Âu, The Kop chỉ giành vỏn vẹn 1 trận thắng trong 5 vòng đấu gần nhất, còn lại 3 hòa 1 thua. Vì vậy, nếu họ tiếp tục mất điểm trong cuộc tiếp đón Brighton cuối tuần này cũng chẳng có gì lạ. Chỉ có điều khi đó, hoàn toàn có thể Lữ đoàn đỏ sẽ nằm dưới Chelsea.

Klopp trước viễn cảnh Liverpool trắng tay mùa giải này ảnh 2

Liverpool mới để thua Chelsea trong trận cầu 6 điểm


Trước thềm chung kết C1 mà phải nhận thông tin đó, sẽ là một thảm họa với thầy trò Jurgen Klopp. Tất nhiên, “chỉ cần” vượt qua Real Madrid, họ chắc chắn sẽ có mặt ở Champions League mùa sau. Hơn nữa, còn giúp bóng đá Anh mở mày mở mặt, với mùa giải thứ hai tiếp tục có 5 đại diện.
 
Nhưng hãy nhìn lại thống kê của Klopp kể từ khi có mặt tại Anfield. Ông tham dự 2 trận chung kết Cup Liên đoàn và Europa League, kết quả… thua cả 2. Đó cũng là thời điểm nếu vô địch, Liverpool sẽ giành vé tiếp tục dự Europa League (Champions League chưa có thể lệ như hiện nay). Nhưng rồi, họ “chầu rìa” ở đấu trường châu Âu cả mùa sau đó.
 
Mọi thứ diễn ra với tình huống rất giống mùa giải đầu tiên của Klopp, khi viễn cảnh Liverpool trắng tay, nằm ngoài Top 4 và lỡ hẹn với Champions League hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Mới đây, cựu cầu thủ Jermaine Jenas chỉ ra điểm yếu của bộ ba Liverpool, khi cho rằng Salah – Mane – Firmino giờ không còn muốn phối hợp với nhau, mà thích ghi bàn hơn. Hệ quả của lối chơi này, Liverpool liên tục mất điểm ở giải Ngoại hạng, và run rẩy tiến vào chung kết C1 sau khi “thua vừa đủ” trước Roma.

Klopp trước viễn cảnh Liverpool trắng tay mùa giải này ảnh 3

Liverpool vào chung kết với hàng tá điểm yếu phòng ngự


Và thật trùng hợp, thời điểm Liverpool sa sút, cũng là lúc Salah suy giảm phong độ. Trong cuộc đọ sức gần nhất với Chelsea, cầu thủ người Ai Cập có vỏn vẹn 13 đường chuyền, qua người 0 và dứt điểm 0, trở thành người tàng hình trong thất bại của Lữ đoàn đỏ. Bản thân anh cũng đang trải qua chuỗi 3 trận tịt ngòi liên tiếp.
 
Một mùa giải tuyệt vời, nhưng chưa hề có bất kỳ đảm bảo nào cho thành công đang hiển hiện trước mắt Klopp. Nếu không cẩn thận, khả năng Liverpool trắng tay toàn tập trong phần còn lại mùa giải là rất dễ xảy ra.

Carvajal: Xin lỗi Liverpool, Champions League là của Real Madrid
Dani Carvajal phát biểu về trận chung kết C1 2018, ngôi sao người Tây Ban Nha đánh giá cao Liverpool nhưng tin rằng Real Madrid mới là đội giành chiến thắng.
Sau vòng 37 Premier League: Cuộc đua trở lại
Với việc cùng cạnh tranh cho cuộc đua Top 4, cả 3 đại gia Premier League đều còn nguyên cơ hội. Hay nói cách khác, cả 3 đều có khả năng bị loại.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X