Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Manchester City đang gặp lời nguyền?

Thứ Ba 21/09/2010 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Premier League năm nay diễn ra thật kì lạ, chẳng còn bóng dáng “chú ngựa ô” nào lạc vào top trên của bảng xếp hạng, trong khi đó những bàn thắng đến như cơn mưa rào với những trận đấu có cách biệt như set tennis. Nhưng điều kì lạ nữa là dường như đang có một qui luật nào đó đang chi phối hai đội bóng được đánh giá thuộc hàng tầm cỡ của làng túc cấu xứ sở sương mù là Liverpool và Manchester City.


Thật kì lạ khi mùa giải năm nay Liverpool và Manchester City tuy có nhiều nét tương phản nhưng lại có không ít điểm giống nhau. Này nhé, trong khi Man xanh được tán tụng là “đại thiếu gia” khi tiêu tiền không biết tiếc thì Liverpool lại bị đánh giá là đại gia đang sa sút, chẳng thế mà HLV Hodgson phải bán cầu thủ đắt để mua cầu thủ rẻ. Trong khi những tân binh về sân City of Manchester toàn là những ngôi sao sáng giá thì sân Anfield lại ngậm ngùi chào đón những bản hợp đồng bèo bọt. Thế nhưng giữa họ vẫn có rất nhiều điểm tương đồng khi cả hai cùng chiêu mộ đến 6 tân binh trong mùa hè này và đa phần là chưa tỏa sáng. Và một nét thú vị nữa khi cả hai dường như đang lạc vào một lời nguyền bí ẩn nào đó của Premier League năm nay.

Liverpool ngày càng khiến người hâm mộ thất vọng

Cả Liverpool và Manchester City đều khởi đầu bằng một trận hòa trước Arsenal và Tottenham, hai đội bóng cùng thành phố London. Tiếp đó khúc cua định mệnh kéo họ vào một qui luật “nho nhỏ” của Premier League là ở vòng hai khi The Citizen bỗng thi đấu như lên đồng đả bại The Kop với tỉ số 3-0 làm cho mọi cổ động viên của “lữ đoàn đỏ” cãm thấy bẽ bàng. Và từ đó họ dường như đi song song với nhau, khi hòa cả hai cùng hòa, khi bên này thắng thì bên kia thua.

Tưởng chừng như Liverpool đã tìm được một vị thuyền trưởng tài ba Roy Hodgson đưa con tàu đắm từ bến cảng Anfield đi đúng hải trình khi có một trận hòa quả cảm trước Arsenal. Mặc dù bị mất người trong hiệp hai, thế nhưng với tinh thần bất khuất ăn sóng nói gió của những người con đất cảng, The Kop đã thi đấu một trận quật cường khi có bàn thắng mở tỉ số và chỉ đánh rơi chiến thắng do sai lầm của thủ thành Reina. Nhưng dường như The Kop vẫn chưa thể tìm lại sức mạnh của một đại gia khi liên tiếp để lại nỗi thất vọng và lại vừa bại trận trước một đội bóng khác cùng thành phố công nghiệp là Manchester United.

Còn Manchester City, trong đội hình họ chẳng thiếu sao, nhưng ngoài chiến thắng ròn rã 3-0 trước Liverpool thì hầu như lúc này chẳng có một thành tích nào nổi bật. Thậm chí họ còn để thua Sunderland, một đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều, mà đâu phải Man xanh không có cơ hội để kết liễu đối thủ nhưng đội trưởng Tevez lại có pha bỏ lỡ thế kỉ giúp “mèo đen” giành chiến thắng. Dường như HLV Roberto Mancini vẫn chưa tìm ra cách để vận hành cỗ máy công nghiệp Manchester City để họ đem về sản phẩm là chiến thắng hay xa hơn là những danh hiệu.

Đội trưởng Carlos Tevez của dàn sao Manchester City đã có pha "bỏ lỡ thế kỉ" giúp Sunderland giành chiến thắng

Trận đấu tới Liverpool chỉ phải tiếp Sunderland trên sân nhà, và cái qui luật hòa-thua-thắng tồn tại suốt 5 vòng đấu nay có thể tiếp diễn lắm chứ. Còn Manchester City, họ sẽ phải tiếp nhà ĐKVĐ Chelsea và cũng có khả năng họ lại bị cuốn vào lời nguyền hòa-thắng-thua khi phong độ của The Citizen chỉ có thể diễn tả bằng hai chữ phập phù. Ôi, Premier League năm nay thật lạ kì.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X