Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Man City mất chức vô địch vì… Crystal Palace?

Thứ Tư 08/04/2015 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool đã để Crystal Palace cầm hòa 3-3 qua đó không còn cơ hội có được chức vô địch. Ở mùa giải năm nay, cơ hội bảo vệ chức vô địch của Man City đang gần như không còn sau trận thua 1-2 cũng trước đội bóng chủ sân Selhurst Park.


Crystal Palace khiến Liverpool mất cúp ở mùa giải trước

Còn nhớ ở mùa giải trước, sau trận thua trước Chelsea đội bóng chủ sân Anfield đã để Man City bắt kịp về điểm số trên BXH. Ở vòng 37 Premier League, Liverpool chỉ phải gặp Crystal Palace
đội bóng đã hết mục tiêu. Ở chuyến làm khách tới sân Selhurst Park phải hoàn thành hai nhiệm vụ, chiến thắng để đòi lại ngôi số 1 từ tay Man City, đồng thời ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt với hy vọng thu hẹp cách biệt về chỉ số phụ với Man xanh. Với động lực rõ ràng, The Kop không mất quá nhiều thời gian để liên tục thăm hỏi khung thành đối thủ. Chỉ trong 10 phút đầu trận, Liverpool đã có ít nhất một cơ hội tốt để mở tỷ số. Và rồi rốt cuộc họ cũng đạt được mục đích ở phút 18. Từ chấm đá phạt góc, Steven Gerrard treo bóng chính xác để Joe Allen đánh đầu tung lưới Crystal Palace. Có bàn thắng sớm, Liverpool càng có thêm động lực dồn toàn lực để ghi bàn.
Crystal Palace hinh anh
Trận hòa 3-3 trước Crystal Palace khiến Liverpool mất chức vô địch
Sức ép liên tục của Liverpool rốt cuộc cũng khiến Crystal Palace sụp đổ dây chuyền. Chỉ trong vỏn vẹn 2 phút, từ phút 53 đến 55, lần lượt Sturridge và Suarez ghi bàn nới rộng cách biệt.Thế nhưng, trong khoảng thời gian còn lại, do mải mê dâng cao tìm bàn thắng, Liverpool để lộ nhiều sơ hở trong khâu phòng ngự và bất ngờ bị đội chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn thắng. Các bàn thắng của Crystal Palace được ghi do công của Damien Delaney (phút 79) và cú đúp của tiền đạo Dwight Gayle (vào sân từ ghế dự bị) ở phút 81 và 88. Trận hòa này giúp Crystal Palace giữ vững vị trí thứ 11 với 44 điểm.

Dẫn trước 3-0, rồi bị gỡ 3-3 chỉ trong 11 phút cuối trận, Liverpool chịu trận hòa khó tin, đồng thời gần như không còn hy vọng vô địch. Với kết quả này, Liverpool được 81 điểm, tạm giành lại ngôi đầu bảng từ Manchester City (80 điểm). Tuy nhiên, họ lại thi đấu nhiều hơn Man City 1 trận. Ngôi đầu bảng sẽ trở về tay Man City nếu như đội bóng này thắng hoặc hòa ở trận đấu bù trên sân nhà Etihad với Aston Villa. Ở lượt đấu cuối cùng của mùa giải, Liverpool tiếp Newcastle, trong khi Man City chỉ gặp đội khách West Ham đã trụ hạng. Xem ra, Liverpool đã không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải này với Man City. Sau đó ai cũng biết, Liverpool để mất chức vô địch vào tay Man City với 2 điểm ít hơn. Trận hòa 3-3 trước Crystal Palace có thể được coi là bước ngoặt khiến đội bóng chủ sân Anfield mất cúp.

Lần này nạn nhân là chính… Man City

Ở mùa giải trước chính Crystal Palace là đội bóng giúp Man City có được chức vô địch, tuy nhiên ở mùa giải này cũng chính họ là đội lấy đi khả năng bảo vệ chức vô địch của đội bóng chủ sân Etihad. Trước trận đấu tại vòng 31 Premier League, Man City cần phải đánh bại đội bóng chủ sân Selhurst Park qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea. Ở vòng đấu này, The Blues đã giành chiến thắng trước Stoke City, vì vậy nếu không đánh bại Crystal Palace khả năng bảo vệ thành công chức vô địch của đội bóng chủ sân Etihad là gần như không còn. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Man City không tạo ra nhiều cơ hội trong những phút đầu tiên, trái lại nếu Zaha chính xác hơn tỉ số có lẽ đã được mở cho Crystal Palace ngay ở phút thứ 2. Sau những phút đầu mất tập trung, Man City đã ổn định đội hình và bắt đầu tổ chức phản công, khi mà sức ép đang được duy trì đều đặn thì đội khách bất ngờ nhận bàn thua từ pha lập công của Glenn Murray, hiệp 1 khép lại với lợi thế thuộc về đội chủ nhà.
Crystal Palace hinh anh 2
Man City gần như không còn khả năng bảo vệ chức vô địch sau trận thua Crystal Palace
Bước sang hiệp 2, Man City đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên khi chưa tìm được bàn gỡ thì họ lại phải nhận bàn thua từ cú đá phạt hoàn hảo của Puncheon ở phút 48. Trong thời gian rất dài còn lại của hiệp 2, Man xanh dồn toàn lực lên tấn công, nhưng những gì các nhà ĐKVĐ làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số của Yaya Toure ở phút 78 từ cú sút chân trái đẹp mắt. Gục ngã trên sân của C.Palace, Man City (61 điểm) đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH sau vòng 31, kém đội đầu bảng Chelsea tới 9 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận, qua đó coi như sớm giương cờ trắng trong cuộc đua giành chức vô địch.

Ở hai mùa giải gần nhất chính Crystal Palace là đội đã lấy đi khả năng vô địch của Liverpool và Man City, vì vậy không quá khó để cho rằng Liverpool và Man City mất chức vô địch là vì… Crystal Palace.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X