Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Man City cầm chân nhau ở Anfield

Thứ Bảy 21/11/2009 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một trận đấu khá hấp dẫn trên sân Anfield, đặc biệt là ở hiệp hai, đã có kết quả hòa 2-2. Hai đội thi nhau vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng thì cũng đành phải chấp nhận chia điểm.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Liverpool liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của Manchester City ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà không thật sự phát huy được hiệu quả, khi mà HLV Mark Hughes đã bố trí một chiến thuật chơi phòng ngự phản công rất rõ nét, và có thể nói, trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ khách đã chơi rất chắc chắn. Họ đã hạn chế được rất nhiều những tình huống tấn công của các cầu thủ Liverpool.

Skrtel vui mừng với bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Benayoun, Gerrard và đặc biệt là N’Gog, người được chọn để đá thay Torres trên hàng công của đội chủ nhà đã chơi rất nỗ lực. Tuy nhiên, ai cũng thấy rằng Liverpool còn thiếu một điều gì đó thuyết phục hơn. Rõ ràng sự thiếu vắng tiền đạo người Tây Ban Nha đã khiến sức mạnh trên hàng công của đội chủ sân Anfield giảm đi rõ rệt.

Trong khi đó, đội bóng đến từ thành phố công nghiệp Manchester cũng không ít lần khiến các CĐV cũng như ban huấn luyện của Liverpool… giật mình với những pha hãm thành khá ấn tượng. HLV Mark Hughes quyết định để Tevez, Santa Cruz và Robinho ngồi ngoài để trưng dụng hai cầu thủ tấn công đang có phong độ khá tốt là Emmanuel Adebayor và Craig Bellamy. Mặc dù vậy, trước một đội bóng đang bị dồn vào bước đường cùng như Liverpool, Man City đã không dễ dàng để có thể tiếp cận khung thành của thủ môn Reina.

Hiệp một của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, dù cho được bù giờ đến 6 phút do bị gián đoạn bởi chấn thương của Babel và Agger bên phía đội chua nhà. Công bằng mà nói, với những cơ hội có được, các cầu thủ Liverpool xứng đáng với một kết quả tốt hơn thế. Dù sao với sự vắng mặt đáng tiếc của chân sút số một người Tây Ban Nha, những cầu thủ còn lại cũng hiểu được vì sao mình khó khăn đến vậy trong việc ghi bàn vào lưới đối phương.

Adebayor (áo xanh) là người tận dụng sai lầm của Skrtel để gỡ hòa cho đội nhà

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các học trò của HLV Rafael Benitez đã cụ thể hóa được những ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu do công của Martin Skrtel. Từ pha đá phạt trực tiếp của Steven Gerrard ở phút thứ 50, trung vệ người Slovakia đã nhanh chân đệm bóng vào lưới của thủ môn Shay Given, dù cho khi đó cầu thủ này đã bị Adebayor kèm khá chặt. Trong tình huống đó, tiền đạo người Togo đã có phần chủ quan và Skrtel đã ra chân rất nhanh mang về niềm vui lớn cho các CĐV có mặt trên sân để cổ vũ Liverpool.

Có vẻ như Adebayor và Skrtel khá có duyên với nhau trong trận đấu này, khi mà đến phút thứ 69, hai cầu thủ này tiếp tục có đối đầu và lần này thì Adebayor là người chiến thắng. Từ quả phạt góc của Bellamy, Adebayor bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Reina. Không ai khác, Martin Skrtel là người phải chịu trách nhiệm cho bàn thua của đội nhà khi không theo kèm thật sát đối với tiền đạo đối phương.

Với sự hưng phấn từ bàn thắng của Adebayor, các cầu thủ khách tiếp tục tổ chức những pha tấn công lên phần sân đối phương. Cùng với sự cơ động thường thấy của Carlos Tevez, Man City đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước bằng pha lập công của Ireland. Phút thứ 76, Tevez phối hợp với Wright-Phillips bên cánh trái và bóng đến chân của Ireland. Chỉ bằng một pha chạm bóng, tiền vệ này đã hạ gục thủ môn Reina ở cự li gần.

Tuy nhiên niềm vui của các cầu thủ khách không kéo dài được lâu. Chỉ một phút sau đó cú sút của N’Gog trong vòng cấm đã đập vào chân của Lescott đi đổi hướng và vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Shay Given. Benayoun là người băng vào kịp thời mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho đội chủ nhà bằng một pha đệm bóng dễ dàng.

Trận đấu càng về cuối càng căng thẳng

Trận đấu càng về cuối càng diễn ra quyết liệt vì rõ ràng là không một đội bóng nào muốn mất điểm trong trận đấu này. Liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng” của cả hai bên, tuy nhiên cho đến khi trọng tài chính nổi còi báo hiệu trận đấu kết thúc thì tỷ số vẫn là 2-2.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Agger (Kyrgiakos 11’), Insua, Mascherano, Lucas, Kuyt, Gerrard, Babel (Benayoun 19’, Aurelio 85’), N’Gog.

Man City: Given, Zabaleta, Toure (Onuoha 46’), Lescott, Bridge, de Jong, Ireland, Barry (Tevez 61’), Wright-Phillips, Bellamy, Adebayor.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X