Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và liều thuốc giảm đau của Jurgen Klopp

Thứ Sáu 27/10/2017 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật dễ để đổ lỗi cho Dejan Lovren sau trận thua sốc của Liverpool vòng 9 Premier League 2017/18. Thực tế là căn bệnh của Liverpool đang bị Jurgen Klopp kê đơn sai bằng những toa thuốc giảm đau.

 
Nếu coi lối chơi của Jurgen Klopp là một tác phẩm nghệ thuật thì chỉ đúng một nửa. Trận thua Tottenham chỉ tiếp tục làm trầm trọng thêm những vấn đề thuộc tuyến phòng ngự The Klopp cùng sự hòa nhập với bóng đá Anh quá chậm của chiến lược gia người Đức. Gegen-pressing có lẽ không nên mang vào biên giới Anh, nơi người ta rất giỏi ăn cắp không gian bằng những đường bóng dài. 
 
Liverpool va lieu thuoc giam dau cua Jurgen Klopp hinh anh
Lovren cũng chỉ là nạn nhân của Jurgen Klopp.

Gegen-pressing của Jurgen Klopp thực chất là một biến thể của cách chơi pressing tầm trung. Thời còn dẫn dắt Dortmund, Klopp thành công với phương án thắt chặt không gian ở khu trung tuyến khi các đội bóng ở Đức thường triển khai lối chơi bằng những đường bóng ngắn và trung bình. Nhìn chung từ khi Pep Guardiola nâng cấp triết lý bóng đá của "thánh Johan" với cái tên tiki-taka, phần lớn các giải vô địch quốc gia tại châu Âu có sự chuyển dịch lớn về lối chơi khi chọn các bài phối hợp tam giác dựa trên bóng ngắn và trung bình.
 
Tất nhiên là trừ Premier League.
 
Bóng đá Anh với sự kiêu ngạo đặc trưng không muốn phá bỏ truyền thống bóng dài. Các đội bóng hạng trung càng triệt để theo đuổi cách chơi "ăn cắp không gian" này hơn. Jurgen Klopp trong lần đầu tiên ra khỏi biên giới nước Đức dường như chưa thích nghi được môi trường tại Anh, hoặc ông cố gắng phổ biến thứ triết lý của bản thân như một nhà truyền giáo, vẫn đang lạc lối tại thành phố cảng.
 
Pha bay người vô duyên của Dejan Lovren trong bàn thua thứ hai trận gặp Tottenham phơi bày điểm yếu lớn nhất của Liverpool: Khả năng chống phản công cực kém. Tại Premier League, các đường phản công đa phần được thực hiện bởi những đường bóng bổng trong khi đây lại là điểm yếu của Jurgen Klopp. Triết lý của "gã điên" vốn thiên về ngăn chặn những đường tấn công bóng sệt vốn phổ biến ở Bundesliga.
 
Thật dễ để Jurgen Klopp đổ lỗi cho Dejan Lovren sau thất bại của The Kop. Trước thảm họa ngày hôm đó, Lovren trải qua 314 phút giữ sạch lưới trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Những gì xảy ra với Lovren tại Wembley như thể anh bước ra sân trong cơn mộng du, được ai đó khoác lên mình chiếc áo đỏ rồi giật mình tỉnh dậy với tiếng la ó của hàng chục người, không biết mình là ai và mình ở đây để làm gì.
 
Liverpool va lieu thuoc giam dau cua Jurgen Klopp hinh anh 2
Đã đến lúc Jurgen Klopp phải đối diện với sự thật.

Nhiệm vụ của Klopp lẽ ra là chuẩn bị một cách tốt nhất để đội bóng của ông đối diện với thực tại, thay vì liên tục bổ sung liều thuốc an thần bằng những lời phát biểu lạc quan giả tạo. Thất bại trong mùa trước, Klopp tuyên bố ông chỉ cần thời gian để làm quen với môi trường Premier League. Lý giải cho nguyên nhân không bổ sung thêm trung vệ trong kỳ chuyển nhượng hè, ông cho rằng hàng thủ Liverpool quá tốt nên không cần những gương mặt mới.
 
Thắng đậm Arsenal, hòa Man Utd trên thế thắng, Jurgen Klopp liên tục có những phát biểu an ủi như thể Liverpool đã rút ra những bài học. Rốt cuộc, đó là chỉ là những liều thuốc giảm đau của "gã điên". Cho đến khi tái phát, người ta nhận ra rằng căn bệnh của Liverpool chưa được kê đơn chữa trị một cách cụ thể, Klopp chỉ cho "nạn nhân" những liều thuốc giảm đau mà thôi.
 
Klopp đổ lỗi cho Lovren, đánh giá Tottenham giành chiến thắng nhờ sự xuất sắc của cá nhân Harry Kane. Ông tìm mọi cách để biện minh rằng vấn đề của Liverpool không tồi tệ đến thế. Những cổ động viên đội bóng thành phố cảng từng tin điều đó khi chứng kiến màn trình diễn của Liverpool khi chạm trán Man Utd, rồi trận thắng kỷ lục Maribor.
 
Sự mê man của Dejan Lovren như lời cảnh báo: Dừng tiêm thuốc giảm đau, bắt bệnh chính xác đi, Jurgen Klopp!

Mắc sai lầm nghiêm trọng Lovren bị Klopp phạt nặng
Theo Mirror, nhiều khả năng trung vệ Dejan Lovren sẽ bị HLV Jurgen Klopp đẩy lên băng ghế dự bị trong trận đấu với Huddersfield.
Như Đạt (TTVN)   
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X