Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Liverpool không nên quá lo về chấn thương của Lallana

Thứ Năm 17/11/2016 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang trên đà hưng phấn, không CĐV nào của Liverpool muốn mất đi một trụ cột như Adam Lallana. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, việc tiền vệ 28 tuổi nghỉ ngơi một thời gian lại là cơ hội cho một số đồng đội và chính bản thân anh.


Một số người hâm mộ Liverpool đặc biệt là những ai theo dõi trận giao hữu giữa ĐT Anh và Tây Ban Nha rạng sáng thứ 4 đã rơi vào tình trạng đảo lộn cảm xúc. Chả là không lâu sau khi vui mừng chứng kiến tiền vệ Adam Lallana sút tung lưới một cựu thành viên khác của đội bóng vùng Merseyside là Pepe Reina từ chấm phạt đền, họ lại phải lắc đầu thở dài khi thấy anh tập tễnh rời sân Wembley. Chẩn đoán ban đầu chỉ ra Lallana đã dính chấn thương háng và những dạng như vậy phải mất khoảng vài tuần điều trị.

Đã có sự hoảng loạn xuất hiện bên ngoài sân Anfield bởi từ đầu mùa tới nay, vai trò của Lallana là tương đối quan trọng với Liverpool. Bộ ba tấn công hủy diệt của họ là Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Sadio Mane đã bùng nổ dữ dội từ đầu mùa song để có được điều đó không thể quên nhắc tới công lao của những người hỗ trợ phía sau như cựu cầu thủ của Southampton. Tổng cộng, Lallana đã đặt dấu giày trong 8 bàn thắng của Liverpool tại Premier League mùa này (ghi 3 bàn, kiến tạo 5 lần), chỉ Coutinho là làm được nhiều hơn thế.

Goc nhin Liverpool khong nen qua lo ve chan thuong cua Lallana hinh anh
Lallana dính chấn thương khi lên ĐT Anh

Tuy nhiên, với một đội bóng như Liverpool, họ không nên và thực sự cũng không quá phụ thuộc vào một cá nhân. Còn nhớ trong quãng thời gian Georginio Wijnaldum chấn thương, HLV Jurgen Klopp đã để Emre Can đá thay và thu về thành công ngoài mong đợi. Thậm chí sau một vài trận, Wijnaldum còn mất luôn vị trí chính thức vào tay đàn em 22 tuổi. Trong 2 lần ra sân gần nhất, Can đều ghi bàn và đó là điều chưa từng xảy ra từ đầu sự nghiệp của anh tới nay.

Giờ đây khi Lallana buộc phải ngồi ngoài một vài trận, Wijnaldum sẽ có cơ hội tái xuất trong đội hình chính. Ở chiến thắng 6-1 trước Watford vòng trước, Wijnaldum vào thay Mane trong hiệp 2 và có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool. Xét từ đầu mùa, cũng không thể xem cựu cầu thủ Newcastle đã kém hòa nhập mà chỉ đơn giản là những vệ tinh xung quanh anh đã quá nổi bật.

So với Lallana, Wijnaldum có phần ít dâng cao hơn mà thiên về lệch trái, yểm trợ cho Coutinho nhiều hơn cũng như làm nhiệm vụ phân phối bóng. Chỉ tính những người ra sân từ 5 lần trở lên tại Liverpool, tuyển thủ Hà Lan là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác (86,8%) cao thứ 3 chỉ sau trung vệ Joel Matip và “máy chia bài” Jordan Henderson.

Goc nhin Liverpool khong nen qua lo ve chan thuong cua Lallana hinh anh 2
Nhưng đó có khi lại là cơ hội cho các nhân tố khác

Nếu xét các lựa chọn ở hàng tiền vệ, Klopp vẫn còn những Marko Grujic, Lucas Leiva hoặc đưa James Milner trở lại trung tuyến. Khác với Lallana, sự xuất hiện của những Marko Grujic, Lucas Leiva chưa biết chừng sẽ mang lại sự cân bằng hơn cho Liverpool. Hiện hàng thủ của họ vẫn chưa thực sự vững chắc với 14 bàn thua sau 11 trận, tức nhiều hơn tới 8 đội tại Premier League dù vẫn xếp đầu bảng.

Ngoài những sai lầm của hậu phương, việc Liverpool nhận nhiều bàn thua cũng tới sự khả năng chống phản công còn hạn chế. Lucas với nhiều kinh nghiệm là người khả dĩ nhất chơi ở vị trí đánh chặn trong khi Grujic cung cấp sức mạnh trong tranh chấp cùng những cú sút xa uy lực. Họ đều sẽ tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cho The Kop và giúp Henderson dâng cao tấn công nhiều hơn. Trong khi đó, Milner nổi tiếng đa năng và trở lại trung tâm thay vì hậu vệ cánh trái cũng không có vấn đề gì lớn.

Ngoài ra, nếu muốn tăng cường sức tấn công hơn nữa, Klopp cũng có thể kéo Coutinho về đá hộ công, Firmino chạy cánh trái và tạo điều kiện để Daniel Sturridge đá cắm. Không cần phải nói cũng biết Sturridge khát khao ra sân và ghi bàn thế nào sau quãng thời gian bị lu mờ bởi bộ ba CFM. Thống kê chỉ ra chân sút 27 tuổi đã ghi tới 4 bàn chỉ sau 2 trận tại cúp Liên đoàn với Burton Albion, Tottenham và tài năng của anh đến Klopp cũng không thể phủ nhận.

Goc nhin Liverpool khong nen qua lo ve chan thuong cua Lallana hinh anh 3
Để đi đường dài, HLV Klopp cần huy động chiều sâu đội hình

Chỉ đơn giản là bởi hàng công Liverpool hiện chơi quá hay và ăn ý dẫn tới Sturridge buộc phải ngồi dự bị. Tận dụng một cầu thủ đang giàu quyết tâm chứng tỏ mình như Sturridge là một giải pháp không tồi chút nào với Klopp. Ông cũng có thể kiểm chứng lại một lần nữa xem cựu cầu thủ Man CityChelsea có phù hợp với hệ thống đang vận hành hay không.

Chắc chắn rằng Liverpool không muốn thiếu một mắt xích hiệu quả như Lallana. Nhưng cần biết rằng lối chơi Gegenpressing mà Klopp áp dụng dù tràn đầy cảm xúc cho người xem song lại rất khắc nghiệt với các cầu thủ tham gia. Nhìn về tương lai, một vài tuần dưỡng thương đôi khi lại giúp Lallana rũ bỏ hết mệt nhọc từ đôi chân cũng như cái đầu để thực sự thoải mái bung sức trong giai đoạn lượt về. Điều này đôi khi lại có lợi cho cả cá nhân anh cũng như tập thể Liverpool.

Khả năng vô địch Premier League của Liverool phụ thuộc vào hàng thủ
(Bongda24h.vn) - Nếu hàng thủ Liverpool không cải thiện trong thời gian tới, sẽ rất khó để thầy trò HLV Klopp hướng tới chức vô địch Premier League mùa này.

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X