Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Không mua sắm là “tự bắn vào chân”!

Thứ Năm 25/08/2016 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 4-3 ấn tượng trước Arsenal trong trận chính thức đầu tiên của mùa giải tạo cho nhiều người cảm giác rằng Liverpool đang đạt tới sự hoàn hảo. Tuy nhiên, trận thua 0-2 đầy thất vọng trước Burnley ngay sau đó đã bóc trần tất cả sự thật: đội bóng của Klopp còn nhiều việc phải làm. Và quãng một tuần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ là cơ hội để ông hoàn thiện Liverpool, nếu không…


Ở mùa gần nhất không tham dự cúp châu Âu (2013/14), Liverpool đã giành vị trí á quân tại Premier League. Đó là thời điểm song sát Luis Suarez - Daniel Sturridge đã tỏa sáng rực rỡ lần lượt 31 và 21 bàn thắng và việc The Kop không giành được chức vô địch là cả một sự nuối tiếc lớn. Nhưng thực tế Liverpool thời Brendan Rodgers đã không có nhiều bước nhảy vọt sau thành công đó khi mà Suarez chuyển sang Barcelona, Sturridge chấn thương liên miên còn hàng loạt tân binh không chứng tỏ được khả năng.

Jurgen Klopp lên thay Rodgers và được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều niềm vui cho Liverpool. Mùa trước, thực sự nhà cầm quân 49 tuổi đã để lại dấu ấn toàn diện tại sân Anfield mà thành tích lọt vào hai trận chung kết tại cúp Liên đoàn Anh và Europa League đã cụ thể hóa. Tất cả đã tạo cho những người hâm mộ Liverpool niềm tin rằng CLB đang được dẫn dắt bởi một trong những HLV xuất sắc nhất châu Âu và có thể vươn tới những đỉnh cao nhất.

Goc Liverpool Khong mua sam la tu ban vao chan! hinh anh
HLV Klopp được kỳ vọng đưa Liverpool tìm lại vinh quang

Những gì Liverpool cần vào lúc này là những bản hợp đồng chất lượng và một phong độ ổn định để có thể bứt phá tới thành công. Cũng giống như 2013/14, mùa này The Kop không phải dự cúp châu Âu và được kỳ vọng sẽ còn làm tốt hơn cả quá khứ. Và chiến thắng đáng nhớ 4-3 ngay trên sân Arsenal ở vòng mở màn Premier League đã mang lại nhiều kỳ vọng lớn lao. Những người yêu mến Liverpool đã bắt đầu hình dung tới sự hồi sinh của thế lực ngày nào.

Chỉ tiếc rằng những giấc mơ đẹp đã vội tan biến ở trận thua 0-2 trước Burnley sau đó. Buổi tối tại sân Turf Moor thứ 7 vừa qua đã chỉ ra ít nhất 3 yếu huyệt của Liverpool: không có mũi nhọn sắc sảo, không có một tiền vệ đánh chặn thực thụ và hàng thủ thiếu chắc chắn. Với tỷ lệ kiểm soát bóng trên 80%, họ đã tung ra tới 26 pha dứt điểm nhưng chỉ có 5 là trúng đích. Nếu như Roberto Firmino chỉ có nhiệm vụ làm tường và thu hút đối phương thì Sturridge đã có 4 lần ra chân song chỉ 1 là trúng đích, cũng không tạo nên điều gì đặc biệt.

Goc Liverpool Khong mua sam la tu ban vao chan! hinh anh 2
Nhưng Lữ đoàn đỏ hiện vẫn đang tồn tại nhiều vấn đề

Đá cạnh Adam Lallana và Georginio Wijnaldum, mặc định Jordan Henderson sẽ là người chơi thấp nhất và làm nhiệm vụ càn quét. Nhưng dường như sự phó thác này của Klopp cho người đội trưởng Liverpool có phần quá sức của anh. Tốc độ, sức mạnh rồi cả kinh nghiệm của Henderson là chưa đủ để ngăn chặn một cách triệt để những đợt lên bóng chớp nhoáng tới từ phía Burnley.

Nhưng hai vấn đề này cũng không đến nỗi đặt Liverpool vào tình trạng báo động đỏ. Khả năng của Sturridge ai cũng đã rõ và thêm một thời gian khi anh lấy lại cảm giác sau chấn thương, khâu ghi bàn của The Kop sẽ được cải thiện. Trong đội hình Liverpool vẫn còn những tiền vệ có khả năng phòng ngự là Emre Can hay Lucas Leiva và những trận tới có thể sẽ chứng kiến sự tăng cường tới từ HLV Klopp.

Nhưng khâu phòng thủ của Liverpool lại là chuyện khác. Khi tuyến trên đã dâng lên cao hỗ trợ tấn công, bộ tứ vệ của Liverpool cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Họ để bộ đôi tiền đạo Sam Vokes và Andre Gray của Burnley tung hoành, có mỗi người một bàn thắng chỉ sau tổng cộng 3 lần dứt điểm. Tân binh Ragnar Klavan không xuất sắc nhưng cũng có thể thông cảm bởi anh mới chỉ chơi trận thứ 2 cho Liverpool. Nhưng vị trí hậu vệ trái của họ là cả một mối lo lớn khi Alberto Moreno bị xếp dự bị sau màn trình diễn tệ hại trước Arsenal còn James Milner khi đá thay cũng không làm tròn vai.

Goc Liverpool Khong mua sam la tu ban vao chan! hinh anh 3
Tìm người thay Moreno là nhiệm vụ cấp bách với Liverpool

Nhìn vào đó, quyết định đem John Flannagan cho chính Burnley mượn là tương đối khó hiểu. Cũng bởi vì thế mà các chuyên gia cho rằng kiểu gì Liverpool cũng phải tìm kiếm một hậu vệ trái trên thị trường chuyển nhượng từ giờ cho tới khi cửa sổ đóng lại. Hiện nếu không tính những cầu thủ trẻ, hiện The Kop chỉ có duy nhất Moreno là hậu vệ trái thực thụ. Can, Milner rồi Clyne cũng có thể chơi, nhưng một sự khiên cưỡng sẽ tràn ngập.

Moreno không phải là một mắt xích đáng tin cậy và có thể khiến Liverpool trả những cái giá rất đắt. Anh cần thêm những sự cạnh tranh để nghiêm túc phấn đấu hoàn thiện khả năng của mình. Trên thị trường lúc này, những Jonas Hector, Ryan Bertrand và Fabio Coentrao là những mục tiêu thiết thực cho Klopp. Cũng không hẳn Liverpool đang gặp khó khăn về tài chính bởi họ mới bán Benteke cho Crystal Palace, thu về 25 triệu bảng mà cả 3 cái tên trên đều không có giá trị vượt quá con số đó.

Á quân Premier League 2015/16, Arsenal mới chỉ đưa về duy nhất Granit Xhaka là bản hợp đồng chất lượng từ đầu hè và HLV Arsene Wenger nhận phải nhiều chỉ trích. Trong khi đó, Liverpool đứng thứ 8 mới chỉ có được Wijnaldum và Sadio Mane là sáng giá. Vẫn biết mọi so sánh đều là khập khiễng, rồi Klopp nổi tiếng với tài bồi dưỡng các cầu thủ bình thường thành ngôi sao song hiện tại Liverpool chưa có gì là hoàn hảo. Và nếu như nhà cầm quân người Đức sớm chốt sổ mua sắm ngay từ lúc này và tiếp tục đặt niềm tin vào những mẫu cầu thủ bất ổn như Moreno, cuộc cạnh tranh vào tốp 4 của họ sẽ vô cùng khó khăn.

Xem lại video tổng hợp trận Burnley 0-2 Liverpool (vòng 2 Premier League 2016/17):


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X