Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và hành trình trở lại: Bắt buộc phải tìm người thay thế Sturridge

Chủ Nhật 10/05/2015 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Daniel Sturridge dính chấn thương và sẽ bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải mới. Vì vậy, nhiệm vụ của Liverpool là phải tìm người thay thế chân sút người Anh.


Mùa này, sau khi Luis Suarez ra đi, Sturridge được kỳ vọng sẽ là đầu tầu trên hàng công của Liverpool. Tuy nhiên, Daniel Sturridge dính chấn thương dài hạn ngay từ đầu mùa giải khiến chân sút người Anh phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Khi trở lại anh không lấy lại được phong độ tốt nhất của mình, đây chính là một trong những lý do khiến The Kop sa sút trong mùa giải năm nay. Có thể khẳng định đây là một mùa giải bỏ đi với chân sút sinh năm 1990. Đến thời điểm hiện tại, Daniel Sturridge mới có 12 lần ra sân tại Premier League. Trong đó có tới 7 trận anh vào sân từ băng ghế dự bị, con số 4 bàn thắng mà Sturridge có được phần nào khẳng định đẳng cấp của anh.
Daniel Sturridge dinh chan thuong lo giai doan dau mua giai hinh anh
Daniel Sturridge không đóng góp nhiều cho Liverpool ở mùa giải này
Mùa trước, với sự có mặt của bộ đôi Suarez và Sturridge, Liverpool đã ghi được tổng cộng 101 bàn thắng. Trong đó bộ đôi này đóng góp tới hơn một nửa số bàn thắng mà The Kop có được. Mùa này, đội bóng chủ sân Anfield vẫn còn 3 trận chưa đá nhưng họ mới chỉ ghi được 49 bàn thắng, tức là chưa bằng một nửa số bàn thắng ở mùa giải trước. Cũng ở mùa trước, không có cú trượt chân của Steven Gerrard thì Liverpool đã có được chức vô địch. Còn ở mùa này, đội bóng của HLV Brendan Rodgers nhiều khả năng sẽ không có vé dự Champions League (kém M.U 7 điểm nhưng đá ít hơn một trận). Sự yếu kém nới hàng công chính là nguyên nhân lớn nhất khiến Liverpool sa sút, khi Sturridge dính chấn thương những tiền đạo được đem về như Mario Balotelli hay Rickie Lambert đều gây thất vọng rất lớn.

Theo thống kê mới nhất của tờ Daily Mail, thiếu Sturridge Lữ đoàn đỏ không có được một kết quả khả quan. Tại Premier League mùa này, chân sút người Anh đã vắng mặt tới 19 trận và The Kop chỉ thắng vỏn vẹn 42,1% số trận này (8 trận). Trong 11 trận còn lại, Liverpool hòa 5 và thua tới 6. Điều này khiến HLV Rodgers cần anh trở lại như thế nào. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất Sturridge vừa trải qua ca phẫu thuật chấn thương hông và tiền đạo người Anh nhiều khả năng chỉ có thể trở lại vào tháng 9 tới. Điều đó có nghĩa rằng Sturridge sẽ không thể cùng với Liverpool chuẩn bị cho giai đoạn trước thềm mùa giải mới. Mà đây luôn được coi là giai đoạn rất quan trọng đối với mỗi đội bóng và các cầu thủ, một bước chạy đà tốt sẽ luôn đem về cho các ngôi sao sự tự tin, hưng phấn và lấy lại cảm giác bóng tốt nhất sau khoảng thời gian nghỉ ngơi rất dài.

Đây rõ ràng là tin không vui với NHM, BLĐ Liverpool. HLV Brendan Rodgers sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi ngoài Sturridge ông không còn một chân sút nào đáng tin cậy. Mùa giải mới chưa khởi tranh nhưng ngay từ lúc này nhà cầm quân người Bắc Ireland cần nhanh chóng đưa về cầu thủ thay thế. Ông cần phải đưa về một chân sút đẳng cấp, đủ sức dẫn dắt hàng công của Liverpool cho đến khi chân sút người Anh trở lại sau chấn thương. Trong những mùa giải gần đây, những đội bóng vô địch Premier League luôn sở hữu những sát thủ thượng hạng trong tay. Man United có Van Persie, Man City có Aguero còn mùa giải năm nay với 19 bàn Costa đã đóng góp rất nhiều vào chức vô địch của Chelsea. Rõ ràng bất cứ nhà vô địch nào cũng có trong tay một thiện xa hàng đầu, luôn biết cách tạo ra sự khác biệt và đem về những bàn thắng quan trọng giúp đội nhà giành lấy vinh quang.
Daniel Sturridge dinh chan thuong lo giai doan dau mua giai hinh anh 2
Sturridge bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải
Liverpool sẽ gặp khó khăn trong việc chiêu mộ những chân sút lớn, không một chân sút tầm cỡ nào muốn thi đấu cho một đội bóng không có vé dự Champions League. Vì vậy, nhiệm vụ của The Kop trong 3 vòng đấu cuối là lấy đi vị trí thứ 4 của Man United. Ở thương vụ gần nhất, cầu thủ chạy cánh Memphis Depay đã từ chối The Kop để gia nhập Manchester United bởi Quỷ đỏ đang chiếm nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua lấy suất tham dự đấu trường Champions League. Nói Depay cập bến Man United vì Quỷ đỏ có lợi thế hơn Liverpool trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 cũng chưa hẳn đã đúng. Ngôi sao người Hà Lan có mối quan hệ gần gũi với Van Gaal, được làm việc với ông thầy cũ tại ĐTQG, đương nhiên Depay sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn là cập bến Anfield.

Mùa giải tới, Liverpool sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Divock Origi từ Lille. Mùa này, tiền đạo trẻ người Bỉ đã có được 10 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 30 lần ra sân trong màu áo đội bóng nước Pháp. Tuy nhiên, một mình Origi là chưa đủ, nhất là trong bối cảnh tiền đạo này chỉ là chân sút ở dạng tiềm năng. Khả năng anh bùng nổ tại Premier League vẫn là một “ẩn số”. Với tình hình hiện tại, HLV Rodgers sẽ phải đưa về một chân sút đẳng cấp ở mùa hè tới. Lúc này, Liverpool đang nhắm tới Christian Benteke, Alexandre Lacazette và Danny Hollands, đây đều là những chân sút đã khẳng định được khả năng của mình. Có được họ chất lượng hàng công của The Kop sẽ được nâng cấp đáng kể.

Bài học ở mùa giải này cho thấy, nếu hụt hơi trong giai đoạn đầu sẽ rất khó để trở lại cuộc đua tới chức vô địch. Liverpool sẽ vắng Daniel Sturridge ít nhất trong 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, nếu không bổ sung họ hoàn toàn có thể bị bỏ lại ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Ngoài ra, chưa biết khi trở lại chân sút người Anh có lấy lại được phong độ tốt nhất hay không, đó là những câu hỏi đang cần HLV Rodgers trả lời. Để bước vào mùa giải mới mạnh mẽ, Brendan Rodgers cần có cho mình một kế hoạch ngay từ bây giờ, trong đó ưu tiên đưa về một chân sút đẳng cấp.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến chào đón tân Vương Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X