Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và điểm tựa cho tương lai

Thứ Năm 14/08/2014 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chưa bao giờ trong kỷ nguyên Premier League, Liverpool lại tiến gần đến danh hiệu vô địch đến thế, nhưng họ lại trượt ngã vào phút chót một cách đau đớn.

Tuy nhiên, đây sẽ là kinh nghiệm xương máu để thầy trò Brendan Rodgers trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải này, thậm chí là cả những mùa kế tiếp. Vì thực tế đây có lẽ vẫn chưa phải là mùa giải của Liverpool khi trong tay Rodgers là dàn cầu thủ còn trẻ, dù tài năng song ít kinh nghiệm. Mùa giải 2014/15 có thể chỉ là bước đệm cho những tham vọng trong tương lai của họ.

liverpool
 

Mùa hè 2014 với Liverpool thật nhiều biến động. 7 tân binh đã tới để phục vụ cho tham vọng dài hơi của Brendan Rodgers, bên cạnh sự cam kết thủy chung của đội trưởng Steven Gerrard, cùng đa số những trụ cột ở mùa giải trước. Các tân binh của Liverpool xuất hiện ở cả 3 tuyến, và đều có tuổi đời còn khá trẻ, song tài năng của họ đều đã ít nhiều được khẳng định.

Sau một mùa giải ấn tượng cùng Southampton, bộ đôi Adam Lallana và Lambert đều giành một suất đến Brazil trong thành phần Tam sư. Và đó là lý do để Rodgers quyết định chiêu mộ họ về Anfield. Lallana sẽ mang tới nhiều giải pháp mới cho sức tấn công của Liverpool. Tiền vệ này là người thay thế xứng đáng cho đội trưởng Gerrard, khi thời gian chơi bóng đỉnh cao của anh không còn nhiều.

Lambert tuy không sở hữu phẩm chất thiên tài như Suarez, song lại khá "mắn" bàn thắng. Ở một đội bóng vốn không xuất hiện quá nhiều nghệ sĩ như Liverpool, Lambert hoàn toàn có khả năng tỏa sáng. Lazar Markovic và Emre Can đều còn rất trẻ, và đầy tiềm năng. Họ cùng với các công thần cũ hứa hẹn sẽ tiếp tục biến The Kop trở thành đội bóng đáng xem nhất mùa giải này ở Premier League, và sẽ là một phần quan trọng trong công cuộc tìm lại ánh hào quang xưa của đội bóng ở thì tương lai.

Vấn đề nghiêm trọng nhất của Liverpool chắc chắn là sự ra đi của Luis Suarez. Khỏi phải nói nhiều về tầm ảnh hưởng của chân sút người Uruguay đến Lữ đoàn đỏ. Anh không chỉ là cây làm bàn chủ lực, mà còn là chân chuyền xuất sắc. Gần như một mình Suares đưa Liverpool tiệm cận chức VĐ ở mùa trước. Song cũng chính sự xuất sắc ấy khiến tiền đạo này không thể yên vị ở một đội bóng không danh hiệu.

Và sự ra đi ấy để lại trong lòng các CĐV áo đỏ sự tiếc nuối khôn nguôi, bên cạnh đó là bài toán hóc búa dành cho Brendan Rodgers. Làm sao để thay thế anh là thách thức lớn đối với các chân sút của Liverpool mùa tới. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bắc Ireland cũng sẽ phải tìm ra giải pháp mới cho hàng công của đội bóng khi không có Suarez.

Có thể sẽ lại một mùa nữa, Anfield không phải là điểm dừng chân cuối cùng của cúp bạc Premier League. Nhưng với một dàn cầu thủ trẻ cùng nhiều hoài bão, các CĐV The Kop hoàn toàn có thể chờ đợi thêm vài mùa nữa, khi dàn sao hiện giờ tìm được chất kết dính cũng như trưởng thành hơn. Mùa giải này sẽ là bước chạy đà cần thiết trong cuộc cách mạng trường kỳ của họ. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X