Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và chiến lược mua sắm "sao trẻ": Sẵn sàng cạnh tranh với Barca và Real Madrid

Thứ Sáu 20/04/2012 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Nhằm tiến hành một cuộc cách mạng về nhân sự sau khi giám đốc chiến lược Damiel Comolli bị sa thải, Liverpool đang đặt những cầu thủ trẻ vào danh sách ưu tiên cần chiêu mộ trong hè này. Trong số đó có cả "sao mai" đang nằm trong tầm ngắm của hai ông lớn La Liga là Real Madrid và Barcelona.

Để tiến hành chiến lược phát triển Liverpool hướng tới tương lai, ban lãnh đạo The Kop vừa sa thải giám đốc chiến lược Damiel Comolli sau những sai lầm trên thị trường chuyển nhượng. Liverpool đã mua rất nhiều cầu thủ với số tiền hơn 100 triệu euro bỏ ra dưới thời Comolli, thế nhưng đa phần trong số đó đều khiến người hâm mộ thất vọng. Dù lúc này vẫn chưa có ai lên thay thế Comolli nhưng ngay từ thời điểm hiện tại, Liverpool đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng về nhân lực bằng việc mua sắm trong hè này.

Victor Moses (áo trắng) đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool
Victor Moses (áo trắng) đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool

Những mục tiêu đang được Liverpool đưa vào tầm ngắm không phải là những sao lớn. Thay cho việc mua những cầu thủ có tên tuổi nhưng không đạt được kì vọng, Liverpool đang chuyển sang chiến lược dài hơi bằng việc đầu tư cho thế hệ trẻ khi đưa những cầu thủ mới chỉ thuộc dạng tiềm năng hay mới nổi vào tầm ngắm.

Cái tên đang gây ra sự chú ý lớn nhất lúc này trong bản danh sách cần chiêu mộ của Liverpool là cầu thủ chạy cánh Victor Moses của Wigan. Năm nay mới 21 tuổi, Moses gia nhập Wigan từ Crystal Palace tháng 1/2010. Không mất nhiều thời gian để tiền vệ người Nigieria này tìm được chỗ đứng trong đội hình Wigan và trở thành trụ cột của câu lạc bộ. Sau ba năm thi đấu cho đội chủ sân DW, Moses đã ghi được 7 bàn trong 74 trận ra sân. Moses từng thi đấu cho U-16 đến U-21 Anh, nhưng sau đó tiền vệ này quyết định thi đấu cho đội tuyển quốc gia Nigieria và mới chỉ có một trận ra sân.

Phong độ thuyết phục của Moses đã thu hút sự chú ý của một loạt ông lớn tại Premier League như Manchester United, Arsenal và cả Tottenham. Bản hợp đồng hiện tại của Moses chỉ còn thời hạn một năm và tiền vệ người Nigieria vừa từ chối gia hạn, thế nên đây là cơ hội để Liverpool sở hữu tài năng trẻ này.

Mục tiêu thứ hai của Liverpool là cầu thủ mới 16 tuổi: Mikel Zalton. Đang thuộc biên chế Athletic Bilbao, Zalton mùa này đã ghi được 25 bàn trong 28 trận ra sân cho đội trẻ câu lạc bộ xứ Basque. Tiềm năng của Zalton nhanh chóng thu hút sự chú ý của Liverpool nhưng trong thương vụ này, The Kop sẽ phải cạnh tranh với hai "gã khổng lồ" của La Liga là Real Madrid và Barcelona.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X