Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Chelsea trầy trật vượt qua vòng 4 Carling Cup

Thứ Năm 27/10/2011 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã trải qua một trận đầu đầy biến cố trên sân của Everton với 120 phút thi đấu, 3 bàn thắng, 2 tấm thẻ đỏ cùng 2 pha sút hỏng phạt đền nhưng rốt cục Chelsea vẫn thoát hiểm vào phút chót nhờ bản lĩnh hơn. Trong khi đó nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Luis Suarez với một cú đúp ấn tượng, Liverpool đã lội ngược dòng thành công trước chủ nhà rắn mặt Stoke City.

Everton 1-2 Chelsea: Penalty và Thẻ đỏ!

Chelsea tới làm khách trên sân của Everton bằng đội hình không phải là tốt nhất với sự góp mặt của khá nhiều những cầu thủ trẻ và dự bị. Tuy nhiên sự tự tin của HLV Villas-Boas là có cơ sở khi đội hình này thi đấu khá ổn và lẽ ra đã có thể mở tỷ số từ rất sớm. Phút 17’, Chelsea được hưởng một quả penalty khi cầu thủ trẻ McEachran bị hậu vệ Heitinga của Everton đốn ngã trong vòng cấm, tiếc là Anelka đã thực hiện không thành công.

Sturridge ghi bàn quyết định cho Chelsea vào những phút cuối của hiệp phụ thứ 2

Tuy nhiên các CĐV của Chelsea cũng không phải chờ lâu khi ngay ở phút 38, bàn thắng đã tới sau sai lầm chết người của thủ môn Mucha bên phía Everton giúp tiền đạo Kalou có cơ hội dễ dàng lập công. Thế nhưng niềm vui của Chelsea chẳng kéo dài quá lâu khi ngay đầu hiệp hai, thủ môn dự bị Turnbull đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với tiền đạo Cahill của đội chủ nhà.

Penalty cho Everton, thế nhưng lần này, hậu vệ trái Baines cũng thể hiện sự kém may mắn khi không thắng được thủ môn Petr Cech trên chấm phạt đền và cả cú đá bồi sau đó của anh cũng chẳng thể hạ được thủ môn người CH Czech.

Chơi hơn người, Everton dần tạo được một sức ép nhất định lên Chelsea và việc họ có bàn gỡ không có gì đáng ngạc nhiên. Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, phút 88’, Saha đã lập công bằng pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền rất tốt từ cánh vào của Coleman quân bình tỷ số khiến trận đấu buộc phải nhờ đến hai hiệp phụ.

Non nớt và thiếu ý thức, đó là những gì người ta có thể thấy trong lối chơi của tân binh Drenthe. Cầu thủ người Hà Lan này đã mắc sai lầm chết người với tấm thẻ đỏ ở phút 107 (2 thẻ vàng) vì pha phạm lỗi không đáng có vói cầu thủ trẻ Bertrand của Chelsea.

Chơi bằng người, Chelsea đã quay trở lại gây sức ép lên khung thành của Everton và họ đã lập tức cho thấy sức mạnh của mình bằng pha ghi bàn của tiền đạo mới được tung vào sân là Sturridge ở phút 116. Đó cũng là bàn ấn định chiến thắng sát nút của đội bóng thành London giúp họ giành vé đi tiếp. Tiếc cho Everton bởi rõ ràng họ đã quá đen đủi ở trận đấu này.

Đội hình thi đấu
Everton: Mucha; Neville (Hibbert 46’), Heitinga, Distin, Baines, Bilyaletdinov (Coleman 81’), Fellaini, Cahill, Rodwell (Stracqualursi 78’), Drenthe, Saha.
Chelsea: Turnbull; Ivanovic, Luiz, Alex, Bertrand, Malouda, Romeu, McEachran (Mikel 64’), Anelka, Lukaku (Cech 60’), Kalou (Sturridge 85’)

Stoke City 1-2 Liverpool: Luis Suarez lập đại công

Làm khách trên sân của Stoke luôn là điều chẳng dễ dàng chút nào. Liverpool rõ ràng đã cảm nhận được điều đó khi sớm phải hứng chịu màn tra tấn thể lực từ phía đội chủ nhà. Khác với thường lệ, đội bóng của HLV Kenny Dalglish không có được một thế trận lấn lướt cũng như những pha vây hãm khung thành đối phương trước một Stoke rất mạnh mẽ và đầy quyết tâm.

Suarez lập cú đúp, giúp Liverpool lội ngược dòng thành công

Điều bất ngờ chút nữa còn đến ngay ở giữa hiệp 1 khi tiền đạo Jones của Stoke đã đưa được bóng vào lưới Liverpool sau pha tranh chấp với thủ môn Reina. Tiếc là trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo đội chủ nhà đã phạm lỗi ở tình huống này.

Tuy nhiên chỉ trước khi hiệp 1 kết thúc có 1 phút, bàn thắng đã đến với Stoke. Lại là một cú đánh đầu cận thành nữa của Jones đưa bóng đi chéo khung thành của Liverpool. 1-0 cho Stoke.

Phải sang tới hiệp 2, mọi thứ mới thay đổi với Liverpool khi họ đã chơi tốt hơn và chủ động hơn. Phút 58, khi hàng thủ của Stoke còn đang ngây ngất và tỏ ra sơ hở, tiền đạo Suarez đã tung ra đòn trừng phạt. Cầu thủ người Uruguay này đã có pha khống chế gọn gàng ở góc trái khung thành của đội chủ nhà và đi bóng khéo léo qua chân một hậu vệ trước khi tung ra cú cứa lòng thần sầu vào góc xa làm bó tay thủ môn Sorensen quân bình tỷ số 1-1.

Sau những sự thay đổi người hợp lý với sự xuất hiện của con thoi Bellamy, sức tấn công của Liverpool đã mạnh mẽ hơn và những khoảng trống cho Suarez cũng nhiều hơn. Phút 85, từ đường lật bóng rất chuẩn của Henderson, lại là Suarez băng lên nhanh và đánh đầu kỹ thuật từ cự ly 8m, bóng đi bổng qua tầm với khiến thủ môn Sorensen của Stoke phải bất lực. 2-1 cho Liverpool và chiến thắng đã được khẳng định.

Đội hình thi đấu
Stoke: Sorensen; Huth, Shawcross, Woodgate, Wilson, Shotton (Pennant 60’), Delap, Whelan, Etherington (Jerome 64’), Jones (Crouch 88’), Walters.
Liverpool: Reina; Kelly, Carragher (Skrtel 46’), Coates, Agger, Henderson, Lucas, Spearing, Maxi (Bellamy 82’), Suarez (Kuyt 88’), Carroll.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X