Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Chelsea: Thuyết âm mưu về "vật tế thần" của Premier League

Chủ Nhật 29/04/2018 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những phàn nàn của Liverpool, cách biệt bị thu hẹp trên bảng xếp hạng cùng nghi vấn về trọng tài bỏ lại thuyết âm mưu về việc Ban tổ chức Premier League cố tình cứu sự hấp dẫn cho cả giải đấu.
Nếu Liverpool hạ gục Stoke, khoảng cách giữa hai đội lúc này là 8 điểm. Chỉ có thêm một điểm nữa trong hai trận còn gặp Chelsea và Brighton, thầy trò Jurgen Klopp nắm đến 99% cơ hội vào top 4. Trên lý thuyết, điều này ảnh hưởng lớn đến số suất dự Champions League mùa sau của người Anh, cũng như làm giảm sức hấp dẫn của Premier League.
 
Viec trong tai Andre Marriner bo qua qua phat den lam day len nhung suy doan ve cuoc dua giua Liverpool va Chelsea.
Việc trọng tài Andre Marriner bỏ qua quả phạt đền làm dấy lên những suy đoán về cuộc đua giữa Liverpool và Chelsea.

Phút 87, Erik Pieters để bóng chạm tay trong vòng cấm từ quả căng ngang của Nathaniel Clyne. Nếu không có cái tay của Pieters, bóng đã tìm đến đúng vị trí Alberto Moreno băng vào sẵn sàng làm bàn ở cự ly chưa đầy 2 mét. Những gì Liverpool nhận được chỉ là cái xua tay của trọng tài Andre Marriner, cộng thêm quả phạt góc.
 
Liverpool phải chịu hy sinh?
 
Cái xua tay của trọng tài Andre Marriner làm dấy lên câu hỏi liệu có sự sắp xếp nào ở đây để "cứu" Premier League? Nếu trọng tài chính không nhìn thấy, trọng tài biên chẳng nhẽ cũng không quan sát kịp tình huống đó? Đừng quên rằng trong các trận đấu ở Premier League, nhiều tình huống khó quan sát hơn nhiều nhưng các trọng tài thường làm tốt nhiệm vụ. 
 
Trận hòa của Liverpool mở ra hai hướng có lợi cho bóng đá Anh: Cứu sự hấp dẫn của giải đấu cùng số lượng đội bóng dự Champions League mùa sau.
 
Khoang cach diem so giua Liverpool va Chelsea khong con qua lon nua.
Khoảng cách điểm số giữa Liverpool và Chelsea không còn quá lớn nữa.

Đầu tiên, cuộc đua vào top 4 vẫn còn mở với cả ba ứng viên, đồng nghĩa với việc Premier League vẫn còn sức hấp dẫn. Man City sớm vô địch, Man Utd chắc suất trong top 4 còn cuộc đua trụ hạng ở Premier League thì khán giả ngoài nước Anh mấy ai quan tâm?
 
Cuộc đại chiến đáng chú ý cuối cùng của mùa giải giữa Chelsea vs Liverpool vẫn "hút khách" vì ý nghĩa định đoạt của nó. Nếu thầy trò Jurgen Klopp thua trong trận đấu đó, cao trào của giải đấu càng được đẩy lên cao hơn ở vòng đấu cuối.
 
Thứ hai nữa, bóng đá Anh có cơ hội mùa thứ hai liên tiếp góp mặt 5 đại diện ở Champions League. Mùa trước, Man Utd vô địch Europa League để bóng đá Anh có thêm một suất dự cúp C1. Giờ thì con đường thông qua chức vô địch cúp C2 gặp vật cản lớn khi Arsenal bị Atletico Madrid cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi.
 
Nhung ngoi sao tan cong cua Liverpool da co mot tran dau an tuong
Liverpool hoàn toàn có cơ hội vô địch Champions League mùa này.

Nếu Arsenal bị loại khỏi Europa League, Liverpool là cơ hội duy nhất giúp bóng đá Anh giành thêm suất dự Champions League mùa sau. Đánh bại AS Roma ở trận lượt đi với tỉ số đậm 5-2, The Klopp đã đặt một chân vào trận chung kết ở Kiev.
 
Giả sử Liverpool vô địch Champions League và đứng ở vị trí thứ 5, bóng đá Anh sẽ có năm suất dự cúp C1 mùa sau. Về lý thuyết, Chelsea và Tottenham vẫn còn cơ hội cùng lọt vào top 4, đẩy Liverpool ra rìa.

Liệu có sự sắp xếp nào để Liverpool phải hy sinh vì sự hào nhoáng của bóng đá Anh?

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về cuộc đua top 4 ngoại hạng Anh:

 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X