Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Blackburn ghìm chân nhau tại Ewood Park

Chủ Nhật 04/11/2007 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một lần nữa, Liverpool lại nối dài mạch trận thi đấu kém thuyết phục của mình khi không thể hạ gục đội bóng dưới cơ nhưng lại đứng trên họ trên bảng xếp hạng - Blackburn Rovers.

Hiếm khi đươc tiếp đón Liverpool với tư thế của "kẻ bề trên", các cầu thủ chủ nhà không hề tỏ ra e ngại trước những vị khách đến từ Merseyside. Trong khi đó, việc thoát khỏi cái dớp "khôn nhà dại chợ" khi sở hữu một bảng thành tích vô cùng ấn tượng trên sân khách, Quỷ Đỏ có quyền hy vọng vào một trận thắng trên sân Ewood Park.

Mặc dù vậy, chuỗi trận thi đấu kém thuyết phục trong thời gian gần đây dường như vẫn tiếp tục đeo bám các học trò của Rafa Benitez. Trong hầu hết thời gian thi đấu của hiệp 1, họ hầu như không tạo được một sức ép đáng kể nào lên khung thành của Brad Friedel, một người cũ của sân Anfield.

Bên kia chiến tuyến, với những nhân tố không thể so sánh được với Quỷ Đỏ vùng Merseyside, các học trò của Mark Hughes vẫn tạo được những cơ hội khiến cho lượng cổ động viên ít ỏi của Liverpool trên sân Edwood Park phải thót tim.

Bentley tiếc ngẩn người sau pha bỏ lỡ cơ hội

Phút thứ 35, đường chuyền bằng đầu đầy cảm giác của Santa Cruz đã khiến cho Carragher bị lỡ trớn và đặt Bentley vào thế đối mặt với thủ thành Reina, thế nhưng ở tình huống dứt điểm tiếp theo, tiền vệ của Blackburn lại dứt điểm đập cột dọc và đi ra ngoài trong sự luyến tiếc của các cổ động viên đội chủ nhà.

9 phút sau, khung thành của Reina lại một lần nữa chao đảo khi David Dunn có một pha độc diễn trước khi tung ra một cú sút kỹ thuật không cần lấy đà, bóng đi cực kỳ hiểm hóc làm bó tay Reina nhưng lại tìm trúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang rồi bay ra ngoài. Liverpool "sống sót" sau 45 phút đầu tiên đầy sóng gió.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà Blackburn Rovers không còn duy trì được áp lực mà họ tạo ra như trong hiệp một, các học trò của Mark Hughes gần như không có một pha phối hợp trung lộ nào mà chỉ tập trung sử dụng những pha chọc xuống từ hai cánh, đặc biệt là là cánh trái, nơi có tiền vệ Pedersen. Điều này khiến cho lối chơi của đội chủ nhà thiếu đi tính bất ngờ và thường xuyên bị các cầu thủ phòng ngự của Liverpool bắt bài.

Về phía đội khách, sau khi HLV Benitez tung Harry Kewell và Peter Crouch vào sân, lối chơi của Liverpool có phần mềm mại hơn. Mặc dù vậy, cũng phải đợi đến phút thứ 78 họ mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Pha phối hợp một-hai như đá tập của Kuyt và Gerrard đã làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự của đội chủ nhà, rất tiếc là cú dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn của đội trưởng Liverpool lại không thắng được sự xuất sắc của Brad Friedel.

Ở pha phạt góc ngay sau đó, Peter Crouch suýt chút nữa đã ghi tên mình vào danh sách ghi bàn nếu như cú đánh đầu hiểm hóc của anh không bị Bentley cản phá ngay trên vạch vôi.

Việc Liverpool bất ngờ tăng tốc ở cuối trận dường như nằm ngoài dự đoán của các cầu thủ chủ nhà và chỉ có sự xuất sắc của thủ một Brad Friedel mới giúp cho Blackburn không phải hứng chịu một trận thua ngay trên sân nhà.

Gerrard không thể chiến thắng được thủ môn Friedel

Phút thứ 86, vẫn là Kuyt tạo điều kiện cho Gerrard dứt điểm bằng một cú đánh đầu trả bóng điệu nghệ, cú dứt điểm đầy quyết đoàn của đội trưởng Liverpool đi rất khó nhưng vẫn không thể chiến thắng được đôi tay nhựa của thủ môn Friedel. 2 phút sau, khi có cơ hội cho riêng mình, Dirk Kuyt lại "bắn chim" khi chỉ cách khung thành có vài mét.

Không thể tìm được đường vào khung thành của nhau, Liverpool và Blackburn Rovers buộc lòng phải chia điểm và mỗi đội tụt xuống một bậc bởi ở trận đấu trước đó, Portsmouth đã có trận thắng vô cùng quan trọng trước Newscastle United để leo lên vị trí thứ 4.

Đội hình thi đấu :

Blackburn:
Friedel, Ooijer, Samba, Nelsen, Warnock, Emerton, Bentley, Dunn (Kerimoglu 56), Pedersen, Santa Cruz, McCarthy (Derbyshire 89).

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Hyypia, Riise, Benayoun (Crouch 72), Sissoko, Mascherano, Babel (Kewell 63), Gerrard, Kuyt.

  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X