Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Bayern tranh giành nhạc trưởng Leipzig

Thứ Ba 21/03/2017 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải bước ra ánh sáng hiện tại giúp cho Naby Keita, tiền vệ 22 tuổi người Guinea được mệnh danh là một “Kante mới”, lọt mắt xanh của không ít đại gia Châu Âu.

Không quá bất ngờ, một RB Leipzig non trẻ giờ đã dần hụt hơi trong cuộc đua vô địch với ông lớn Bayern Munich. Tuy nhiên với tấm vé Champions League trong tầm tay thì hiển nhiên, “đội bóng đáng ghét nhất nước Đức” vẫn đang có cho mình một mùa giải đại thành công ngay sau khi thăng hạng Bundesliga. Đóng góp vào chiến tích của Leipzig thì không thể quên được Naby Keita, nhạc trưởng công thủ toàn diện cầm trịch lối chơi của cả tập thể.

Có lý do để ví von Keita như một bản sao của Kante, cầu thủ hay nhất của “tân vương” Chelsea và có lẽ cả Premier League mùa giải này. So sánh với người đồng nghiệp bên nước Anh, ngôi sao của Leipzig cũng như một “máy quét” với nguồn thể lực vô địch, thậm chí còn được đánh giá nhỉnh hơn ở khả năng tấn công.

Liverpool va Bayern tranh gianh nhac truong Leipzig hinh anh
Nhạc trưởng Naby Keita của RB Leipzig là mục tiêu của Liverpool và Bayern Munich

Những thống kê về Keita không biết nói dối khi trung bình 90 phút mỗi trận, tiền vệ 22 tuổi người Guinea có 3,23 tình huống tắc bóng và 3,29 pha chặn bóng thành công, cũng như 10,13 lần thu hồi bóng sau 8,91 lần chiến thắng trong tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, Keita còn phô diễn kỹ thuật bên cạnh những con số “công nhân” của mình với 3,48 pha rê dắt qua người mỗi trận và 1,77 lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Cụ thể hơn, cựu cầu thủ Salzburg xuất sắc nhất nước Áo năm 2016 in dấu giày vào tổng cộng 10 bàn thắng cho Leipzig, trong đó có 4 lần trực tiếp lập công.

Những màn trình diễn chói sáng của ngôi sao đang lên Naby Keita khó thể lọt ra ngoài mắt xanh của các đại gia Châu Âu. Theo giới thạo tin thì trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 tới đây, ít nhất đã có Liverpool đã lên kế hoạch tiếp cận trụ cột của Leipzig. Tân binh Georginio Wijnaldum là không tồi, nhưng cũng không đủ để thể hiện hết sức mạnh cơ bắp nơi tuyến giữa của sân Anfield. The Kop hiện vẫn phải phụ thuộc hơi nhiều vào thủ quân Jordan Henderson, cầu thủ vốn dính chấn thương gót chân mãn tính và có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Naby Keita rõ ràng là giải pháp sáng giá cho Jurgen Klopp, nhất là khi vị chiến lược gia 50 tuổi người Đức vốn rất chuộng những mặt hàng Bundesliga quê nhà. Tuy nhiên, Liverpool sẽ còn gặp phải đối trọng khủng trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao Guinea. Theo đó, Bayern Munich cũng được cho đã nhảy vào tranh giành, và cái tiếng "bảo kê" hàng nội địa của "Hùm xám" thì ai cũng sáng rõ.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X