Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và bài toán đau đầu mang tên Sadio Mane

Thứ Tư 09/11/2016 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc tiền vệ Sadio Mane phải về tham dự CAN 2017 sẽ là mất mát không nhỏ với Liverpool. HLV Klopp sẽ phải đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế.

 

Cuối tuần trước, Liverpool đã đánh bại Watford với tỉ số đậm đà 6-1 để vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League với 26 điểm sau 11 vòng đấu. Trận đấu đó, tiền vệ Sadio Mane tiếp tục chơi ấn tượng. Ngôi sao sinh năm 1992 chỉ cần 4 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương để mang về cho mình 2 bàn thắng. Với cú đúp có được, ngôi sao 24 tuổi đã vươn lên xếp thứ 5 trong danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này, sau Diego Costa, Sergio Aguero, Romelu LukakuEden Hazard.
Liverpool va bai toan dau dau mang ten tien ve Sadio Mane hinh anh
Mane hòa nhập cực tốt cùng Liverpool
Mùa hè vừa qua, Liverpool bỏ ra đến 34 triệu bảng cho Mane trong ánh mắt hoài nghi của NHM. Tuy nhiên thời điểm này, những đóng góp của Mane khiến những kẻ chỉ trích phải câm lặng. Sự thích nghi rất nhanh của cầu thủ này khiến tất cả phải bất ngờ. Ngôi sao người Senegal chẳng mất quá nhiều thời gian để chiếm được vị trí chính thức trong đội hình chính của The Kop và trở thành chủ công. Mọi thứ diễn ra không thể tuyệt vời hơn với Mane ở thời điểm hiện tại.

Nguồn năng lượng dồi dào của Mane giúp lối chơi Gegen-pressing mà HLV Jurgen Klopp đang triển khai hoạt động trơn tru hơn. Anh cùng với Philippe Coutinho và Roberto Firmino hợp thành bộ ba tấn công khủng khiếp của Lữ đoàn đỏ. Trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Klopp đang sử dụng, cầu thủ 24 tuổi đóng vai trò là tiền đạo chạy cánh phải. Tuy nhiên, tam tấu của Liverpool liên tục hoán đổi vị trí cho nhau, tạo nên sự biến ảo và khó lường trong mỗi đợt lên bóng. 
Liverpool va bai toan dau dau mang ten tien ve Sadio Mane hinh anh 2
Mane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Liverpool
Vai trò của Mane không đơn thuần là hỗ trợ tấn công như tại Southampton. Tốc độ và sức mạnh của tiền vệ người Senegal cho phép anh liên tục dâng cao và tạo dựng khoảng trống cho các đồng đội băng lên dứt điểm. Thực tế, Mane chính là cầu thủ đe doạ thường trực khung thành đối thủ. Sau 11 vòng đấu, Mane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Liverpool với 6 bàn thắng. Anh góp dấu giày vào 27% số bàn thắng của The Kop ở Premier League (6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo).
Góc Liverpool: Những dấu hiệu tích cực từ Loris Karius
(Bongda24h.vn) – Liverpool đang sở hữu sức mạnh tấn công khủng khiếp. Tuy nhiên, bên cạnh những gương mặt nơi tuyến đầu, ở phía dưới thủ thành Loris Karius...
Những thống kê càng làm Mane thêm phần lung linh. Ngôi sao người Senegal có trung bình 2.9 pha rê bóng/trận, hơn bất kì cầu thủ Liverpool nào. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa, một thứ vũ khí quen thuộc của các đội bóng do Klopp dẫn dắt, cũng được phát huy tối đa. Trung bình, Mane có 1.6 pha tắc bóng/trận, biến ngôi sao sinh năm 1992 trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh đa năng và hiệu quả bậc nhất Premier League hiện nay. Không những vậy, cầu thủ 24 tuổi còn là một trong những người chịu khó di chuyển nhất của đội bóng thành phố Cảng.
Liverpool va bai toan dau dau mang ten tien ve Sadio Mane hinh anh 3
Liverpool mất Sadio Mane trong hai trận đại chiến với M.U và Chelsea
Tuy nhiên Liverpool đang đứng trước khả năng mất cầu thủ này trong khoảng 1 tháng khi mà Senegal đã giành quyền tham dự giải vô địch Châu Phi CAN 2017 diễn ra từ ngày 14/1 đến 5/2. Nếu Sadio Mane khỏe mạnh, gần như chắc chắn tiền vệ này sẽ được gọi vào ĐTQG Senegal. Điều đáng nói là trong quãng thời gian đó, Liverpool sẽ phải chạm trán hai đối thủ lớn Man Utd và Chelsea.
Các huyền thoại MU ủng hộ Liverpool vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Từ Ryan Giggs đến Rio Ferdinand, mối quan hệ thù địch không thể cấm cản họ thừa nhận phong độ thăng hoa rực rỡ hiện tại của đối thủ không đội...
Mất Mane trong một tháng sẽ là tổn thất lớn với Liverpool khi tiền vệ người Senegal đã chứng tỏ được tầm quan trọng trong lối chơi của The Kop. Và HLV Klopp chắc chắn sẽ phải đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế. Trong một phát biểu mới nhất, vị chiến lược gia người Đức khẳng định Liverpool sẽ có những sự bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới dù trong tay ông vẫn còn không ít lựa chọn khác cho hàng công.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X