Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Arsenal ra quân toàn thắng ở Carling Cup

Thứ Tư 23/09/2009 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Liverpool nhọc nhằn vượt qua Leeds United bằng tỷ số tối thiểu 1-0, thì trên sân nhà, dàn sao trẻ của Arsenal khá vất vả mới giành được chiến thắng 2-0 trước West Brom.

Tỏ vẻ thận trọng trong tuyên bố trước trận, nhưng HLV Rafael Benitez vẫn đưa ra đến 9 thay đổi so với đội hình đánh bại West Ham ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Jamie Carragher và Javier Mascherano là hai cái tên còn sót lại. Tuy nhiên, Steven Gerrard, Fernando Torres và Glen Johnson vẫn được đăng ký trong vai trò dự bị phòng khi hữu sự.

Vượt trội đẳng cấp, nhưng đội hình ít sao kể trên của Liverpool bước đầu khá vất vả với Leeds - toàn thắng năm trận sân nhà và bất bại từ đầu mùa giải tại League One. Thậm chí, khung thành đội khách mới chính là nơi phải đương đầu với nhiều sóng gió.

Trong khi đôi ba pha dứt điểm của Ngog, tiền đạo duy nhất của Liverpool, chẳng đâu vào đâu, thì những pha bóng của Robert Snodgrass hay Jermaine Beckford bên phía chủ nhà thực sự để lại dấu ấn. Phút 12, Beckford thậm chí đưa được bóng vào lưới của Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận trong tình huống bắt việt vị hết sức nhạy cảm của trọng tài. Trước đó một phút, Michael Doyle cũng có cơ hội tuyệt vời, song đánh đầu chệch đích từ khoảng cách chỉ vài mét.

Tiền đạo trẻ Ngog ghi bàn thắng duy nhất mang thắng lợi về cho Liverpool

Phải đến phút 30, đội khách đại gia mới có cơ hội đáng kể đầu tiên từ nỗ lực của Ryan Babel nhưng bóng đi trúng vị trí của của thủ thành Shane Higgs. Gần như ngay sau đó, đội chủ nhà đáp trả bằng pha phối hợp giữa Beckford và Snodgrass. Nếu không có Degen hỗ trợ, thủ thành Diego Cavalieri hẳn phải ân hận vì suýt gây họa do pha xử lý lỗi.

Trước khi hiệp một kết thúc, Liverpool mới lại có cơ hội nữa. Từ quả đá phạt của Fabio Aurelio, Albert Riera tung ra cú đánh đầu thật lực nhưng bị thủ môn Higgs xuất thần cản phá.

Bước vào hiệp hai, đội chủ nhà vẫn thi đấu sáng sủa hơn. Beckford có hai cơ hội thuận lợi nhưng đều không tận dụng thành công, nhất là cú sút đưa bóng vọt xà ở phút 64. Bở lỡ nhiều cơ hội tạo nên khác biệt, Leeds phải trả giá. Phút 66, từ cú sút hỏng của Mascherano, Ngog nhanh chân đưa bóng vào góc thấp, thành bàn khai thông bế tắc.

Leeds sau đó cấp tập tấn công. Ngay cả khi Liverpool có sự xuất hiện của Glen Johnson và Steven Gerrard, đội chủ nhà vẫn thi đấu mạnh dạn và dâng cao quyết liệt. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đó đều không đem lại hiệu quả như mong muốn. Thậm chí, nếu Gerrard không dứt điểm ăn ra mặt lưới bên hoặc không bị thủ thành Cavalieri từ chối, chiến thắng của Liverpool có thể còn đậm hơn.

Đội hình thi đấu của Liverpool: Liverpool: Cavalieri, Aurelio, Kyrgiakos, Carragher, Degen (Johnson 71), Dossena, Riera, Mascherano, Spearing, Babel (Skrtel 90), Ngog (Gerrard 78).

Như thói quen trong nhiều năm qua, HLV Arsene Wenger tiếp tục sử dụng Carling Cup làm nơi rèn giũa cầu thủ trẻ. Ngay cả khi đối thủ của họ tối qua là West Brom - chỉ mới chia tay Ngoại hạng Anh mùa trước và hiện tại dẫn đầu bảng xếp hạng Championship.

Bên cạnh Armand Traore, Jack Wilshere hay Aaron Ramsey..., đội hình ra sân của Arsenal thậm chí có nhiều cái tên hầu như còn khá xa lạ như thủ thành Wojciech Szczesny, Sanchez Watt, Kerrea Gilbert cũng như Gilles Sunu. Bộ đôi hậu vệ Philippe Senderos và Mikael Silvestre có lẽ là nổi nhất trong số này dù hiện tại cũng chỉ toàn đánh bạn với băng ghế dự bị ở đội một.

Dàn pháo thủ trẻ của Arsenal lại chơi tốt ở Carling Cup

Việc sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ khiến Arsenal không có được thế trận như ý trong hiệp một. Nếu may mắn, West Brom thậm chí có thể vượt lên từ không ít các cơ hội được tạo ra bởi Simon Cox và Rob Koren. Thủ thành Szczesny phải hoạt động khá vất vả, trong khi Gilbert và Kieran Gibbs hai lần cứu thua trước vạch vôi.

Đang yếu thế, đội chủ nhà bỗng được cố nhân "trợ giúp". Phút 37, Jerome Thomas - từng được Arsenal nuôi dưỡng - bị đuổi khỏi sân sau pha xô xát với Wilshere. Chơi hơn người, và nhất là khi có sự xuất hiện của Carlo Vela từ phút 58, "Pháo thủ" dễ dàng cải thiện sức tấn công.

Chính Vela là người góp công vào bàn mở tỷ số phút 68. Từ cú dứt điểm của anh, bóng bị Dean Kiely phá ra nhưng không hết tầm, tìm đến Watt và đội chủ nhà có bàn thắng đầu tiên. Phút 75, đích thân Vela ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal, sau pha cướp bóng và dứt điểm gọn gàng trước mặt đối phương.

Đội hình thi đấu của Arsenal: Arsenal: Szczesny, Senderos, Silvestre, Gibbs, Traore (Barazite 69), Gilbert, Ramsey, Wilshere, Coquelin (Randall 58), Sunu (Vela 58), Watt.

(Theo Vnexpress)

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp Liên đoàn Anh: soạn GO KQ LDA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X