Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Arsenal đều muốn chiêu mộ "siêu xe" của Man City

Thứ Hai 09/08/2010 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hôm qua, trận tranh siêu cúp nước Anh giữa MU và Chelsea đã diễn ra hấp dẫn với chiến thắng 3-1 nghiêng về Quỷ đỏ thành Manchester. Đây là "phát súng" mở màn cho mùa giải 2010-2011 được đánh giá là rất khốc liệt ở Premier League. Các đội bóng đang có những bước chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi mùa giải mởi chính thức bắt đầu vào tuần tới. Và để tăng cường thêm sức mạnh hàng công, cả Arsenal và Liverpool đều đang ngắm đến "siêu xe" của Man City - Shaun Wright Phillips.

Nhắc đến Shaun Wright - Phillips như một "siêu xe" bởi đây là một trong những cầu thủ có tốc độ bậc nhất ở giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên kể từ khi chuyển từ Man City đến Chelsea năm 2005, Shaun Wright Phillips đã không còn phát huy được điểm mạnh này trong phong cách thi đấu của mình và đến năm 2008 anh lại bị Chelsea bán lại cho CLB cũ - Manchester City. Tưởng như trở về với CLB cũ nơi anh bắt đầu tạo dựng tên tuổi sẽ giúp cho cầu thủ 28 tuổi này như "cá gặp nước" và sẽ sớm lấy lại được phong độ. Nhưng không, kể từ khi về lại "mái nhà xưa", anh thường xuyên phải "đánh bóng" ghế dự bị. Việc chiêu mộ thành công David Silva cùng với những tin đồn liên quan đến vụ James Milner chuyển đến Man City đang khiến cho vị trí của Shaun Wright - Phillips tại sân City of Manchester "bấp bênh" hơn bao giờ hết.

Shaun Wright - Phillips đang là mục tiêu săn đuổi của cả Liverpool và Arsenal

Cũng chính bởi phong độ không cao mà trong vài năm trở lại đây chẳng mấy khi Shaun Wright - Phillips được góp mặt trong đội của ĐT Anh. Theo như tờ Mirror đưa tin, BLĐ Man City đang muốn tống khứ "người thừa" của đội bóng vùng Eastlands và họ sẵn sàng để Shaun Wright - Phillips giá đi nếu có CLB nào đó trả đủ 7 triệu bảng. Dù sao thì Wright - Phillips cũng là một cầu thủ có tài và với cái giá 7 triệu bảng có thể chấp nhận được, ngay lập tức cả 2 đại gia của bóng đá Anh là Arsenal và Liverpool đã nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của tiền vệ này. Trước đây, Arsenal cũng đã có thời gian theo đuổi cầu thủ 28 này nhưng thay vì nghe theo lời người cha và là huyền thoại của The Gunners - Ian Wright, Shaun Wright - Phillips đã nghe theo "tiếng gọi" của đồng tiền và quyết tâm ra nhập Chelsea năm 2005.

Mặc dù lúc này phong độ của Shaun Wright - Phillips không được cao tuy nhiên BLĐ Arsenal vẫn muốn chiêu mộ tiền vệ nhỏ con này. Tuy nhiên vướng mắc lớn nhất trong thương vụ này lại chính là các điều khoản cá nhân. Trong khi Shaun Wright - Phillips đòi được đáp ứng mức lương 65 nghìn bảng/1 tuần như ở Man City thì Arsenal đã từ chối yêu cầu trên. Đây có thể là điểm "mấu chốt" khiến Arsenal đánh mất tiền vệ này vào tay Liverpool. Quỷ đỏ vùng Merseyside vừa thay "tướng" và thậm chí sắp thay cả BLĐ. Nhiều khả năng tỉ phú người Trung Quốc Kenny Huang sẽ tiếp quản đội bóng thành phố cảng và để "khuếch trương" thanh thế thì việc chiêu mộ một cầu thủ tầm "trung" như Wright - Phillips là hoàn toàn hợp lí.

Liverpool sẽ dần thoát khỏi cảnh nợ nần nếu Kenny Huang chính thức làm chủ tịch của đội bóng này. Với mức lương 65 nghìn bảng như Shaun Wright - Phillips yêu cầu thì rất có thể cầu thủ năm nay 28 tuổi sẽ gia nhập Liverpool thay vì Arsenal bởi Quỷ đỏ vùng Merseyside mới là đội bóng có điều kiện để trả cho Wright - Phillips mức lương trên. Nếu cập bến Anfield, Shaun Wright - Phillips sẽ được đặt rất nhiều kì vọng thay thế cầu thủ người Isarel Yossi Benayoun và cùng với tân binh Joe Cole tạo thành đôi cánh "đáng sợ" của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X