Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Arsenal đại chiến vì “lão tướng” của PSG

Thứ Tư 12/08/2015 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tình hình chuyển nhượng của Liverpool ở hè 2015 vừa có diễn biến mới, The Kop bất ngờ muốn có tiền vệ Thiago Motta của PSG. Cựu cầu thủ của Inter Milan cũng là mục tiêu mà Arsenal đang theo đuổi.


Thiago Motta năm nay 32 tuổi, sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Sau khi có được những vinh quang cùng Inter Milan, vào tháng 1 năm 2012 anh đã chuyển tới PSG. Tại Pháp, tiền vệ người Italia vẫn chơi khá tốt, trong 3 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Motta ra sân tổng cộng 85 trận tại Ligue 1 (trung bình gần 30 gần ra sân mỗi mùa). Mùa giải vừa qua, những thống kê về phong độ của cầu thủ này cũng rất ấn tượng.
Chuyen nhuong Liverpool muon co Motta o he 2015 hinh anh
Liverpool và Arsenal đều muốn có Thiago Motta
Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Mottta lên tới 93%. Anh cũng tạo ra 24 cơ hội trong 27 lần ra sân ở giải Ligue 1, nơi PSG giành chức vô địch. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Italia đá 27 trận tại Ligue 1. Tiền vệ sinh năm 1982 có kinh nghiệm trận mạc dày dặn, đẳng cấp một tên tuổi lớn khi từng sắm vai nhân tố quan trọng trong đội hình Inter Milan giành cú ăn ba vĩ đại dưới thời Jose Mourinho. Bởi vậy, kinh nghiệm của Motta là điều rất cần thiết cho mọi đội bóng.

Ấn tượng với khả năng của cầu thủ 32 tuổi, danh sách chuyển nhượng của Liverpool ở hè 2015 bất ngờ muốn mua Thiago Motta. HLV Brendan Rodgers muốn tăng cường chất thép ở tuyến giữa khi Jordan Henderson và James Milner đều không phải mẫu tiền vệ cơ bắp. Ở mùa giải tới, Liverpool sẽ tập trung vào mặt trận Europa League, bởi vậy kinh nghiệm của Motta sẽ là điều cần thiết với đội bóng chủ sân Anfield.
Liverpool mùa giải 2015-2016: Địch thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch
(Bongda24h.vn) – Dù không được giới chuyên môn đánh giá cao vì đội hình xáo trộn nhưng hiện giờ Liverpool đang sở hữu một trong những tập thể mạnh nhất ở Ngoại...
Bản thân Motta cũng muốn rời PSG do giữa anh và BLĐ đội bóng xuất hiện những mâu thuẫn quá lớn. Hợp đồng của Motta với PSG chỉ còn thời hạn đến hè 2016, bởi vậy chỉ cần chi ra khoảng 6 triệu bảng là Liverpool đã có thể có được điều mình cần. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, đội bóng chủ sân Anfield đã bỏ ra tổng cộng hơn 80 triệu bảng để mua sắm lực lượng, chính vì vậy chuyện chi ra 6 triệu bảng cho Mottta là điều rất dễ dàng. Vấn đề ở chỗ The Kop sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ người Italia.

Được biết, vào thời điểm hiện tại, các đội bóng tại Anh và Italia đều đang chờ đợi chữ ký của Thiago Motta, trong đó không khó để kể ra những cái tên như Atletico Madrid, Tottenham, Inter Milan, Napoli,... Thế nhưng đối thủ lớn nhất của Liverpool chính là Pháo thủ thành London. Thậm chí, Arsenal còn hỏi mua Motta trước cả The Kop. Trong tay HLV Wenger có Francis Coquelin nhưng việc phải thi đấu trên quá nhiều mặt trận khiến đội bóng chủ sân Emirates phải bổ sung. Nhất là trong bối cảnh Tomas Rosicky và Mathieu Flamini đã được đưa vào dạng thanh lý còn Mikel Arteta thường xuyên dính chấn thương. Trong những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, cuộc chiến để có được Motta giữa Liverpool và Arsenal sẽ diễn ra căng thẳng.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X